Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Dư luận Hàn Quốc chia rẽ vì chuyện đi quân nhân của Son Heung-min

Dư luận Hàn Quốc chia rẽ vì chuyện đi lính của Son Heung-min - Ảnh 1.

Son Heung-min đang ở trong những ngày 04 tuần đẹp nhất tương lai. Chân sút 25 tuổi người Hàn Quốc đã có chuỗi 4 trận liền ghi bàn cho Tottenham và mùa này, Son đã khiến cho rung lưới đối thủ tổng cộng 8 lần: 5 ở Premier League và 3 ở Champions League.

Nhưng ở những ngày đỉnh cao, fan của Son và người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc đang cảm thấy lúng túng cho tương lai của cầu thủ 26 tuổi. Con trai tại Hàn Quốc người nào cũng phải đi lính đề xuất trong 2 năm. ngừng thi côngĐây là luật bất thành văn. Trong khoảng trước đến nay, chỉ có một ngoại lệ duy nhất là Park Ji-sung, hero dân tộc đưa hình ảnh bóng đá Hàn Quốc bay xa khắp nhân loại.

Một vài quan điểm nghĩ là, để cứu vớt cho sự nghiệp của Son, chính phủ Hàn Quốc nên tạo một cơ chế để Son thanh toán thuế hoặc một khoản đóng góp nào đó, đổi lại sự "hòa bình". Họ nghĩ là, sau Park Ji-sung, Son chính là người thứ nhị làm cho rạng danh Hàn Quốc ở giải đấu hấp dẫn và khắc nghiệt nhất hành tinh.

Dư luận Hàn Quốc chia rẽ vì chuyện đi lính của Son Heung-min - Ảnh 2.

Zeus, một bạn đọc của Thời báo Hàn Quốc đã gửi bức thư đến tòa biên soạn với nội dung: "Không hề tới lúc để chúng ta cùng ngồi lại và tìm ra giải pháp cho Son à? Dịch vụ quân đội là trách nhiệm đề nghị với bất kỳ nam công dân trưởng thành nào, nhưng vẫn có những chế độ "phục vụ" tổ quốc khác, nhất là với một trường phù hợp khác lạ như Son". Độc giả này nhấn mạnh thêm, hỗ trợ tài chính cũng là phương pháp Son giúp quân đội nhà nước đại Hàn thêm hùng mạnh.

Cacao Nibs, một thầy giáo bày tỏ quan điểm, nhà nước nên tạo nhân tố kiện để Son gia nhập quân ngũ khi anh này giải nghệ hoặc qua tuổi 35. Người này cũng hiến kế bộ quốc phòng nên xây đắp một cách thức đặc trưng dành cho các VĐV thể thao đỉnh cao, nhất là những tư nhân có tầm tác động với khán giả toàn cầu.

Năm ngoái, Son đã vượt qua huyền thoại Cha Bum-kun về số bàn thắng của một cầu thủ Hàn Quốc tại châu Âu. Cụ thể, Son đã ghi 25 bàn trong mùa giải 2015/16, trong khi kỷ lục cũ của Thân phụ là 19 bàn ở mùa giải 1985/86 khi ông chơi tại Bundesliga.

Dư luận Hàn Quốc chia rẽ vì chuyện đi lính của Son Heung-min - Ảnh 3.

Son cũng là cầu thủ châu Á trước tiên được bầu lựa chọn là cầu thủ hay nhất 04 tuần Premier League (04 tuần 09/2016). Trong một cuộc dò la mới nhất của Gallup, Son là VĐV Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong phố hội. 38,1% trong 1700 người được hỏi chọn lựa Son là gương mặt sport của Hàn Quốc, vượt xa Kim Yu-na và Ryu Hyun- jin.

Đương nhiên, một đám đông dư luận không đồng tính với quan niệm này. Họ liệt kê, chính phủ đã có một dự thảo dành cho các nam VĐV. Trong đó ghi rõ rằng, ví như tư nhân đó giải quyết được một thành tích ở cấp Olympics thì sẽ được miễn nhập cuộc nghĩa vụ quân sự. "Và cậu ta đã bỏ qua nó rồi còn gì, tại sao cần tiền lệ?", một blogger cho hay.

Dư luận Hàn Quốc chia rẽ vì chuyện đi lính của Son Heung-min - Ảnh 4.

Nói rõ hơn, thì Bộ quốc phòng đã chú thích rất rõ nếu giành HCV Thế vận hội hoặc một thắng lợi tương đương, tư nhân đó sẽ chẳng phải nhập ngũ.

Năm 2012, tại Olympics London, toàn cục thành viên đội U23 Hàn Quốc đoạt huy chương đồng được miễn nghĩa vụ. Ở đây là những người chơi ở trận tranh hạng ba chạm chán Nhật Bạn dạng. Son năm ấy lại đang chơi cho Hamburg và thoái thác dịch vụ ĐTQG vì trùng lịch thi đấu của mùa giải bóng đá châu Âu.

Dư luận Hàn Quốc chia rẽ vì chuyện đi lính của Son Heung-min - Ảnh 5.

"Cậu ta đã được trao cơ hội nhưng không thèm đón nhận, buộc phải nhà nước thi hành nghiêm hiến pháp", Srini Vasa, một chưng sỹ người CH Czech định cư tại Hàn Quốc chia sớt.

Một "tuyến phố thoát" khác của Sơn Heung-min là trở lại khoác áo CLB quân đội Sangju Sangmu, nhưng đội bóng này về bản chất vẫn chỉ hoạt động bán thời điểm, nghĩa là cầu thủ phải sinh hoạt dồn vào một chỗ: Sáng tập bắn súng, chiều đá bóng.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét