Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Tổng bí thơ: Kiên quyết chống tham nhũng trong công việc cán bộ - VnExpress

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng chạy chức, chạy quyền còn diễn biến tinh vi. Ảnh: P.V

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị sáng nay. Ảnh: P.V

Sáng 19/1, phát biểu tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác doanh nghiệp xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hoan nghênh Ban đơn vị Trung ương xây dựng dự thảo chuyên đề về kiểm soát quyền lực và phòng, chống "chạy chức, chạy quyền"; đưa ra bàn thảo tại Hội nghị.

Theo Tổng bí thơ, ngành nghề tổ chức xây đắp Đảng cần đi sâu làm cho rõ nội hàm và biểu lộ của nhân tố nêu trên, chừng mực tình hình bây chừ ra sao và đặc biệt là buộc phải hướng xây dựng chế độ để phòng đề phòng, chặn lại hiện trạng này như thế nào... Qua đó, góp phần tham mưu cho Bộ Chính trị ban hành quy định về nhân tố này một cách phù hợp. 

"Từ năm 2014, cũng dự họp tổng kết cuối năm của lĩnh vực đơn vị xây dựng Đảng, tôi đã nêu vấn đề này, trong quần chúng. #, dân gian râm ran chuyện chạy chức chạy quyền, bởi thế cần làm cho rõ có hay không, ai chạy, chạy bạn nào; đến nay đã làm cho rõ được một bước", Tổng bí thơ nói và nghĩ rằng, thực tế hiện nay, cách thức giữ vững quyền lực hiệu quả chưa cao; việc công khai, sáng tỏ và nghĩa vụ giải trình còn hạn chế; hiện tượng chạy chức, chạy quyền còn cốt truyện tinh xảo, tinh vi.

Người đứng đầu Đảng cũng đề cập đến hiện tượng cất nhắc, cất nhắc phổ biến người nhà, người thân quen dù rằng không đủ tiêu chuẩn. "Vì sao cứ nói bổ nhiệm đúng quy trình nhưng kết quả tình tế bố trí cán bộ lại là sai? Vậy vai trò, nghĩa vụ và sự đóng góp của ngành tổ chức xây dựng Đảng trong việc này thế nào?", ông nêu thắc mắc.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại bỉểu dự Hội nghị. Ảnh: TTX

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại bỉểu dự Hội nghị. Ảnh: TTX

"Tổng chuẩn y lại nhóm" giữa nhiệm kỳ

Trong năm 2018, Tổng bí thơ yêu cầu ngành nghề công ty xây dựng Đảng hăng hái, chủ động sẵn sàng nội dung trình các Hội nghị Trung ương sắp đến, trước mắt là Đề án "Xây dựng lực lượng cán bộ các ngành, nhất là lực lượng cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ" để  trình Hội nghị Trung ương 7.

"Ý thức là chuẩn hoá và siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác cán bộ, nhằm đáp ứng đòi hỏi, nhiệm vụ chính trị và tình hình mới đặt ra, phóng thích được nguồn lực, phát huy tiềm năng, trí tuệ và sức thông minh của nhóm cán bộ ở mọi ngành, mọi cấp, mọi ngành nghề", ông nói. 

Ngoài nhiệm vụ trung tâm này, lĩnh vực Tổ chức xây dựng Đảng cần bắt tay tham gia chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 với quan điểm thừa hưởng, bất biến, đổi mới và tạo ra. 

Tổng bí thư cũng nêu rõ, việc kiểm điểm, bình chọn và lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ phải bắt đầu một phương pháp nghiêm túc, dân chủ, công khai, sáng tỏ, nghiêm ngặt và trung thực, thực thụ là thời cơ quý để chia sớt, học tập lẫn nhau, là một thời điểm tổng chuẩn y lại nhóm.

Ban công ty Trung ương cũng được giao chủ động tham vấn xây đắp Quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt, thường vụ cấp uỷ, ban thực hiện các đơn vị quản lý, nhất là quy hoạch cán bộ cấp chiến lược nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng và những nhiệm kỳ tiếp theo để có thể chọn được các nhân lực xứng đáng nhất, thực sự có đức, có tài, trong đó lấy đức làm gốc. 

Chia sớt với những gian khổ, thử thách mà ngành đơn vị xây đắp Đảng đang phải đương đầu, Tổng bí thư lưu ý các cán bộ khiến việc trong ngành nghề này phải hết sức công tâm, khách quan, tận tuỵ với công việc; không chịu bất cứ áp lực, sự ảnh hưởng không lành mạnh nào. "Chúng ta phải có dũng khí, dám thẳng thắn kiểm soát an ninh cái đúng, cương quyết can ngăn cái sai, chống cho được tệ bè phái, toàn bộ, cá nhân chủ nghĩa, ích lợi hàng ngũ trong công việc cán bộ và cũng không để bị lợi ích nào cám dỗ, không để bị chi phối bởi quan hệ tư nhân, thân quen nào không trong sạch; cương quyết chống tham nhũng, thụ động trong công tác cán bộ", ông nói.

Hội nghị tiếp diễn diễn ra trong chiều nay.

Đọc thêm: 


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét