Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Tài xế xế hộp biển xanh phản đối trạm BOT Sóc Trăng - VnExpress

Tài xế chạy ôtô biển xanh thuộc Hội chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau dừng lại phản ứng. Ảnh: Nhật Tân.

Tài xế siêu xe biển xanh tỉnh giấc Cà Mau dừng lại bức xúc trạm BOT Sóc Trăng. Ảnh: Nhật Tân.

Chiều 7/1, ông Đỗ Minh Kha chạy xế hộp mang biển số xanh của Hội chữ thập đỏ thức giấc Cà Mau trong khoảng Cần Thơ về Cà Mau. Khi đến trạm BOT Sóc Trăng (phố An Hiệp, thị xã Châu Thành), tài xế Kha không chịu mua vé qua trạm, cùng lúc rời ôtô tới tranh luận với nhân viên thu phí.

Ông cho rằng xe mình có gắn tem đóng phí bảo trì đường bộ, nên việc đóng phí qua trạm là yếu tố vô lý. "Trạm thu phí 'đẻ' ra ngày càng nhiều, vậy vì sao Cục đăng kiểm đường bộ không trả tiền cho chủ đầu tư BOT mà bắt người dân phải trả", tài xế Kha phản ứng.

Sau hơn 10 phút bàn cãi, thây mặt BOT Sóc Trăng đã mời tài xế này về trụ sở khiến việc, rồi cho xe qua trạm mà không thu phí.

video minh họa xe biển xanh phản đối BOT Sóc Trăng

Cùng dừng siêu xe giận dữ, còn có rộng rãi lái xe khác. Họ đậu xe cả 6 làn thu phí trong khoảng hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại, làm giao thông ách tắc cục bộ, kéo dài gần 200 m. BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần nhì.

Trước đó, trong buổi sáng, sau gần một giờ bị giới tài xế nhất loạt dừng xe giận dữ việc thu phí, trạm này cũng phải xả cửa cho xe qua không tính tiền.

Theo chỉ đạo BOT Sóc Trăng, việc xả trạm khi lượng xe ùn ứ chưa nhiều là chủ trương hàng đầu của Công ti TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (nhà đầu tư), để cho giao thông trên quốc lộ 1 được thông suốt, và sẽ thu lại khi tình hình ổn định.

Công trình mở mang quốc lộ 1 và xây dựng tuyến giảm thiểu TP Sóc Trăng dài hơn 16 km, đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng, khởi công năm 2015. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ dài gần 9 km, đoạn tuyến tránh dài hơn 7 km. Trạm bắt đầu thu phí hồi tháng 6/2017, giá bán thấp nhất 25.000 đồng và cao nhất 140.000 đồng, thời gian thu hơn 18 năm.

Sau nửa năm thu phí, lãnh đạo nhà đầu tư cho rằng tổ chức đang lỗ mỗi ngày khoảng 100 triệu đồng vì tiền bán vé không đủ đóng lãi và chi tiêu điều hành.

cánh tài xế đồng loạt dừng xe phản đối sau gần 10 phút BOT Sóc Trăng thu phí trở lại khi xả trạm lúc 9 giờ sáng. Ảnh: Nhật Tân.

Cánh lái xe đồng loạt dừng xe phản đối BOT Sóc Trăng. Ảnh: Nhật Tân.

Cách trạm này gần 60 km, những ngày qua cũng biến thành "điểm nóng" khi các lái xe liên tiếp dàn oto phản đối thu phí, gây tê liệt quốc lộ 1. Chủ đầu tư đã nhiều lần xả trạm, TP Cần Thơ cũng bắt buộc Bộ Giao thông miễn giảm phí xe qua trạm.

Phúc Hưng


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét