Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Chàng trai 1 ngày uống 20 lít nước, đi vệ sinh 50 lần và chưa bao giờ có giấc ngủ ngon vì căn bệnh hãn hữu chạm chán

Giả dụ như tiêu chuẩn bỏ ra cho một người phổ biến là 2 lít nước mỗi ngày thì với Marc, đó lại là con số gấp hơn hẳn 10 lần. Mỗi ngày, Marc uống ít ra 20 lít nước và đi vệ sinh trên dưới 50 lần. Và đương nhiên, yếu tố này đã làm cho cuộc sống của anh hoàn toàn bị xáo trộn.

Chàng trai 1 ngày uống 20 lít nước, đi vệ sinh 50 lần và chưa bao giờ có giấc ngủ ngon vì căn bệnh hiếm gặp - Ảnh 1.

Marc như sống dở chết dở do phải đi vệ sinh quá đa dạng lần một ngày.

"Trong khoảng khi hình thành đến giờ, chưa một ngày nào tôi ngủ được quá 2 tiếng đồng hồ" – Marc san sẻ. Anh cũng cho nhân thức, do cường độ đi vệ sinh quá phổ quát nên những người đồng nghiệp của anh cũng đã quen với vấn đề này. Còn với riêng Marc, dù đã sống chung cùng với căn bệnh suốt 35 năm, thế nhưng anh vẫn không phải cảm thấy tiện lợi hơn là bao. Mọi thứ vẫn thật gian truân và đầy ám ảnh.

"Lúc còn nhỏ tuổi, tôi luôn êm ấm vì bản thân mình có phần nhiều anh em. Nhưng dần dần, căn bệnh đã hoàn toàn vắt kiệt sức lực của tôi, khiến cho tôi không còn hứng thú với bất cứ thứ gì nữa. Tôi không muốn đi nhà trẻ, cũng chả bi ai vẽ vời hay nhập cuộc lễ hội đèn màu như những đứa trẻ khác".

Chàng trai 1 ngày uống 20 lít nước, đi vệ sinh 50 lần và chưa bao giờ có giấc ngủ ngon vì căn bệnh hiếm gặp - Ảnh 2.

Việc thiếu nước và không kịp thời bổ sung nước có thể ăn hiếp dọa tới tính mệnh của anh.

Marc được chẩn đoán bận bịu bệnh đái dỡ nhạt bẩm sinh – một căn bệnh hãn hữu gặp mà ở Đức hiện mới chỉ có 60 trường hợp tương tự. Thân thể Marc không thể giữ được nước, thận thải nước ra ngoài quá với tốc độ cao. Tầm thường, triệu chứng chỉ hình thành ở người tầm thường sau 2-3 ngày không uống nước. Nhưng với Marc, nó hiện ra chỉ trong vòng 1 giờ, mà thậm chí còn tồi tệ hơn khi tính mạng của anh còn có thể bị nạt dọa ví như không kịp thời bổ sung nước.

Một ngày của Marc gần như đều xoanh quanh quéo nhì việc uống nước và ra tham gia WC. Từ công việc đến đời sống sinh hoạt, Marc đều phải tính toán kĩ lưỡng và vâng lệnh ngặt nghèo nhằm bảo đảm bình an cho cơ thể. Vấn đề này cũng có nghĩa anh chẳng thể nhập cuộc những chuyến đi dài ngày cũng như chơi một vài môn thể thao một mực.

Chàng trai 1 ngày uống 20 lít nước, đi vệ sinh 50 lần và chưa bao giờ có giấc ngủ ngon vì căn bệnh hiếm gặp - Ảnh 3.

Marc vẫn chưa thể quên kỉ niệm kinh hoàng trong quá khứ.

Trong quá khứ, Marc từng có một kỉ nghiệm khó khăn quên do thiếu nước trầm trọng. Ngày hôm đó, Marc khiến việc đến 10 rưỡi tối mới tan ca. Anh về nhà bằng tàu hỏa nhưng lúc sau mới nhận thấy đã quên mang theo nước. Chuyến tàu không quá dài nên Marc cũng cảm thấy không có gì đáng khiếp sợ. Tất nhiên, xe lửa đã không may chạm mặt sự cố giữa con đường, buộc anh phải kì vọng lâu hơn.

Ngay khi tàu dừng tại gia ga Jahnplatz, Bielefeld, Marc đã rơi tham gia trạng thái nguy khốn do mất nước hiểm nguy. Anh không còn thức giấc táo và mất dần tài năng xác định hướng đi. Thế nhưng, may mắn là một người bạn thân đã mang nước tới và kịp thời cứu sống anh.


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét