Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Chỉ đạo quả đât gửi thông điệp chúc mừng Năm mới

Năm 2018 đang đến với các bữa tiệc to lớn và những màn pháo hoa đặc sắc. Nhân dịp này, chỉ huy nhiều nước trên thế giới đưa ra thông điệp Năm mới, với mong muốn tự do, thích hợp tác và thịnh vượng tới với người địa phương.

Lãnh đạo thế giới gửi thông điệp chúc mừng Năm mới - Ảnh 1.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Hindustan Times.

 Trong thông điệp Năm mới ngày 31/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin thổ lộ chờ đợi Năm mới sẽ mang đến những nhân tố tốt đẹp hơn cho cuộc sống của mỗi người địa phương và mọi mái ấm Nga.

"Các bạn thân mến! Năm mới 2018 đang đến. Chúng ta đang ở bên nhau trước ngưỡng cửa năm mới tuyệt vời. Sự hợp nhất, tình bạn, tình yêu vô nhân tố kiện đến với số đông người dân nước Nga vì những chiến thắng mà chúng ta thực hiện được bằng công huân công sức của chúng ta. Tôi chân tình chúc tất cả công chúng chiến thắng, sức khỏe, tự do và thịnh vượng đến với nước Nga khổng lồ".

Trong bài diến thuyết được phát trên truyền hình, Tổng thống Putin cũng gửi lời chúc khác biệt tới những người địa phương đang phải làm cho việc, phục vụ trong quân ngũ và thi hành nhiệm vụ chuyên ngành. Ông chúc cho nước Nga được sống trong tự do và thịnh vượng.

Về phần bản thân mình, trong bối cảnh tiến trình thương lượng chính trị về thành lập chính phủ đoàn kết tại Đức đang diễn ra khôn cùng khó khăn, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố sẽ theo đuổi sứ mạng lập cập xây cất một chính phủ bình ổn cho nước Đức trong năm mới.

Bà Merkel nói: "Vào ngày đầu năm mới, tôi rất vui khi có cơ hội san sớt suy nghĩ của mình. Năm nay toàn bộ người đang niềm nở đến sự kết nối của nước Đức. Đối với tôi thì một phần công việc đó là xây dựng một chính phủ định hình trong năm nay. Bởi vì thế giới không đợi chúng ta, chúng ta cần phải đảm bảo rằng, nước Đức vẫn phải tiếp tục phồn thịnh trong 10-15 năm đến. Ví như nước Đức thịnh trị thì vấn đề đó sẽ có nghĩa là mọi người sẽ có cuộc sống được cải thiện và ấm no".

Bà cũng thông báo về cam đoan của Đức với sự hội nhập châu Âu, nghĩ rằng mai sau của nước Đức gắn bó nghiêm ngặt với mai sau của châu Âu. Bà kêu gọi các nước thành viên EU cần biến thành một cộng đồng kết nối hơn nữa, giải nghĩa rằng yếu tố này sẽ rất quan trọng trong những năm sắp đến. Đề cập tới vai trò của Pháp, Thủ tướng Đức nhấn mạnh: "Đức và Pháp muốn phối thích hợp để giải quyết được kết quả này và giúp châu Âu sẵn sàng cho tương lai".

Cũng trong bài diến thuyết nhân thời điểm Năm mới, Chủ toạ TQuốc Tập Cận Bình chắc chắn rằng nước này sẽ tiến hành cách tân triệt để trong năm 2018. Nhà chỉ đạo TQuốc khẳng định đến năm 2020 sẽ xóa bỏ trạng thái nghèo đói khốn cùng của người địa phương vùng quê.

"Tới năm 2020 thi hành thoát có năng lực tài chính thấp cho tổng thể dân số túng bấn ở vùng quê theo chuẩn nghèo hiện hành là cam kết của chúng ta. Lời hứa hẹn quý nghìn quà. Chỉ còn 3 năm nữa là tới năm 2020, toàn phố hội phải cùng hành động, cùng ra quân, thi hành các biện pháp thoát có điều kiện kinh tế eo hẹp một cách đúng đắn, không xong giành chiến thắng mới."

Về điều quốc tế, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định TQuốc sẽ duy trì quyền hạn và quy chế của Liên Thích hợp Quốc, hăng hái tuân hành các nghĩa vụ quốc tế, thực thi cam kết nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, đóng góp tham gia hòa bình sản xuất thế giới và trật tự quốc tế.

Trong thông điệp năm mới, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố việc Anh đạt được ký hợp đồng rời khỏi EU (Brexit) trong năm 2018 có ý nghĩa quyết định, nhưng sẽ không ngăn cản những tham vọng của nước này.

Nhà lãnh đạo Anh cho nhân thức các cuộc điều đình trong năm mới sẽ tập trung vào những trắc trở sống còn về thương nghiệp và an ninh khi Anh tiếp tục dàn xếp về việc rời khỏi EU. Bà nhấn mạnh, nước Anh sẽ tiếp diễn làm được suông sẻ trong năm 2018 hướng đến một ký hợp đồng Brexit chiến thắng, một nền kinh tế phù hợp với tương lai, cùng một xã hội khỏe khoắn và công bình hơn với mọi người. Hình như điều Brexit, bà Theresa May còn thể hiện ước muốn nước Anh tiếp tục tạo sự khác lạ trong những trở ngại ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của người địa phương, như xây đắp nền kinh tế cho tương lai, chi phí chính phủ, nhà ở...

Thông điệp năm mới của Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cùng ngày cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực đưa mức thu nhập bình quân đầu người vượt ngưỡng 30.000 USD ngay trong năm tới.

Trong thông điệp năm mới, Thủ tướng Lee Nak-yon còn nêu rõ mục tiêu trên là hoàn toàn có thể làm được nhưng cùng lúc cũng đặt ra cho chính phủ rộng rãi nhiệm vụ mới. Nhà chỉ huy Hàn Quốc cũng nhấn mạnh rằng Chính phủ Hàn Quốc cần phải nỗ lực để duy trì sự tăng trưởng của nền kinh tế. Để giải quyết được tiêu chí này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cố gắng ở chừng cao nhất nhằm cải thiện các vấn đề kiện thị trấn hội, khác biệt là kiểm soát an ninh sức khỏe và sự bình an của cư dân.

Ngoài ra đó, ông Lee Nak-yon cũng kêu gọi người địa phương hỗ trợ để bảo đảm thắng lợi của kỳ Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 và cuộc tranh tài của các vận khích lệ khuyết tật sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào đầu năm đến, qua đó khiến cho trái đất và quốc gia Hàn Quốc được sống trong tự do và cực thịnh.


Xem nhiều hơn: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét