Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Chuyên gia Mỹ cảnh báo nguy cơ chặn hụt tên lửa Triều Tiên - VnExpress

Lá chắn tên lửa Mỹ khai hỏa trong một lần diễn tập thử nghiệm. Ảnh: USAF.

Lá chắn tên lửa Mỹ khai hỏa trong một lần diễn tập thể nghiệm. Ảnh: USAF.

"Điều mà tôi luôn muốn nhấn mạnh là các chuỗi hệ thống phòng ngự tên lửa trên mặt đất ở California và Alaska chỉ hoạt động hiệu quả ở mức 50% khi chống lại các mối ăn hiếp dọa trong khoảng môi trường", cựu trung tá Mỹ Michael Waltz, chủ toạ công ty tư vấn Metis Solutions, ngày 14/1 tuyên bố trên Fox News.

Cảnh báo của ông Waltz được đưa ra chưa đầy 24 giờ sau khi người dân Hawaii rơi vào trạng thái bối rối do một báo động tên lửa đạn đạo giả.

Theo Waltz, sự nhầm lẫn này một lần nữa cho thấy ý định phải kết thúc chương trình hoả tiễn, hạt nhân của Triều Tiên bằng mọi giá. "Chúng ta phải chặn lại chương trình này bằng các biện pháp ngoại giao và kinh tế, thậm chí là bằng giải pháp quân sự trước khi tên lửa rời khỏi bệ phóng", Waltz nói.

Các chuyên gia Mỹ rộng rãi lần cảnh báo lá chắn phòng vệ của nước này khó khăn bảo đảm bắn hạ tên lửa Triều Tiên trong thời kỳ tăng độ cao và hiệu quả chưa được khảo sát trong thực tiễn đương đầu.

Các chuyên gia này nghĩ rằng các chuỗi hệ thống như tổ thích hợp phòng thủ tên lửa tầm xa giai đoạn cuối (THAAD), Patriot và Aegis tỏ ra hiệu quả trong thí nghiệm, nhưng các thí điểm đều được thiết kế để đạt tỷ lệ thành công lớn, với trật tự dễ chơi, được dàn dựng sẵn và chỉ sử dụng mục tiêu là tên lửa tầm ngắn.

Nguyễn Hoàng


Xem tại: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét