Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Thủ tướng: 'Phù hợp tác ASEAN - Ấn Độ là điểm sáng của thế kỷ châu Á - Thái Bình Dương' - VnExpress

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: FPJ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: FPJ.

Chỉ đạo các nước ASEAN và Ấn Độ bữa nay tổ chức Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 25 năm tạo lập quan hệ Đối tác làm ăn hội thoại ASEAN - Ấn Độ tại New Delhi với chủ đề "Chia sớt giá trị, cùng thông thường vận mệnh", theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại hội nghị với nhân cách nước yếu tố phối quan hệ ASEAN - Ấn Độ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điểm lại mối quan hệ lịch sử về thương mại và văn hóa giữa khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, chắc chắn ASEAN và Ấn Độ đã đẩy mạnh thích hợp tác trong phổ biến lĩnh vực suốt 25 năm qua.

Tin rằng phù hợp tác ASEAN - Ấn Độ sẽ là điểm sáng trong thắng lợi của thế kỷ châu Á - Thái Bình Dương, Thủ tướng vn san sớt một số phương hướng hợp tác trong thời gian tới, trong đó coi hợp tác thương nghiệp và đầu tư là động lực chính, dành đầu tiên bậc nhất.

Thủ tướng khẳng định hai bên cần đẩy mạnh gắn kết, bảo đảm tính vững bền liên khu vực bằng cách sớm triển khai các dự án trục đường cao tốc, Hoa Phượng đỏ biển, hoàn tất điều đình các hiệp định vận tải biển và hàng không…

Trao đổi về thích hợp tác và an toàn biển, Thủ tướng buộc phải nhị bên cần đẩy mạnh phối hợp nhằm đảm bảo thượng tôn luật pháp, trong đó có Công ước Luật biển 1982, tăng cường phù hợp tác xây đắp lòng tin duyệt y các biện pháp thông thường ứng phó với những thử thách trên biển, ưu tiên dồn vào một chỗ phát hành kinh tế biển xanh, trong đó có việc sớm hoàn tất Hiệp định vận tải biển, san sẻ thông tin và phối hợp chính sách biển, cũng như thúc đẩy thích hợp tác liên khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Các nhà chỉ đạo ASEAN tại hội nghị cũng khẳng định Ấn Độ đã vươn lên biến thành một trong 10 đối tác làm ăn thương nghiệp bậc nhất của ASEAN, với tổng kim ngạch thương nghiệp nhị chiều năm 2016 đạt 58,45 tỷ đô la Mỹ.

Các nhà lãnh đạo đồng tình sẽ tiếp diễn tăng mạnh và khiến cho sâu sắc hơn quan hệ Đối tác làm ăn kế hoạch ASEAN - Ấn Độ trên đầy đủ các mặt. Thủ tướng Ấn Độ tái chắc chắn cam đoan cung cấp ASEAN thu nhỏ khoảng phương pháp phát triển, mở rộng hợp tác gắn kết với ASEAN, nhất là kết nối hạ tầng và kết nối số, sử dụng hiệu quả khoản nguồn đầu tư một tỷ đô la đã chắc chắn.

Lãnh đạo ASEAN và Ấn Độ đã duyệt Tuyên bố Delhi, đề ra góc nhìn và hướng đi thúc đẩy hoàn toản quan hệ Công ty đối tác ý tưởnrg ASEAN-Ấn Độ những năm tới.

Việt Dũng


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét