Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Như Quỳnh từng bị ông bà ngoại đánh đòn mỗi khi trốn đi hát - VnExpress Giải Trí

Như Quỳnh đang chuẩn bị cho liveshow tại Thủ đô vào tối 26 và 27/1. Trong lần đầu tiên về nước biểu diễn sau 20 năm, giọng ca trữ tình nổi tiếng chia sớt về ái tình với âm nhạc.

Ham mê ca hát trong khoảng bé xíu nhưng Như Quỳnh chạm mặt sự phản đối của ông bà ngoại. Họ vốn nghiêm khắc và chỉ muốn con cháu học hành đỗ đạt thay vì đeo đuổi nghệ thuật. Bên cạnh mẹ Như Quỳnh nghe lời ông bà ngoại, nữ ca sĩ sinh năm 1970 không chịu "đầu hàng". Cô vẫn thường lén giấu ông bà mặc áo dài tham gia các buổi diễn từ nghệ ở trường.

"Mỗi lần được hát tương tự là một lần vui vẻ lắm", cô nói. Tuy vậy, không phải lần trốn ông bà đi hát nào cũng trơn tru. Phổ biến hôm, Như Quỳnh về nhà đã thấy ông bà ngoại cầm chổi chờ sẵn và bị ăn một trận đòn đau.

Mẹ và con gái như Quỳnh.

Mẹ và con gái Như Quỳnh.

Mẹ của Như Quỳnh thông cảm và lặng lẽ ủng hộ con gái đeo đuổi mê mẩn. Bà nói Như Quỳnh có thể làm cho bất cứ công tác nào yêu mến, miễn là là người tốt, sống có tâm, đối xử đàng hoàng với công chúng và nhân thức thông cảm với cuộc sống bao quanh. Câu nói của mẹ càng làm cho Như Quỳnh nhen hàng ngũ ước mơ.

Như Quỳnh thừa nhận nhiều khi cô thấy bản thân "lười biếng" bởi việc gì cũng có mẹ lo. Thỉnh thoảng tập hát mà quên lời, cô lại nhờ mẹ hát cho nghe để nhớ lại. Mẹ Như Quỳnh cũng nhiều lần trả lời cho cô cách thức lựa chọn và biểu thị các ca khúc, khác lạ khi thu đĩa. Như Quỳnh xem mẹ như người bạn, người chị. Thậm chí, cô còn xưng hô vui "chị - em" với mẹ.

Cô tỏ bày: "Đến bây chừ, mẹ vẫn thường hỏi tôi ăn gì, cần gì, muốn gì... Tôi thấy chính mình vui vẻ vô cùng khi có mẹ. Chỉ mường tưởng một ngày nào đó không còn mẹ ở bên, tôi nghĩ đó là yếu tố đáng sợ".

Như Quỳnh sẽ thực hiện liveshow tại Hà Nội vào tối 26 và 27/1.

Như Quỳnh sẽ chấp hành liveshow tại Hà Nội tham gia tối 26 và 27/1.

Sau khi sinh con gái Melody, Như Quỳnh cũng được mẹ luôn ở bên để mắt và lo âu. Cháu ngoại đến tuổi đi học, bà lái xe đón đưa để Như Quỳnh tập trung công tác. Mẹ Như Quỳnh tâm tư ngày trước, cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nên bà không có yếu tố kiện chăm con vừa đủ. Hiện tại, bà muốn bù đắp cho con cháu. Với bà, việc chăm sóc cho mẹ con Như Quỳnh là nguồn vui không gì sánh được.

Trong khoảng ngày làm cho mẹ, Như Quỳnh càng thương và biết ơn đấng sinh thành. “Trong mắt của ba mẹ, tôi vẫn là đứa trẻ dù tuổi lớn tới mấy. Tôi hiểu bản thân mình được thương cảm rộng rãi tới thế nào và luôn tự biết phải cố gắng vượt lên những gian khổ, sống vui vẻ và đem phổ quát nụ cười cho ba mẹ mỗi ngày. Tôi vẫn nói với em của bản thân tương tự", cô tâm sự.

* Như Quỳnh hát 'Mẹ tôi'

* Như Quỳnh hát 'Mẹ tôi'

Như Quỳnh tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như, quê ở Đông Hà, Quảng Trị. Chị là con gái đầu trong mái nhà ba người con. Năm 1991, Như Quỳnh đoạt giải khác biệt khi thi Tiếng hát truyền hình TP HCM. Chị ghi điểm tuyệt đối nhờ ca khúc Mùa xuân trên Đô thị Hồ Chí Minh. Sau khi đoạt giải cao tại cuộc thi, Như Quỳnh khởi đầu sự nghiệp giảng dạy thanh nhạc cho thiếu nhi.

Năm 1993, chị cùng gia đình sang Mỹ định cư. Ca hát trong cộng đồng người Việt, chỉ một năm sau, chị trở thành ngôi sao với nhị bài hát Người yêu mùa đôngChuyện hoa sim. Như Quỳnh cũng có biểu hiện thắng lợi phổ biến nhạc phẩm như Chuyện tình hoa trắng, Mưa trên quê hương, Mưa bi hùng, Khóc mẹ, Tiếc nuối thương, Thăm tuyển mộ mẹ, Những kiếp hoa xuân, Trên đỉnh mùa đông...

Video: Truc Vo

Đức Trí


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét