Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Ronaldo 'béo' lộ nguyên do chọn lựa mái tóc dị ở World Cup 2002 - VnExpress Thể Thao

Phát biểu với tờ Deporte Interactivo, Ronaldo "béo" mách nhỏ, rằng hero hoạt hình nhiều người biết đến trong serie phim "Turma da Monica" ở Brazil, có tên Cascao, là niềm cảm hứng giúp anh phát triển kiểu tóc một chỏm tại World Cup 2002.

Nhân vật Cascao (phải) là cảm hứng để Ronaldo tạo ra kiểu tóc dị ở World Cup 2002.

Nhân vật Cascao (phải) là cảm hứng để Ronaldo phát hành kiểu tóc dị ở World Cup 2002.

Cascao là một anh hùng rất thích đá bóng, giống Ronaldo, nhưng lại lười tắm gội. Anh hùng này chỉ tắm một lần mỗi tuần, và thường bị bắt ép phải tắm gội. Chiếc áo Cascao thường mặc có màu vàng, được cho là kết quả của việc lười tắm gội của hero này.

Trước đây hồi bốn tuần 2/2017, Ronaldo nêu lý do khác cho việc cắt kiểu tóc một chỏm. “Hồi đó, tôi bị chấn thương háng, và nghĩ bản thân chỉ đạt khoảng 60% tư thế ở World Cup 2002", trung phong ghi 15 bàn tại các vòng thông thường kết World Cup thổ lộ. "Mọi người bàn tán về chấn thương của tôi, rồi tôi quyết định cạo đầu, và để kiểu tóc đó. Hiệu quả đến ngay lập tức. Đại chúng thay vì nhắc tới chấn thương, đã chuyển sang bàn tán về mái đầu mới của tôi".

Cựu trung phong sinh năm 1976 để kiểu tóc này bắt đầu từ trận bán kết gặp gỡ Thổ Nhĩ Kỳ. Ronaldo ghi cả ba bàn cho tuyển Brazil tính trong khoảng vòng bán kết, giúp Seleccao lần thứ năm vô địch World Cup.

* Những bàn thắng của Ronaldo ở World Cup 2002.

Ronaldo goals WC 2002

Kiểu tóc của Ronaldo biến thành "mốt" cho trẻ con Brazil vào thời gian năm 2002. Tất cả chú ranh ma xứ samba đã hùa theo theo thần tượng, trong đó có cầu thủ đắt giá nhất nhân loại hiện tại, Neymar.

"Năm 2002, tôi đã cắt tóc theo kiểu như nhau Ronaldo, dù bây giờ tôi chẳng còn nhớ phổ quát về nó", Neymar nói trong một buổi phỏng vấn. "Romario và Ronaldo là nhị ngôi sao tôi hằng ghi nhớ, mỗi khi nghĩ về World Cup".

Dù kiểu tóc trở thành nhiều người biết đến sau đó, Ronaldo lại không hài lòng về nhân tố này. "Mỗi lần tôi trông thấy một đứa trẻ ra các con phố với kiểu đầu này, tôi lại thấy thuyệt vọng", anh giãi tỏ. "Đó chẳng hề vấn đề tôi muốn. Tôi không thích tác động đến đàn trẻ theo cách thức đó".

Ronaldo mừng bàn thắng vào lưới tuyển Đức ở chung kết World Cup 2002. Ảnh: Reuters.

Ronaldo mừng bàn thắng vào lưới tuyển Đức ở phổ biến kết World Cup 2002. Ảnh: Reuters.

Mẹ của Ronaldo, bà Sonia Nazario cũng không cảm tình với kiểu tóc này của đại trượng phu. "Kiểu tóc ấy làm cho nó thật xấu xí. Ronaldo chỉ bắt mắt giả dụ cạo trọc", bà chia sẻ với tờ La Nacion. "Đại trượng phu nó thậm chí không nhìn thấy bố, dù lúc ấy đã lên hai. Thật may là Ronaldo nghĩ lại sau đó, rồi quyết định cạo trọc như cũ".

Thắng Nguyễn


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét