Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Các đại gia Trác việt Anh cần gì trong phiên chợ bốn tuần 1/2018 - VnExpress

- Thứ nhì, 1/1/2018 | 00:00 GMT+7

Man City cần thêm trung vệ, Man Utd phải thẳng cánh mua một tiền vệ công như Ozil là phân tích của tạp chí Fourfourtwo.

Arsenal cần một tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh để chinh chiến ở giữa sân, điều mà họ thiếu trong suốt 10 năm qua kể từ khi chia tay Gilberto Silva. Thay đổi chiến thuật của HLV Wenger làm cho hàng tiền vệ của Arsenal trở nên phong phanh và thụ động trước các pha phản công. Granit Xhaka không phục vụ được đòi hỏi của Wenger khi chơi ở địa điểm mỏ neo và tấn công chặn. Ngay cả khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3, tăng người cho tuyến giữa, Wenger cũng không đủ khỏa lấp sự thực rằng Arsenal cần một cầu thủ tấn công chặn.
Cầu thủ nên tuyển mộ: Abdoulaye Doucoure (Watford)

Chelsea cần một cầu thủ chạy cánh đích thực để tạo nên sự đổi mới ở tuyến trên. Hàng tấn công đang là điều lớn nhất của HLV Conte ở mùa giải năm nay khi ông bất ngờ chơi với sơ đồ quá thiên về phòng thủ. Hazard bị đẩy tham gia trọng điểm chơi như một trung phong lùi trong khi Pedro có tư thế phập phù. Conte cần một cầu thủ có thể bỗng nhiên phá vào vòng 16m50 và chạy xuống phía sau Morata để kiếm được bóng.
Cầu thủ nên tuyển mộ: Wilfried Zaha (Crystal Palace)

Everton cần một chân sút chơi dễ chơi để thi hành lối đá trực diện của HLV Sam Allardyce. Đội bóng này cũng không có được sự thay thế xứng đáng sau khi chia tay Romelu Lukaku. Hiện nay Sam Allardyce đang dùng cầu thủ trẻ Dominic Calvert-Lewin chơi cao nhất và sử dụng triệt để vận tốc cho những tuyến phố chuyền từ Rooney. Tất nhiên, Everton thiếu sức mạnh trong các pha bóng nhất quyết và không chiến, nhập vai trò lớn ở cách chơi mà Allardyce vận dụng. Một trung phong cao to thường trực trong vòng 16m50 là mảnh ghép còn thiếu ở sân Goodison Park.
Cầu thủ nên tuyển mộ: Olivier Giroud (Arsenal)

Liverpool đã cải thiện khâu phòng ngự khi HLV Jurgen Klopp kéo hai hậu vệ biên lùi sâu kể từ thất bại 1-4 dưới tay Tottenham. Tất nhiên, ngần đó là chưa đủ bởi họ cần một trung vệ và một thủ môn phong cách. Với việc hoàn tất thương vụ Virgil van Dijk, người gác đền là địa điểm cần tập trung tìm kiếm trong tháng 1/2018 của Liverpool.
Cầu thủ nên tuyển tuyển mộ: Jasper Cillessen (Barca)

Man City trải qua lượt đi Ngoại hạng Anh với thành quả rất nhiều hoàn hảo, chỉ hòa đúng một trận. Thật khó để mua ra điểm yếu trong đội hình của Pep Guardiola tham gia lúc này, nhưng ông cũng cần gia cố hàng thủ trước  loạt trận Champions League. Man City chỉ thủng lưới 10 bàn ở lượt đi nhưng các trung vệ Otamendi và John Stones vẫn đôi lúc bận rộn sai trái. Điều đó có thể khiến Man City phải trả giá trước những chân sút bậc nhất nhân loại của Barca hay Real. Một trung vệ chất lượng với phẩm chất thủ lĩnh là sự bổ sung quan trọng.
Cầu thủ nên tuyển chiêu mộ: Jonny Evans (West Brom)

Man Utd vẫn loay hoay để trở lại với lối đá tiến công kể từ sau thời Alex Ferguson. Vụ mua bán 97 triệu đôla Lukaku đang kiếm được chỉ trích khốc liệt vì chiến thắng ghi bàn bần cùng ở các cuộc đấu lớn. Cầu thủ người Bỉ cùng các bạn bè trên hàng công chẳng thể rạng ngời, một phần bởi thiếu đi nguồn cấp bóng chất lượng. Henrik Mkhitaryan đã được hy vọng phần lớn, nhưng những thông tin vừa mới đây cho thấy anh không còn mai sau ở sân Old Trafford. Mục tiêu đeo đuổi của Man Utd đã rất rõ ràng, đó là Mesut Ozil, người từng làm cho việc với Mourinho ở Real và đủ tiêu chuẩn chơi ở vòng loại trực tiếp Champions League.
Cầu thủ nên tuyển tuyển mộ: Mesut Ozil (Arsenal)

Tottenham cần một tiền vệ cánh "phá bí quyết" để chăm chút hàng công vốn đã quá hiểu nhau giữa Harry Kane, Eriksen và Dele Alli. Yếu tố đó tưởng như là một lợi thế cho Tottenham, nhưng việc chơi cạnh nhau quá phổ biến làm bộ ba này có thể bị các kẻ thù bắt bài. Ví như Tottenham có một cầu thủ biết đi bóng khoa học và bỗng nhiên phá tốt, họ sẽ phát triển những phương thức tấn công mới.
Cầu thủ nên tuyển tuyển mộ: Wilfried Zaha (Crystal Palace)

Bảo Lam

Ảnh: Reuters.


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét