Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

HLV Park Hang-seo: ‘Cầu thủ vietnam không biết họ ngang tầm Nhật Bạn dạng và Hàn Quốc’ - VnExpress Thể Thao

“Tôi đã rất phấn khích khi có cơ hội dẫn dắt tuyển vietnam. Tôi ưng ý vì được khiến cho việc ở đây. Tôi nhân thức vietnam là đội bóng tiềm năng ở Đông Nam Á. Nhưng lần đầu chạm chán các cầu thủ vn, tôi bị bất ngờ vì họ có vận tốc, kỹ thuật và thể hình rất tốt. Nhưng dường như các cầu thủ không trông thấy rằng họ cũng có trình độ như Nhật Phiên bản, Hàn Quốc hay Thái Lan. Vấn đề đó làm họ mất tự tin”, Park Hang-seo nói.

Chính vì thế, nhiệm vụ đầu tiên của tôi là khiến công tác lối suy nghĩ, giúp học sinh có niềm tin tham gia chính họ. Sau đó, tôi phát hình thành rằng cầu thủ vn cũng giống như bọt biển. Họ tiếp thu nhanh những vấn đề mới mẻ, luôn mang thái độ cầu tiến, ham mê học hỏi. Khi tôi hướng dẫn cho họ kiến thức mới, họ đều nắm bắt nhanh vấn đề và nói: ‘Ồ, ra là vậy’”

Bài viết trên trang FouFourTwo. 

Bài viết trên trang FouFourTwo

Hình như vấn đề chuyên ngành, HLV Park cũng ân cần đến sức khỏe cầu thủ, chỉ bảo họ nên ăn đồ gì và nghỉ dưỡng thế nào để chuẩn bị ra sân đương đầu. “Một nhân tố tôi chú tâm là đổi mới chế độ dinh dưỡng. Người vn có thói quen ăn những đồ không tốt cho một vận động viên. Tư nhân tôi thì luôn đánh giá cao vấn đề dinh dưỡng. Khi cầu thủ ăn uống có lí, nghỉ dưỡng vừa đủ, họ sẽ tự tín và có tâm lý tốt hơn để tập tành và thi đấu”, ông nói.

Tại giải đấu ở China, Việt Nam bị đánh giá thấp. Dĩ nhiên, đội bất thần chiếm đoạt địa điểm thứ hai trong bảng đấu có Hàn Quốc, Australia và Syria. Họ sau đó hạ Iraq ở tứ kết rồi Qatar tại bán kết bằng lối chơi đĩnh đạc và sự tự tin thảng hoặc có.

Để có được sự chuyển biến này, HLV Park mách nhỏ ông đã ứng dụng chiến thuật và triết lý bóng đá riêng của mình vào U23 Việt Nam. “Điểm khác biệt với bóng đá vietnam là họ luôn muốn chơi đẹp như Barcelona, nhưng điều đó chẳng hề lúc nào cũng mang đến thành công. vietnam thường sử dụng giữ bốn cầu thủ ở sân nhà, mỗi khi tấn công. Còn tôi dùng họ để luân chuyển bóng. Quan niệm của tôi là: ‘Trận này phải chơi tốt thì trận sau mới tốt hơn được’”, HLV Park thể hiện sự quan trọng.

Cầu thủ Việt Nam từng thiếu niềm tin vào bản thân. Ảnh: AFC.

Cầu thủ vietnam từng thiếu niềm tin tham gia bạn dạng thân. Ảnh: AFC.

Với trải nghiệm thi đấu tại Hàn Quốc, tiền vệ Lương Xuân Trường giúp HLV Park hòa nhập nhanh hơn với đội bóng và văn hóa Việt Nam. “Xuân Trường chơi bóng tại K-League (cho Incheon Utd và Gangwon FC). Do nói được tiếng Hàn Quốc, cậu ấy giúp được tôi hồ hết. Tôi không hiểu nhiều về văn hóa Việt Nam, nhưng được cậu ấy hướng dẫn nhiệt tình. Tôi sẽ gắn bó với vietnam trong khoảng hai đến ba năm đến. Sau đó thì không biết nữa. Nhưng hiện nay, tôi chỉ muốn tiến thêm một bước và hạ gục Uzbekistan”, ông nói thêm.

vn sẽ tranh ngôi vô địch với Uzbekistan lúc 15h thứ Bảy ngày 27/1.

Xuân Bình (theo FourFourTwo)


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét