Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Nhị viện cách thức xa 20 km phối hợp cứu bệnh nhân nguy khốn trên bàn mổ - VnExpress Sức Khỏe

Ngay khi chiếm được thông tin từ các đồng nghiệp Bệnh viện Quận 9, lãnh đạo Bệnh viện Dân chúng Gia Định liền cử ê kíp phát xuất tiếp ứng gồm các chưng sĩ chuyên khoa lồng ngực huyết quản, ngoại tổng quát, viên chức xét nghiệm. Các công cụ phẫu thuật huyết quản và 4 công ty huyết tương tươi cũng được đem theo.

Trên phố vận động, các bác sĩ ngồi trên xe cứu thương giữ liên lạc trực tiếp với ê kíp trong phòng mổ và hướng dẫn xử trí bước đầu, đặc biệt là khoa học cầm máu động mạch để đảm bảo bình an cho bệnh nhân. Một xe cứu thương khác lên đường sau mang theo đầy đủ dụng cụ chuyên dùng để can thiệp huyết quản và vài công ty máu để bảo đảm đủ lượng máu truyền bù.

hai-benh-vien-cach-xa-20-km-phoi-hop-cuu-benh-nhan-nguy-kich

Sau khi được cấp cứu kịp thời nhờ trật tự báo động đỏ, bệnh nhân đã qua cơn nguy ngập và bình phục tốt. Ảnh: TT.

Các bác bỏ sĩ Bệnh viện Huyện 9 cho nhân thức nam bệnh nhân 70 tuổi bị túi phình động mạch chậu bình thường bên phải, được chỉ định phẫu thuật cắt nối. Dĩ nhiên bệnh nhân đang trên bàn mổ thì bất ngờ diễn tiến xấu, bắt nạt dọa tính mạng. 

Khi các bác sĩ Bệnh viện Gia Định đến phòng mổ, tức thì mở rộng tuyến phố mổ để biểu lộ rõ khu vực cần giải phẫu, bình chọn huyết mạch lớn bị thương tổn, máu phun ra mạnh trên diện rộng. Ê kíp phẫu thuật phải bí quyết ly niệu quản và ruột trước khi khâu cuộn cầm máu cho người bệnh, cắt nối đoạn động mạch bị phình. Sau một số phút xử trí, bệnh nhân được cẩm máu tốt và qua cơn nguy nan, sau đó được chuyển tới Bệnh viện Gia Định nhân tố trị tiếp.

Theo chưng sĩ chuyên khoa 2 Vũ Quang đãng Việt, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực Huyết mạch, Bệnh viện Quần chúng. # Gia Định, trường hợp trên rất may được xử trí kịp thời nhờ quy trình báo động đỏ liên viện.

Hiện sức khỏe ông cụ đã phục hồi tốt, thức giấc táo, các chỉ số sinh hiệu ổn, giảm dần vận mạch, thở tốt, mạch nhị chi đều rõ, tiên lượng hồi phục tốt.

È cổ Ngoan


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét