Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ

U23 vn nằm ở bảng D, phổ biến bảng với các đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc, Australia và Syria. 

Thời cơ giành thắng lợi là không phổ thông, nhất là khi nhìn kết quả của các đội bóng tới trong khoảng Đông Nam Á khác, như U23 Thái Lan đã thua Triều Tiên và Malaysia cũng kiếm được thất bại trước Iraq. 

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 1.

Nhưng trong bóng đá, người ta vẫn nói bất kỳ vấn đề gì cũng có thể xảy ra. Và thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin có thể khiến cho nên bất thần trước U23 Hàn Quốc, Á quân giải 2 năm trước dù đối thủ ở đẳng cấp hoàn toàn vượt trội.

Tâm lý thoải mái

Trận U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc diễn ra tham gia 18h30 ngày 11/1. Trực tiếp trên Kenh14.Việt Nam

Được bình chọn là đội yếu nhất bảng và không đặt nặng tiêu chí nên tâm lý các tuyển thủ U23 vietnam đang khá thoải mái trước giờ xung trận. 

Cách thức đây 1 04 tuần, U23 vietnam từng đối đầu U23 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất ở vòng loại và thua đối thủ 1-2. Đã biết trước tình địch phần nào làm cho các cầu thủ có tâm lý tự tin hơn. Thêm vào đó, U23 vietnam sang China từ rất sớm để khiến quen với nhân tố kiện thời tiết, đá giao hữu. Những bước chuẩn bị kỹ lưỡng như thế cho thấy thầy trò HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị để gặp gỡ bất cứ kẻ địch nào.

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 3.

"U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu rất gian nan nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt từng trận một và kì vọng tạo nên một vấn đề đặc biệt tại Trung Quốc", HLV Park Hang Seo chia sớt. "Bằng phổ thông phương pháp, tôi vẫn có thể nắm bắt được cách chơi của các cầu thủ Hàn Quốc để đưa ra phương án trong cuộc đấu. Tôi luôn nhắc các học trò cần ra sân với tinh thần tốt nhất cùng tâm lý tự tin nhất có thể, đó mới là nhân tố quan trọng nhất".

Trước một kẻ thù mạnh như U23 Hàn Quốc, phòng ngự cam kết là nhân tố tiên quyết và nhiều kỹ năng HLV Park Hang Seo sẽ chơi 4-1-4-1. Trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc có những cầu thủ tiến công chặn khá tốt như Đức Huy, Tiến Dụng, hay Trọng Đại, cùng thủ có chiều cao trên 1m80.

Cái lạnh 0 độ C

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 4.

Các cầu thủ luyện tập giữa thời tiết mát mẻ. Ảnh: VFF.

Thử thách lớn nhất với các cầu thủ trẻ tham dự giải năm nay là thời tiết lạnh, thường xuyên ở mức 0 độ C và có khi rơi xuống nhiệt độ âm. Giữa nền trời lạnh như thế, chờ đợi các cầu thủ có thể thắp lên ý thức cố gắng, làm nên những vấn đề khác lạ như hy vọng của HLV Park Hang Seo.

Như đã nói, U23 vietnam sang TQuốc hơn một tuần nay để khiến cho quen với điều kiện thời tiết. Nhân tố đó giúp các cầu thủ dần thích ứng với cái lạnh ở Côn Sơn. Nhưng yếu tố khiếp sợ tiếp theo là mặt sân xấu vì cỏ phần nhiều chết vì thời tiết lạnh buốt. Yếu tố này sẽ khiến cho U23 vietnam phải yếu tố chỉnh chiến thuật cho phù hợp.

U23 Hàn Quốc tự tín có 3 điểm

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thắp lửa giữa trời 0 độ - Ảnh 5.

Ảnh: VFF.

"Chúng tôi đã phân tích rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam", đội trưởng Hwang Hyun-soo phát biểu. "Họ kiểm soát bóng tốt, nhanh nhảu và chơi phản công tốt. Vì vậy, chúng tôi phải phong tỏa tuyến giữa của đội bóng này. Chỉ cần chơi đúng sức, U23 Hàn Quốc sẽ thắng lợi".

Ngoài ra đó HLV Kim Bong-gil của U23 Hàn Quốc lại dành cho Việt Nam những lời đánh giá tốt. Ông đánh giá U23 vietnam có rộng rãi cầu thủ chuyên nghiệp, công nghệ và kỳ vọng vào một cuộc chiến thu hút.

Còn nhớ ở vòng loại, U23 Hàn Quốc từng suýt thua U23 Đông Timor khi kẻ địch chơi phòng thủ phản công rất lôi cuốn. Bóng đá không mang tính chất bắc cầu như toán học, nhưng cam kết U23 vn xứng đáng chiếm được sự tôn trọng từ tình địch xứ Kim chi.


Xem nhiều hơn: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét