Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

HLV Park Hang Seo tư vấn báo Thái Lan: 'Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật và Hàn'

HLV Park Hang Seo tiếp quản ghế đào tạo viện ở đội tuyển U23 và ĐTQG vietnam cuối năm 2017, sau khi HLV Hữu Thắng từ nhiệm vì thất bại ở SEA Games 29.

Chỉ trong hơn 3 bốn tuần nắm quyền, ý tưởnrg gia 59 tuổi người Hàn Quốc đã làm thay đổi hình ảnh bóng đá vn và chiến tích rực rỡ nhất là cùng U23 vietnam giành quyền vào chơi trận phổ biến kết giải U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại China.

HLV Park Hang Seo trả lời báo Thái Lan: Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật và Hàn - Ảnh 1.

HLV Park Hang Seo tư vấn độc quyền tờ FourFourTwo version Thái Lan.

HLV Park Hang Seo đã có bài phỏng vấn độc quyền với FourFourTwo version Thái Lan. Trong bài viết có tựa đề "Park Hang Seo: Yếu tố gì đã thay đổi bóng đá vietnam?", người Thái Lan nỗ lực mày mò duyên cớ giúp U23 Việt Nam lột xác kể trong khoảng khi Mr Park hình thành.

"Khi có thời cơ tới vietnam làm việc, tôi cảm thấy khá phấn khích. Tôi rất vui khi được khiến cho việc ở đây", HLV Park Hang Seo bắt đầu bài phỏng vấn với FourFourTwo.

"Tôi nhân thức Việt Nam là đội bóng tiềm năng ở Đông Nam Á. Nhưng lần đầu tiên chạm chán cầu thủ của vn, tôi đã rất kinh ngạc. Họ có tốc độ, kỹ thuật và thể hình rất tốt. Nhưng nhường nhịn như họ không biết rằng họ cũng có trình độ như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan. Vấn đề đó làm họ không tự tin".

HLV Park Hang Seo trả lời báo Thái Lan: Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật và Hàn - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo đang cùng U23 vn lập nên kỳ tích ở giải U23 châu Á 2018.

"Những gì tôi phải khắc phục là hiện trạng ý thức, họ cần có niềm tin vào bạn dạng thân bản thân. Những gì tôi phát hiện ra sau đó là các cầu thủ Việt Nam cũng giống như bọt biển. Họ thu nạp những kiến thức mới rất nhanh, luôn có thái độ cầu tiến, thích học hỏi cái mới. Khi tôi nói một cái gì mới, họ nắm bắt rất nhanh và nói: "Ồ, té ra là thế", HLV Park Hang Seo đánh giá tốt ngợi các học sinh.

Chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc cũng bật mí, yếu tố ông đặc biệt ân cần khi dẫn dắt các cầu thủ vn chính là cách thức dinh dưỡng.

HLV Park Hang Seo trả lời báo Thái Lan: Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật và Hàn - Ảnh 3.

Phía trước U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo là trận thông thường kết với U23 Uzbekistan.

"Một nhân tố khác tôi nhận thấy cần có sự thay đổi đó là dinh dưỡng. Cầu thủ Việt Nam đang ăn những thực phẩm không thích hợp với một vận khích lệ. Tôi luôn bình chọn cao yếu tố dinh dưỡng, khi cầu thủ bóng đá thưởng thức có lí nghỉ dưỡng vừa đủ, họ sẽ tự tín và có tâm lý tốt hơn để tập dượt và thi đấu".

HLV Park Hang Seo cũng bật mí về chiến thuật và nguyên tắc bóng đá mà ông đang vận dụng với U23 Việt Nam hiện tại.

"Điều khác lạ của bóng đá vn là họ luôn muốn chơi như Barcelona. Trên thực tiễn, ko phải lúc nào cũng chiến thắng. Việt Nam thường giữ 4 cầu thủ ở phần sân nhà mỗi khi tiến công, còn tôi sử dụng họ để luân chuyển bóng. Quan niệm của tôi: Trận này có tốt thì trận sau mới tốt được".

Ý tưởnrg gia người Hàn Quốc san sẻ, ông không biết mai sau 2-3 năm đến sẽ ra sao. Nhưng ở thời gian hiện tại, HLV Park Hang Seo muốn cùng U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Uzbekistan.

Trận bình thường kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra tham gia lúc 15h00 ngày 27/1.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét