Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Đất nước từng thắc bận rộn 'Beckham có phải diễn viên hay không' phát cuồng với El Clasico như thế nào?

66.014 người đã có mặt. Đầy đủ fan trong số này đã chi trong khoảng 500 - 900 đô la Mỹ cho một tấm vé - con số rồ dại. Khách sạn 1 Hotel ở South Beach kì khôi phòng. Chi tiêu để ở 2 đêm tại đây lên đến 750 đô la.

Khắp thị trấn là cờ quạt, băng rôn. "Thi thoảng Miami (Mỹ) cũng doanh nghiệp vài sự kiện lớn, nhưng vẫn sẽ có những người Bỡ ngỡ hỏi nhau: Chuyện gì đang xảy ra ở thành phố chúng ta vậy. Nhưng lần này, gần như quần chúng đều biết Miami đang diễn ra vấn đề này", phát thanh viên Scott Guglielmino của đài ESPN nói trên truyền hình.

Chúng ta đang đọc những mô tả về sự kiện gì vậy? Ở Mỹ à? Trận Super Bowl chăng? Hay live show của Beyonce?

Quốc gia từng thắc mắc Beckham có phải diễn viên hay không phát cuồng với El Clasico như thế nào? - Ảnh 1.

Rất bất thần khi nhân thức, đó là bầu không khí của trận El Clasico. Tham gia mùa Hè cách đây không lâu, Real Madrid và Barcelona vừa kéo nhau tới Miami đá trận giao hữu trong khuôn khổ giải giao hữu ICC. Bóng đá vẫn chưa phải môn thể thao quá phổ biến ở Mỹ, kể cả khi David Beckham, Kaka, Pirlo đã từng chơi bóng ở đây. Nhưng El Clasico lại là câu chuyện khác.

Đến cả đất nước từng thắc bận bịu "David Beckham có phải là diễn viên hay không" giờ đây cũng đã có người dám chi từ 500 - 900 đô la để được hòa tham gia bầu không khí của El Clasico mới thấy tầm vóc của trận Siêu kinh điển giờ đây đã vượt khỏi ranh ma giới của một cuộc đấu bóng đá thuần tuý.

Giả dụ bạn ngồi trước màn hình tivi theo dõi trận El Clasico tối nay, bạn có nhân thức bản thân mình đang xem cuộc chiến này cùng bao lăm người hay không? 10 triệu người? 100 triệu? 200 triệu? Theo Financial Times, chúng ta sẽ xem trận đấu này cùng… 650 triệu người. chậm tiến độ là con số khiêm tốn, dựa trên những cuộc dò hỏi tay chân.

Quốc gia từng thắc mắc Beckham có phải diễn viên hay không phát cuồng với El Clasico như thế nào? - Ảnh 2.

Theo ESPN, 650 triệu người là con số dựa trên số lượng nước nhà tậu bạn dạng quyền phát sóng trận đấu này. Báo cáo thực tế được cho rằng còn lớn hơn hầu hết: Có khoảng 10% dân số thế giới sẽ xem cuộc chiến này. Mới 3 năm trước, trận El Clasico chỉ hấp dẫn được khoảng 400 triệu khán giả. Thống kê đã tăng chóng mặt, đủ để thấy nhãn hàng này đã phá vỡ lẽ mọi giới hạn của một trận đấu bóng đá.

Người ta cũng tính toán được El Clasico là trận chiến đắt giá nhất trong hầu hết các cuộc chiến thể thao trên khắp hành tinh. Giá trị của 2 siêu CLB Real và Barca theo Forbes, chạm mốc… 7,1 tỷ đô la Mỹ. Giá chuyển nhượng cầu thủ của 2 đội cũng vượt qua mốc 1 tỷ USD.

Ở Ai Cập năm rồi, trong khoảng khóa "El Clasico" nằm trong 5 hashtag được sử dụng phổ biến nhất năm, dù 2 CLB Barca và Real chỉ chạm mặt nhau đúng 2 lần, trong khi đó các sự kiện chính trị, thị trấn hội ở Bạn nào Cập thì diễn ra quanh năm.

Quốc gia từng thắc mắc Beckham có phải diễn viên hay không phát cuồng với El Clasico như thế nào? - Ảnh 3.

650 triệu bạn đọc phải ngồi trước màn hình tivi hẳn đều cảm thấy tị tị với 80.000 CĐV được tới Bernabeu. Đừng ghen ghen tuông khiến gì. Chi tiêu nhàng nhàng có một ghế ngồi ở Bernabeu lên đến hơn 2.500 đô la. Nếu như bạn từ các nước châu Á bay sang Tây Ban Nha, bạn hoàn toàn có thể vỡ nợ chỉ vì một trận chiến bóng đá.

Tối nay, 19h00 giờ vietnam, nếu như bạn bật tivi và xem trận El Clasico có tức là bạn đang làm việc mà gần 10% dân số trái đất đang khiến vào thời gian đó.

Thêm một tin tức cho người vồ cập: Sở dĩ chúng ta được xem trận Siêu kinh điển vào giờ đẹp đến vậy là do BTC La Liga đã tạo dựng văn phòng tại Singapore và Nhật Bạn dạng, với tham vọng kéo thêm 200 triệu người châu Á tới với khái niệm El Clasico.

Quả là một trận đấu hơn cả đẩy đà…


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét