Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Thanh tra Chính phủ sẽ chuyển giấy tờ can dự đến Vũ 'Nhôm' cho công an - VnExpress

Tại cuộc họp báo sáng 11/1, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết đã hết thời hạn chính quyền đòi hỏi Giám đốc các sở Khoáng sản và Môi trường, Xây dựng, Tư pháp kiểm tra, rà soát, xác định của nả liên quan đến vụ án của ông Phan Văn Anh Vũ, theo yêu cầu của Bộ Công an.

Giám đốc các Sở này phải lên tiếng kết quả về Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 10/1. Bốn tư nhân có tên trong danh sách phong tỏa của nả bao gồm đại gia bất động sản Vũ "Nhôm". 

Ông Huỳnh Đức Thơ thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Huỳnh Đức Thơ tin tức tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Danh sách đòi hỏi phong tỏa của cải là những cái tên chi tiết. Của nả gắn với những cái tên này nằm rải rác ở các địa phương và các công ti, nên cần thời gian kiểm tra và hiện chưa có công bố chi tiết", ông Thơ lý giải về nguyên nhân các Sở chưa gửi lên tiếng về lãnh đạo thành phố.

Phóng viên nêu câu hỏi về việc tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương hôm 28/12/2017, Chủ toạ Đà Nẵng đã buộc phải . Gần đây, Tập đoàn An ninh khảo sát Bộ Công an đã tiếp thụ, bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành dò xét theo quy định của luật. "Quan niệm của ông Huỳnh Đức Thơ về tình tiết này như thế nào?".

Ông Thơ tư vấn, vụ việc can dự tới Phan Văn Anh Vũ đã được tạp chí tin tức vừa đủ. "Phiên bản thân tôi cũng không biết gì hơn ngoài những những thông tin đã nêu và đang tiếp diễn theo dõ cốt truyện vụ việc", ông Thơ nói.

Theo Chủ toạ Đà Nẵng, không chỉ tổ chức dò hỏi của Bộ Công an mà Thanh tra Chính phủ cũng đang làm cho việc với các công trình bất động sản can hệ nội dung nêu trên.

"Chúng tôi có được tin tức lúc đầu là Thanh tra Chính phủ làm ngừng sẽ chuyển hồ sơ các dự án cho công an tiếp tục dò xét", ông Thơ nói và tin tức thêm, kết quả thanh tra, dò xét sẽ do tổ chức Trung ương thông tin; về phía địa phương phải chờ kết luận của các tổ chức công dụng Trung ương thì mới có cơ sở "giải đáp dư luận".

"Đây là nhân tố can dự tới pháp luật nên phải làm nghiêm ngặt", ông Thơ nói.

Ông Vũ nhôm trước khi bị bắt. Ảnh chụp tháng 2/2015. 

Ông Vũ "nhôm" trước khi bị bắt. Ảnh chụp bốn tuần 2/2015. 

Ông Phan Văn Anh Vũ (43 tuổi, trú tại Đà Nẵng) là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cũ rích phần xây đắp Bắc Nam 79; nguyên Chủ toạ Hội đồng quản trị Tổ chức kinh doanh cũ rích phần Nova Bắc Nam 79 (nay là Công ti Cũ rích phần đầu tư và phát hành Chấn Phong).

Ông Vũ bị cơ quan an ninh dò la cáo buộc có dấu hiệu tội tình Cố tình làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, theo nhân tố 263 Bộ luật Hình sự 1999. Ngày 21/12/2017, nhà chức trách ra quyết định truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ; khi bỏ trốn ông Vũ đã vi phạm Luật di cư của Singapore và bị trục xuất. Ngày 4/1, Tổ chức Bình yên dò hỏi tiến hành tiếp thu bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và thăm dò theo pháp luật của qui định.

Lúc trước, ngày 26/12, theo đòi hỏi của Cơ quan Bình an điều tra (Bộ Công an), chỉ huy Đà Nẵng đã lãnh đạo trợ thì dừng phần lớn các giao dịch, biến đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn của ông Phan Văn Anh Vũ.

Tại cuộc họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương sáng 28/12, ông Huỳnh Đức Thơ nói, dư luận ở Đà Nẵng cho rằng, những vụ việc nổi cộm của ông Vũ trên địa bàn can dự chủ đạo đến công trình đất đai, bất động sản.


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét