Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Chống tham nhũng luôn cần sự giám sát của dân - VnExpress

Ngày 11/1, tại Hội nghị tổng kết công việc tuyên giáo và khai triển nhiệm vụ năm nay, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân bắt buộc ngành nghề truyền đạo cùng chuỗi hệ thống chính quyền chú ý các nhân tố trọng tâm để sản xuất kinh tế, phục vụ người địa phương tốt hơn.

Một trong những đòi hỏi là nâng cao sự giám sát của quần chúng đối với chuỗi hệ thống Đảng và chính quyền. "Không cách nào chống tham nhũng, canh tân hành chính, ví như không có sự giám sát của nhân dân", ông Nhân thể hiện sự quan trọng.

Biện pháp mà Thành ủy TP HCM đưa ra là ban hành Thứ tự giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến đồng đội, tư nhân suy thoái về lối suy nghĩ, đạo đức chính trị, lối sống, vi phạm luật pháp. Trong đó lưu tâm hấp thụ tin tức phản ảnh từ: tiếp xúc cử tri, giám sát của Trận mạc nước nhà, Hội đồng quần chúng. #, qua tạp chí và phản ánh của quần chúng.

Quy trình này được ban hành lên đường từ thực tế hầu như không có sự phát hiện tham nhũng từ bên trong hệ thống chính quyền, mà chính yếu trong khoảng dư luận bên ngoài.

Ông Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với đại biểu bên lề Hội nghị về công tác tuyên giáo. Ảnh: Tuyết Nguyễn.

Ông Nguyễn Thiện Nhân mua bán với đại biểu bên lề hội nghị về công việc tuyên giáo. Ảnh: Tuyết Nguyễn.

Chủ tịch Thành uỷ TP HCM cũng cho rằng, năm nay cần chú tâm vào việc ghi kiếm được sự hài lòng của người địa phương để bình chọn năng lực, hiệu quả trong điều hành của người đứng đầu các cấp.

Ông đề nghị Chủ toạ UBND đô thị tiếp tục duy trì việc gặp đầu năm với giám đốc các sở ngành nghề và chủ tịch các huyện huyện. Những người đứng đầu tổ chức phải lựa chọn một vài việc trọng tâm trong năm và cam đoan hoàn thành.

"Trong muôn ngàn công việc, người đứng đầu phải nỗ lực thực hiện các việc trọng điểm để tạo được sự đồng thuận và chia sẻ của quần chúng", ông Nhân bắt buộc.

Hình như, nhiệm vụ nâng cao bổn phận người đứng đầu cũng được Bí thư Thành uỷ xem xét trong ba năm đến phải dồn vào một chỗ vào việc chợt phá về thể chế giễu.

Trong khi đó, ông Nhân đề nghị chính quyền thành phố trong năm nay phân tích xây dựng Khu thành phố thông minh tại quận 2, 9, Thủ Đức để làm cho "hạt nhân" thông minh về công nghệ, công nghệ công nghệ.

Khu đô thị sẽ gồm khu công nghiệp cao, kết nối với Đại học giang sơn với gần 100.000 học sinh, song song tương tác với cư dân, các viện tìm hiểu...

"Khơi dậy sáng tạo là giải pháp không tốn tiền, căn bản, dài lâu, là chìa khóa để tạo ra", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thể hiện sự quan trọng và bắt buộc ngành truyền giáo cũng như tin báo thường xuyên phản ánh, đơn vị tuyên dương những tấm gương công dân thông minh.

Tổng kết công việc truyền đạo năm 2017, Ban tuyên giáo Thành ủy TP HCM cho biết đã tăng nhanh xây đắp; chặn lại, đẩy lùi sự suy thoái về lối suy nghĩ chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu lộ "tự tình tiết tự chuyển hóa" trong nội bộ...

Công việc tìm hiểu dư luận thị trấn hội được niềm nở, kịp thời nắm bắt, phản ánh tình hình, góp phần giải quyết các điều giận dữ trong phường hội, bình ổn tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và dân chúng.

Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy - cũng nhìn kiếm được việc nắm bắt dư luận có lúc chưa được xem trọng. Vai trò của công tác truyền giáo với xây dựng đời sống văn hóa còn chạy theo hình thức, việc điều hành văn hóa có nơi bị buông lỏng; đương đầu phản bác quan điểm sai trái hiệu quả chưa cao.

Một trong những nhiệm vụ trọng điểm năm nay là tuyên truyền việc thực hiện Quyết nghị về thí điểm chế độ, chính sách đặc biệt phát hành TP HCM để huy động sức mạnh trong quần chúng. #.

Tuyết Nguyễn


Xem thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét