Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

El Clasico thắp sáng sân cỏ châu Âu dịp Giáng sinh - VnExpress

Trận đại chiến cuối năm 2017 giữa Real và Barca mang thuộc tính quyết định tới cuộc đua quán quân La Liga.

Everton - Chelsea (19h30 thứ Bảy, 23/12, theo giờ Hà Nội)

Everton đã thay đổi phổ biến trong một 04 tuần qua, sau khi bổ dụng HLV Sam Allardyce. Họ thắng bốn, hòa một trong năm trận gần nhất tại Trác việt Anh. Chelsea toàn thắng trong ba lần gần nhất chạm trán Everton với tổng tỷ số 10-0. Tuy nhiên, Allardyce có vẻ như tậu được phương pháp để tấn công bại đội bóng của Antonio Conte khi ông giúp đội nhà chiến thắng trong nhị lần gần nhất đối đầu Chelsea.

Đội khách chịu thiệt hại khi trung phong Alvaro Morata bị treo giò do nhận đủ năm thẻ vàng. Họ cũng mất trung vệ David Luiz còn cầu thủ trẻ Charly Musonda chưa chắc có thể thi đấu. Nhưng Everton thậm chí còn bị tổn hại đội ngũ hơn. Họ mất Ramiro Funes Mori, Ross Barkley, Seamus Coleman, Maarten Stekelenburg và Leighton Baines do chấn thương. James McCarthy và Yannick Bolasie cũng không đủ thể lực ra sân.

Man City - Bournemouth (22h thứ Bảy, 23/12)

Câu hỏi về việc người nào sẽ cản bước Man City vẫn chưa có hồi kết. Thầy trò Pep Guardiola chỉ cần một trận thắng nữa để cân bằng kỷ lục chuỗi thắng dài thứ nhị trong lịch sử năm giải quán quân bậc nhất châu Âu. Ví như khiến được, họ sẽ chỉ phương pháp kỷ lục 19 trận thắng liên tiếp do Bayern Munich lập dưới thời Guardiola ở mùa 2013/2014 nhì trận nữa. Trong khi đó, Bournemouth đang trải qua sáu trận liên tiếp không thắng.

Man City cần kết quả rà soát thể lực của Eliaquim Mangala và Sergio Aguero để biết nhì cầu thủ này có thể thi đấu hay không. Vincent Kompany rộng rãi kĩ năng trở lại, nhưng David Silva sẽ vắng trận mạc thứ ba liên tục vì nguyên do cá nhân. Đội khách không có trung phong Jermain Defoe. Harry Arter, Charlie Daniels và Joshua King có nguy cơ vắng mặt.

Burnley - Tottenham (0h30 Chủ Nhật, 24/12)

Trận thua muối mặt 1-4 trên sân Man City vòng trước làm cho người hâm mộ Tottenham hiềm nghi về sức mạnh của đội bóng mà Mauricio Pochettino đang xây dựng. Thất bại đó cũng khiến họ lần đầu bị Burnley vượt mặt tại giải đấu bậc nhất nước Anh sau 42 năm. Khoảng cách thức giữa Tottenham với địa điểm nhất bảng hiện nay thậm chí xa hơn khoảng cách tới địa điểm bét bảng. Lần gần nhất họ thắng nhì trận liên tục trên sân Turf Moor đã là trong khoảng năm 1925.

Tottenham tiếp tục không có sự phục vụ của nhì yếu tố quan trọng ở hàng phòng thủ là Toby Alderweireld và Victor Wanyama. Hình như đó, Burnley thiếu Tom Heaton, Robbie Brady, Dean Marney, Jonathan Walters và Stephen Ward.

Leicester - Man Utd (2h45 Chủ Nhật, 24/12)

Man Utd là đội cảm kiếm được rõ nhất khoảng phương pháp giữa Man City và phần còn lại của Trác việt Anh đang xa dần như thế nào. Sau khi thua trận derby, thầy trò Mourinho gượng gập lại bằng nhị thắng lợi trước Bournemouth và West Brom. Nhưng Man City đá trước ở vòng này và chỉ phải chạm chán Bournemouth. Bởi thế, khoảng cách thức giữa nhị đội bóng Manchester có thể tăng cao 14 điểm khi Man Utd bước vào trận chiến được dự đoán phổ biến cam go trên sân King Power của Leicester.

Antonio Valencia dính chấn thương gân kheo ở trận chiến cuối tuần trước và phổ biến tài năng không ra sân. Michael Carrick và Eric Bailly vẫn chưa quay về, Fellaini đang dần hồi phục. Leicester không có Matty James.

Real - Barca (19h thứ Bảy, 23/12)

Real bước vào trận El Clasico đầu tiên của mùa giải với áp lực phải thắng khi khoảng cách thức giữa họ và kình địch đã là 11 điểm. Ronaldo cùng anh em đang đá ít hơn kẻ địch một trận và họ kì vọng chiến thắng tại Club World Cup sẽ tạo cú hích tinh thần khi vào trận đại chiến. Barca đang bất bại trong khoảng đầu mùa. Dù thua kẻ địch ở cả nhì lượt trận Siêu Cup Tây Ban Nha, đội bóng xứ Catalonia có thể tự tin vì hai lần gần nhất làm khách tại Bernabeu trong khuôn khổ La Liga, họ đều thắng lợi.

Ronaldo dính chấn thương nhẹ sau trận phổ biến kết Club World Cup nhưng vẫn có thể ra sân từ đầu. Real chỉ thiếu thủ môn Luca Zidane ở trận này. Ở chiều trái lại, Barca không có Samuel Umtiti, Gerard Deulofeu, Paco Alcacer và thương binh dài ngày Ousmane Dembele.

Valencia - Villarreal (22h15 thứ Bảy, 23/12)

Valencia hụt hơi khi bám đuổi Barca ở đội ngũ dẫn đầu La Liga. Họ thua liên tiếp nhì trận gần nhất trên sân khách trước Getafe và Eibar. Khoảng bí quyết giữa "Anh em dơi" và vị trí dẫn đầu đã tăng thành tám điểm. Cuối tuần này, sân Mestalla hứa hẹn hẹn chứng kiến một cuộc sống mái khi tiếp đón Villarreal. "Tàu ngầm vàng" đang đứng thứ sáu, với 10 điểm ít hơn Valencia. Họ có tư thế khá tốt trên sân khách, đều ghi được bàn trong sáu lần gần nhất thi đấu xa nhà. 

Cả nhị đội đều đang bị thiếu hụt lực lượng do chấn thương. Hình như Valencia thiếu nhị rường cột hàng thủ Jeison Murillo, Jose Gaya cùng tiền vệ Carlos Soler, Villarreal cũng không có Daniele Bonera, Nicola Sansone, Ruben Semedo và Andres Fernández. 

Napoli - Sampdoria (21h thứ Bảy, 23/12)

Dường như Juventus tiếp Roma, Napoli có cơ hội gây sức ép lên tình địch giả dụ đánh bại đội thứ sáu Sampdoria. Cuộc đua ganh ngôi đầu Serie A đang rất gay cấn khi khoảng cách giữa ba đội đứng đầu chỉ là hai điểm. Sau khi thua Juventus, tưởng như Napoli sẽ bước tham gia thời kỳ khó khăn khi tiếp diễn để Fiorentina cầm hòa. Dĩ nhiên, nhị thành công liên tục giúp thầy trò Maurizio Sarri tái chiếm giữ đỉnh bảng và biến thành đội bổ ích thế nhất lúc này.

Đội chủ nhà sẽ không có chân sút Arkadiusz Milik và hậu vệ Faouzi Ghoulam trận này do chấn thương. Hình như đó, Sampdoria thiếu Ricardo Alvarez, Karol Linetty và Duvan Zapata.

Juventus - Roma (2h45 Chủ Nhật, 24/12)

Với sự vươn lên mạnh khỏe của Napoli và Inter ở mùa giải năm nay, chức quán quân Serie A không còn là cuộc đua song mã giữa Juventus và Roma như năm ngoái. Tuy nhiên, khoảng cách giữa nhị đội lúc này chỉ là ba điểm, và đội bóng thủ đô Italy sẽ bắt kịp đối phương nếu thắng. Với việc Napoli và Inter đều chạm mặt các kẻ thù dưới cơ ở vòng này, Juventus phổ biến kỹ năng sẽ bị tuột lại giả dụ sảy chân.

Paulo Dybala bị đồn sẽ rời Juventus cuối mùa này, và Juventus đang đau đầu với trường hợp của chân sút người Argentina. Nhưng Dybala vẫn sẽ ra sân trong khoảng đầu. Chấn thương của Mattia De Sciglio và Benedikt Howedes làm cho đội chủ nhà thiếu sự chọn cho vị trí hậu vệ phải. Gianluigi Buffon cũng chưa thể quay về. Roma không có Gregoire Defrel và Rick Karsdorp.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét