Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Mourinho - Man Utd: Mối lương duyên đã sai ngay trong khoảng đầu

Có phần đông lý do để tin rằng, Jose Mourinho đang chán Man Utd tận cổ. 2 năm ở Manchester nhưng Mourinho không sắm nhà, mà sống lỳ trong khách sạn (dù đích thân ông từng kêu ca về cuộc sống trong nơi nghỉ ngơi không được thoải mái). Hình như đó Pep Guardiola thì đã mua ngay một căn hộ trị giá 2 triệu bảng tại Manchester, chỉ cách thức nơi Mourinho đang "nhất thời trú trợ thời vắng" đúng 5 phút đi bộ.

Sống ở Manchester, nhưng Mourinho không giao lưu với người nào, không thân thiết với cầu thủ nào. Hễ có thời gian thong thả là ông bay ngay về London sum vầy với mái ấm. Trong khoảng ngày ngồi ghế HLV Man Utd, Mourinho gần như không cười. Ông luôn ngồi bất động, vô hồn trên băng ghế lãnh đạo. Bàn thắng tới, đám trợ lý nhảy đầm nhót, cầu thủ khiêu vũ nhót, chỉ bản thân Mourinho mặt vô hồn. Hết trận, Mourinho quay lưng đi thẳng vào phòng họp báo, thay vì nán lại trên sân chia vui với học sinh - nhân tố ông vẫn thường làm cho khi dẫn dắt Chelsea.

Mourinho - Man Utd: Mối lương duyên đã sai ngay từ đầu - Ảnh 1.

Có thể thấy Mourinho chán công việc này đến nhường nhịn nào. Ông có vô kể nguyên do để chán. Ban chỉ đạo không ủng hộ, không chịu chi thêm một số trăm triệu bảng nữa để sắm cầu thủ cho bằng Man City. Học sinh không một lòng với thầy. Truyền thông săm soi, đến nhàn hạ ăn bữa tối cũng không ngừng.

Mourinho đang cảm thấy hầu hết Đương Đầu bản thân mình. Ông không vui vẻ.

Tuy nhiên, Mourinho có vẻ không chịu nắm bắt rằng, Man Utd cũng chán ông tới tận cũ rích. Họ không mời một HLV mà hễ thua trận là đổ lỗi khắp nơi. Đổ cho trọng tài, cho cầu thủ, cho cả ban chỉ huy.

Mourinho - Man Utd: Mối lương duyên đã sai ngay từ đầu - Ảnh 2.

Man Utd mời Mourinho để ông tấn công thức cái sự tôn nghiêm của Quỷ đỏ sống lại, chứ không hề biến Man Utd thành đội bóng cửa dưới ở những cuộc chiến lớn, co cụm phòng ngự chờ cơ hội. Man Utd mời Mourinho để xua tan cơn bi đát ngủ của Louis van Gaal, chứ chẳng phải tiếp diễn ru ngủ CĐV.

Mourinho nghĩ rằng chỉ có sắm thật phổ biến cầu thủ giống như Man City mới giúp Man Utd đè mặt gã láng giềng ư? Vậy năm xưa Sir Alex Ferguson có cần tậu cầu thủ giống như Chelsea của chính Mourinho hay không mà vẫn vô địch Premier League?

Thành thật mà nói: Trong hoàn cảnh "liệu cơm gắp mắm" mới thấy hết được năng lực của một HLV, chứ nói như HLV Harry Redkanpp: "Với tiền, gần như tiền, thì… vợ tôi cũng có thể quán quân Premier League".

Mourinho - Man Utd: Mối lương duyên đã sai ngay từ đầu - Ảnh 3.

Quá rõ ràng, Mourinho chán Man Utd. Quỷ đỏ cũng chán Mourinho. Mối lương duyên này đang rơi tham gia tình trạng nhẫn nhịn lẫn nhau. Man Utd yêu cầu bám lấy Mourinho vì họ chưa thể ngay tức khắc mua một HLV khác. Bạn dạng thân Mourinho cũng vì tuân hành hợp đồng mới tiếp tục dẫn dắt Man Utd. Quả là bi kịch.

Có nhẽ ngay từ đầu, Mourinho và Man Utd không nên đến với nhau. Còn nhớ tham gia ngày Man Utd bổ nhiệm Mourinho, cây bút Paul Wilson của The Guardian từng viết: "Thay Van Gaal bằng Mourinho chỉ đơn giản là ‘chết theo một phương pháp khác’ mà thôi".

Theo Paul Wilson, Mourinho và Man Utd đến với nhau đều vì những mục đích rất phi chuyên ngành. Trong khi Người khác lạ muốn chứng tỏ bản thân mình chuyên nghiệp hơn Van Gaal mới nhận lời dẫn Quỷ đỏ thì phiên bản thân Man Utd do chịu ảnh hưởng của sự kiện Man City bổ dụng Pep Guardiola, mới quyết định mời Mourinho để phát triển sự đối trọng.

Mourinho - Man Utd: Mối lương duyên đã sai ngay từ đầu - Ảnh 4.

Giờ đây, cả Man Utd và Mourinho đều đang ở trong tình thế "đã leo lên lưng cọp". Chỉ khổ người hâm mộ phải chứng kiến sự hờ hững, ghẻ lạnh của Mourinho đối với Man Utd và bản thân Mourinho cũng đang phải nhẫn nhịn những ánh mắt ác cảm từ phía fan Quỷ đỏ.

Mối lương duyên này đã sai ngay từ khi nó khởi đầu rồi…


Xem tại: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét