Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Bảo Anh đóng 100 triệu tiền việt vì vi phạm tác quyền nhạc - VnExpress Giải Trí

Đại diện của Bảo Anh chia sẻ việc vi phạm tác quyền là sự cố ngoài ý muốn. Do không hiểu rõ luật trong khoảng Youtube, nhà chế biến MV của Bảo Anh đã sử dụng hai đoạn hòa âm của Ivan Torrent mà không xin phép doanh nghiệp giữ bạn dạng quyền. Sau khi MV sản xuất, êkip Bảo Anh được phía tổ chức kinh doanh Epic Elite - thây mặt của Ivan Torrent - báo cáo về sai phép và số tiền phạt cộng với tiền sắm tác quyền lên tới 10.000 Euro (khoảng 270 triệu đồng). Trước đó, một thành viên của êkíp cô còn bật mí MV có khả năng bị tháo bỏ khỏi Youtube.

Bảo Anh trong MV.

Bảo Anh trong MV.

Khi chiếm được thư từ đại diện của Ivan Torrent, êkíp Bảo Anh đã gửi thư xin lỗi tác giả và nhận trách nhiệm về sai sót. Ca sĩ sửa sai bằng bí quyết dẫn nguồn tên nhà biên soạn nhạc ở phần ghi chú bên dưới MV. Sau đó, Ivan Torrent và công ti đi tới quyết định chỉ lấy tiền phiên bản quyền của hai ca khúc trên với giá gần 100 triệu tiền việt. 

Ivan Torrent là nhà biên soạn nhạc phim sinh năm 1983, người Tây Ban Nha. Anh nhiều người biết đến nhờ hai nhạc phẩm Human Legacy and Icarus.

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng đã dẫn đầu xu hướng kiếm tìm trên Youtube trong một thời điểm dài. MV mang màu sắc cổ hủ trang với sự nhập cuộc diễn xuất của Bảo Anh, Huỳnh Anh, Mai Hồ. Sau năm tuần, MV đạt hơn 41 triệu lượt xem. 

* MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng"

MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" - Bảo Anh

Vân An


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét