Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Trung Quốc lần đầu xác thực nhân tố đương đầu cơ đến đảo ở Hoàng Sa - VnExpress

trung-quoc-lan-dau-xac-nhan-dieu-chien-dau-co-den-dao-o-hoang-sa

Chiến đấu cơ J-11B China khai triển trái phép trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của vietnam. Ảnh: CCTV.

Dẫn chứng video phát trên đài truyền hình nhà nước, tờ Global Times hôm 1/12 đăng tin China đã cử tranh đấu cơ J-11B đến đảo Phú Lâm. Dù các đương đầu cơ Trung Quốc bị phát hiện đã có mặt trái phép trên đảo năm 2016 và hồi 04 tuần 4, đoạn video là lần trước tiên Bắc Kinh xác thực việc triển khai. 

Đoạn đoạn ghi hình do Đài truyền hình trung ương TQuốc CCTV phát sóng ngày 29/11 trong phóng sự về việc mở rộng hoạt động không quân nước này. 

Các phi cơ hạ cánh, cất cánh và chấp hành diễn tập trên Biển Đông trong video. Ít ra có một máy bay "đi tham gia nhà chứa máy bay bí hiểm". Báo China nghĩ là "thanh lâu tàu bay có nhiệt bình ổn giúp tăng nhanh sức bền của các chiến đấu cơ trong vấn đề kiện nhiệt độ cao và ẩm trên đảo". Vấn đề đó cho thấy nước này có khả năng khai triển máy bay trong thời điểm lâu dài hơn.

Global Times ngang nhiên nghĩ là con đường băng dài ba km ở Phú Lâm "là một sân bay quan trọng dành cho cả mục đích quân sự và dân sự" ở khu vực Biển Đông.

TQuốc đến nay đã xây dựng trái phép một loạt tiền đồn quân sự ở Biển Đông với tiêu chí tăng cường kiểm soát khu vực, nơi có dòng hàng hoá trị giá hàng nghìn tỷ đô la Mỹ được tải mỗi năm. Bắc Kinh cũng duy trì bất hợp pháp hệ thống tên lửa đất đối không HQ-9 ở Phú Lâm, triển khai tên lửa hành trình chống hạm ít ra một lần.

Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của vietnam, bị China dùng vũ lực chiếm đoạt đóng bất hợp pháp từ năm 1974. vn đã phổ biến lần phản đối China có các hoạt động xâm phạm chủ quyền của vietnam ở Hoàng Sa và vi phạm pháp luật quốc tế.

Tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Trung Quốc đã bồi đắp 7 đảo nhân tạo phi pháp với ba trường bay quân sự.

Trọng tâm Nghiên cứu Kế hoạch và Quốc tế (CSIS), cuối tháng ba cho biết TQuốc đã hồ hết hoàn thành xây đắp phi pháp ba đảo nhân tạo ở Trường Sa. Ba đảo có các nhà chứa máy bay có thể chứa 24 đấu tranh cơ và 4 máy bay lớn hơn, gồm phi cơ giám sát, vận vận tải, tiếp nhiên liệu hoặc tàu bay ném bom. Trên ba đảo, TQuốc còn có radar và bộ cảm biến, ngang nhiên đặt gần các cấu trúc quân sự.

Khánh Lynh


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét