Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Các bạn bị tai nạn liên lạc, nhỏ nhắn 1 tuổi xuất huyết não được 2 y tá thay nhau cho bú khiến người nào nhìn thấy cũng ấm lòng

Sớm trưa 22/1, nhỏ tuổi Thuận Thuận (1 tuổi) được chuyển tham gia phòng chăm nom khác lạ khoa ngoại tâm thần thuộc bệnh viện thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, China sau một vụ tai nạn giao thông nguy hiểm. Theo kết quả kiểm tra, Thuận Thuận bị vỡ vạc sọ não, xuất huyết nội sọ, tình hình rất nguy cấp. Ba má gầy trai hiện cũng đang vấn đề trị tại bệnh viện quận vì bị thương trong vụ tai nạn.

Theo pháp luật của bệnh viện, ngày đầu bệnh nhân không được ăn uống gì hết. Ngày thứ 2, người thân có mua canh trứng gà và sữa bột cho Thuận Thuận nhưng bé nhất định không ăn vì trước giờ chỉ quen bú sữa mẹ. Đã suốt 1 đêm không ăn gì, đứa bé xíu bắt đầu đói vụng và cất tiếng khóc một bí quyết yếu đuối.

Cả nhà bị tai nạn giao thông, bé 1 tuổi xuất huyết não được 2 y tá thay nhau cho bú khiến ai trông thấy cũng ấm lòng - Ảnh 1.

Y tá tốt bụng đã giúp đứa bé xíu qua cơn đói bằng chính sữa của chính mình (ảnh minh họa)

Tiếng khóc ấy của đứa trẻ làm cho nữ y tá Tiêu Nhã Kỳ cảm thấy rất đau lòng, cô nói: "Nghe tiếng khóc của nhỏ xíu, tôi thấy rất thương, tuổi còn bé nhỏ như vậy mà đã gặp mặt phải tai nạn quá lớn". "Tính đến lúc đó nhỏ xíu đã nhịn đói được 1 đêm rồi, cứ khóc liên tục mà lại thêm cả bị thương nặng nên tiếng khóc nghe rất yếu, thật sự làm cho công chúng chẳng thể kìm lòng".

Phiên bản thân cũng là một người mẹ có con nhỏ bé, Tiêu Nhã Kỳ hiểu cảm giác của đứa trẻ lúc này, bởi vậy nên cô quyết định sẽ giúp Thuận Thuận qua cơn đói bằng chính sữa của chính mình. Vì ở bệnh viện không có dụng cụ vắt sữa chuyên dụng nên cô đã tự vắt sữa của chính mình ra cốc giấy, thật bất ngờ là khi mang cốc sữa vào phòng, cô lại gặp gỡ người đồng nghiệp Triệu Việt cũng đang cầm trên tay 1 chiếc cốc tương tự.

Triệu Việt cũng không phải y tá đảm đang của Thuận Thuận nhưng sau khi tìm hiểu tình hình trong khoảng người thân nhỏ dại trai, cô cũng quyết định sẽ cho Thuận Thuận bú tạm bợ sữa của chính mình. Vì Thuận Thuận không biết cách thức uống sữa nên y tá lại tiếp tục dùng bình truyền để cho ốm ăn. Đứa trẻ dần dà nín khóc, uống chấm dứt sữa lại ngoan ngoãn ngủ say.

Cả nhà bị tai nạn giao thông, bé 1 tuổi xuất huyết não được 2 y tá thay nhau cho bú khiến ai trông thấy cũng ấm lòng - Ảnh 2.

2 nữ y tá thay nhau chăm sóc tí hon trai.

Tiêu Nhã Kỳ cho nhân thức, vì trong tên của nhỏ bé có 1 chữ Thuận nên họ quen gọi bé dại là Thuận Thuận với chờ đợi việc điều trị của bé xíu sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận tiện. Những ngày sau đó, 2 nữ y tá đã sẵn sàng sẵn khí cụ vắt sữa, thay nhau cho bé ăn đúng bữa. Ngày 24/1, khuôn mặt của Thuận Thuận đã bớt phù vật nài, nhỏ dại có thể hé mắt nhìn 2 nữ y tá đã trợ giúp bản thân mình.

Hành động ấm áp tình người của Triệu Việt và Tiêu Nhã Kỳ đã nhận được sự ủng hộ và tán thưởng trong khoảng rất nhiều dân cư mạng nước này, thế nhưng họ cho rằng, đây ko phải việc gì to tát mà chỉ là việc khiến cho rất tầm thường mà thôi. Hiện tình hình sức khỏe của Thuận Thuận đã có phổ biến chuyển biến tích cực, các chưng sĩ và y tá của phòng chăm bẵm đặc biệt cũng không xong xuôi trợ giúp nhỏ xíu và mái ấm trong suốt thời gian vấn đề trị.

Nguồn: chinanews


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét