Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Chồng giám đốc 8 năm phải đi ở trọ vì hiền thê thua bạc - VnExpress Gia đình

Là người trực tiếp giải quyết câu chuyện, trạng sư Lâm Quang quẻ Quý (Đoàn luật sư TP HCM) rất đồng cảm cho hoàn cảnh của người chồng. Ông cho biết, đây là câu chuyện cực kì dài, trắc trở mà mình từng gặp, đấng phu quân muốn xong khỏi chị bà xã mê bài bạc cho với tốc độ cao nhưng không làm cho được, phải một bản thân mình chịu đựng hơn 8 năm. 

Ông Quý kể, 12 năm trước, anh Minh (36 tuổi, Thủ đô) mới du học ở Anh về và biến thành giám đốc chi nhánh tại TP HCM. Đẹp trai, lanh lợi, tài giỏi, thu nhập cao, anh Minh được rộng rãi cô gái đeo đuổi. Thế nhưng, người nam nhi ấy phải lòng chị Thuyết (quê Long An), đang làm trưởng phòng cho tổ chức kinh doanh nước ngoài, từng có một đời chồng nhưng chưa có con, xinh đẹp, khôn khéo, dù ba má ra sức phản đối.

Yêu nhau thời gian ngắn, họ dọn về sống chung, không đạt yêu cầu kết duyên, có ba đại trượng phu phổ biến (12 tuổi, 9 tuổi và 4 tuổi).  Thời điểm đầu, họ vô cùng vui vẻ, dự tính sẽ đơn vị đám cưới, đi đăng ký kết hôn khi các con trưởng thành, vì muốn các con chứng kiến đám cưới và chụp ảnh cùng ba mẹ. Vậy nhưng, đông đảo dự kiến phải dừng lại, chỉ vì chị Thuyết mê bài bạc.

Để các con yên ổn, anh Minh đã cay đắng trả nợ thua bài cho vợ - Ảnh minh họa: catholiclane.

Để các con yên ổn, anh Minh đã cay đắng trả nợ thua bài cho hiền thê - Ảnh minh họa: catholiclane.

Chuyện mở đầu trong khoảng năm 2008. Hôm đó, anh Minh vừa đi làm về thì thấy mọi đồ vật trong nhà trọ của họ vứt vương vãi, chị Thuyết mặt sưng húp, ủ ấp nam nhi đầu 3 tuổi khóc nức, trên bàn là tờ giấy ghi nợ hơn 100 triệu, thì cực kì hồi hộp. Anh định báo công an, chị Thuyết liền ngăn lại, nước mắt ngắn dài thú kiếm được, đó là tiền thua bài của chính mình. Anh Minh nghe mà cực kì sững sờ, giận dữ, nhưng nhìn chị co rúm, mặt tái mét, sưng húp vì bị hành hung nên không nỡ cáu giận tiếp, mà đành mang tiền dè xẻn tậu nhà đi trả nợ. 

Đồng thời đó, anh đòi hỏi chị phải cam đoan không được tái phạm. Chị khẳng định sẽ xong xuôi, gắng toàn vẹn việc mái ấm, để mắt chồng con. Thế nhưng, máu cờ bạc khi đó đã ăn sâu vào người khiến chị không bỏ được.  

Từ đó tới năm 2016, các người cho vay đã 9 lần đến nhà họ đập phá đồ đạc, đòi trả tiền, lúc thì một số chục, lúc một vài trăm triệu. Lần nào thua chị cũng than khóc, nề chồng lượng thứ, hứa sẽ thay đổi nhưng vẫn chỉ là nói suông. 

Mệt mỏi, muốn bỏ cuộc, muốn muốn bỏ cuộc toàn bộ, nhưng nghĩ cho con, anh Minh chẳng kết thúc ra được. Doanh thu một bốn tuần hơn 100 triệu, với rộng rãi người đã có nhà lầu, xe hơi... nhưng làm cho được bao nhiêu, anh chỉ đủ trả nợ tiền thua bài của phi tần để đổi lấy sự an toàn cho các con và cho bản thân. “Nếu tôi không trả, các con tôi sẽ bị phường hội đen bắt cóc và hành hung. Tôi không muốn chúng bị thương tổn vì việc khiến cho của mẹ nó. Tôi cũng sợ những yếu tố đó tác động tới công tác, các nhân viên, cha mẹ nhân thức chuyện”, anh Minh tâm can. Đó cũng là khuyết điểm của anh để chị hết lần này đến lần khác đóng kịch nhằm đạt được mục đích.

Lần vừa qua nhất, chị lừa em gái lấy giấy má nhà ở mang đi cắm nhà băng, mượn gần một tỷ đi đánh bài, anh Minh không chịu đựng được nữa, đi tậu trạng sư Quý nhờ hỗ trợ pháp lý để chấm dứt mối quan hệ với chị Thuyết và được quyền nuôi con. 

Luật sư Quý cho nhân thức, lúc đầu, anh Minh rất giận, cương quyết, muốn ngừng khoát cho xong xuôi bằng bạn dạng án của tòa, nhưng ông khuyên, bí quyết làm đó không hay, vì hai người trên quy định không phải là phi tần chồng, nếu ra tòa rất tội cho ba đứa con. Theo luật hôn nhân mái nhà, khi giải quyết tòa sẽ phải gọi các cháu đã đủ tuổi tới hỏi ý kiến ở với người nào, yếu tố đó sẽ gieo cho đứa trẻ cú sốc về tâm lý rất lớn. Bi thương hơn là chúng phải chứng kiến thân phụ mẹ đứng trước tòa khai về cuộc sống, nói về những bực dọc hay tranh chấp bằng những lời lẽ thiếu văn hóa. Bởi vậy, cách tốt nhất là hòa giải ở văn phòng luật sư để đảm bảo đảm tính nhân bản. Thấy cũng có lý, anh Minh đồng ý.

Gắng gỏi níu kéo nhưng không thành, cuối cùng, chị Thuyết ưng ý chia tay, với đòi hỏi anh Minh phải trợ cấp một bốn tuần 14 triệu. "Tôi là giám đốc, có tiền, địa vị, xe đưa đón, trong khi người phụ nữ sống với bản thân mình bao lăm năm, nay trốn mai trốn vì nợ thì thương cực kì. Tôi ưng ý cũng là để đổi lại an toàn cho bản thân và các con", anh bùi ngùi chia sớt với luật sư.

Sau khi kết thúc được người cung phi mê bài bạc vào cuối năm 2016, một năm sau, anh Minh đã tìm được căn bình thường cư khiến chỗ ở cho bốn thân phụ con. Biết được nhân tố đó, chị Thuyết đến xin thôi không kiếm được tiền cấp dưỡng, mà muốn ở cùng, nhưng không được hài lòng. 

Vậy là chị hết lần này tới lần khác đưa các con ra để đặt yêu sách, nhằm được ở cùng anh Minh. Mỗi lần như thế, anh cực kì tức giận, chỉ biết gọi đến trạng sư Quý nhờ trả lời. Cuộc giằng co của họ vẫn dai dẳng tới tận hiện nay.

Một chuyện gia tâm lý của tổng đài giải đáp An Nam (TP HCM) cho biết, trọng điểm của bà thu được rất nhiều cuộc điện thoại nhờ trả lời tình trạng tương tự, khi một người mê bài bạc dẫn đến nợ nần chồng chất, bạn trăm năm tìm mọi phương pháp trả nợ. Một anh chồng ở Củ Chi mà bà nhân thức cũng vô cùng mỏi mệt với người bà xã mượn nợ để chơi cờ bạc. Ban sơ chị mượn ít nên anh gắng khiến cho việc, mang hết thu nhập đi trả. Sau đó, chị vay phổ quát, lợi nhuận suất cao, phải bán hết của cải mà chẳng đủ làm cho anh vô cùng mệt mỏi, muốn bỏ mà không được, chỉ vì con. 

Vị chuyên gia đã khuyên anh chồng hãy bạo dạn buông ra để người thê thiếp tự chịu nghĩa vụ về việc làm cho của mình, không trả hộ một đồng nào nữa, thay vì chỉ khuyên nhủ. Anh chồng đã ứng dụng triệt để việc này. Chỉ mấy tháng sau, người bà xã "thấm đòn". Chị không còn hỏi xin chồng nữa, mà bán hết tài sản đứng tên tư nhân để trả nợ, cùng lúc chủ động khoanh vùng để lấy doanh thu trả số còn lại, chấm dứt việc chơi bạc.

Chuyên gia cho nhân thức, người mê cờ bạc giống như cơn nghiện hành vi, lúc nào cũng ngứa ngáy thủ công, giả dụ cứ sử dụng những lời nhân văn khuyên thì rất bất nghĩa. Họ cứ nghe, gật đầu hấp thụ nhưng vẫn chứng nào tật đó, vì nghĩ là, bản thân mình cứ chơi, cứ mượn nợ, thua đã có người trả thay. Bởi vậy, hãy bạo dạn để họ tự chịu bổn phận về những gì đã khiến cho. Có thất bại, ngã đau, mất mát phổ thông và tự đứng lên thì họ mới nhận ra những gì chính mình làm và nhận ra bạn nào là người cần thiết nhất. Trường phù hợp không đổi mới được họ thì đừng đánh đổi cuộc thế bản thân mình cho những người như vậy. 

* Tên anh hùng đã thay đổi

Phan Thân


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét