Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Những cầu thủ gây bế tắc nhất trong năm 2017 - VnExpress

Từ chỗ là những ngôi sao, họ bị chấn thương hoặc sa sút tư thế.

Claudio Bravo (Man City): Thủ thành người Chile được mang về từ Barca với hy vọng giúp Pep Guardiola nâng cách chơi kiểm soát bóng của Man City lên một tầm cao mới. Dĩ nhiên, vấn đề ấy chỉ đúng trong nửa đầu mùa 2016-2017. Từ đầu năm 2017, Bravo bị nhốt trên ghế dự bị, nhường chỗ cho Willy Caballero. Sự hiện ra của phù hợp đồng kỷ lục Ederson đã xong xuôi mọi kì vọng của Bravo. Thủ môn số một Chile giờ phải hài lòng với những cuộc chiến ở Cup Liên đoàn Anh.

Renato Sanches (Swansea): "Cậu bé quà" năm 2016 sa sút không phanh, và giờ không có nổi vị trí chính thức tại đội chót bảng Trác việt Anh, Swansea. Viêc phải dự bị quá lâu ở Bayern khiến cảm giác chơi bóng cũng như thể lực của Sanches suy giảm đáng kể. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ phải chơi hết mùa ở Swansea, vì lúc trước đã ra sân trong màu áo Bayern ở Siêu Cup Đức.

Arda Turan (Barca): Cựu cầu thủ Atletico chọn việc nhàn rỗi là ngồi dự bị hưởng lương hơn 100.000 đôla một tuần tại Barca, thay vì đi về quê nhà, đầu quân cho Galatasaray. Turan chưa ra sân một phút nào mùa này, nhưng bạn dạng thân anh không phải muốn thay đổi điều ấy.

Manuel Neuer (Bayern): Anh hùng của Đội tuyển Đức dính chấn thương từ cuối mùa 2016-2017, rồi bị gãy chân lần nữa ngay đầu mùa giải 2017-2018 khởi tranh. Neuer có thể trở lại trong giai đoạn lượt về, và giành suất tới Nga dự World Cup 2018. Đương nhiên, việc dưỡng thương hơn nửa năm chắc chắn sẽ tác động lớn tới  kỹ năng của thủ thành 31 tuổi.

Carlos Vela (Los Angeles FC): Từng ở vị thế không thể đụng tới ở Real Sociedad, và là cầu thủ nước ngoài thứ hai ở đội bóng xứ Basque cán mốc 200 trận, nhưng Vela muốn "dưỡng già" quá sớm, ở tuổi 28. Hè 2017, trung phong người Mexico đạt thỏa thuận gia nhập Los Angeles ở giải MLS. Anh thi đấu tiếp nửa đầu mùa 2017-2018 tại Sociedad dưới dạng cho mượn, trước khi tới Mỹ tham gia bốn tuần 1/2018.

Thomas Muller (Bayern): Chân sút người Đức nổi tiếng là người sắm khoảng trống hàng đầu trái đất dưới thời Guardiola. Đương nhiên, khả năng của anh bị mai một khi Carlo Ancelotti nắm quyền. Mùa giải 2016-2017, Muller ghi ít bàn nhất, kể trong khoảng khi đá chính ở đội một tham gia năm 2009. Sau khi HLV người Italy ra đi, anh chưa thể lấy lại duyên làm bàn.

Santi Cazorla (Arsenal): Tuyển thủ người Tây Ban Nha không thi đấu trận nào kể từ tháng 10/2016. Anh lên bàn mổ tổng cộng chín lần trong năm 2017 để chữa . Tình hình sức khỏe của Cazorla tiến triển khả quan khi các chưng sĩ cho biết, anh có thể ra sân tập sau khi giải phẫu. Thời điểm sớm nhất Cazorla có thể sân cỏ là vào cuối mùa 2017-2018.

Javier Mascherano (Barca): Phần nhiều mùa giải 2016-2017, cựu cầu thủ Liverpool tham gia sân từ ghế dự bị bởi phong thái bình ổn của tân binh Samuel Umtiti. Bước sang mùa giải mới, căn số của Mascherano càng trở nên hẩm hiu khi anh mới có sáu lần đá chính trong nửa đầu mùa giải. Có tin, lão tướng người Argentina đã của Trung Quốc, và sẽ rời Barca tham gia cuối tháng 1/2018.

Samir Nasri (Antalyaspor): Anh là thành viên thế hệ quà 1987 của Pháp, cùng Hatem Ben Arfa, Karim Benzema, Jeremy Menez khi quán quân giải U17 châu Âu năm 2004. Nhưng Nasri đều giẫm vào vết xe đổ của các đồng đội. Trừ Benzema, không bạn nào trong số những cái tên còn lại vươn đến đỉnh cao. Nasri từng làm cho mọi cách để chuyển sang Man City từ Arsenal, để rồi phải bật bãi ở tuổi 30, sau một mùa cho mượn không mấy ấn tượng tại Sevilla. Anh hài lòng rời bóng đá đỉnh cao để hài lòng với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Antalyaspor.

Joe Hart (West Ham mê): Thủ thành số một người Anh tính từ Euro 2012 từng được nhiều người bảo vệ, khi anh bị Pep Guardiola gạt khỏi ý tưởnrg vào đầu mùa 2016-2017. Nhưng sau những màn trình diễn nhạt nhòa trong màu áo Torino, và giờ là West Đam mê, có vẻ như Joe Hart đã hết thời. 30 bàn thua chỉ sau 14 vòng đấu tại Siêu việt Anh làm thủ môn vẫn thuộc biên chế Man City mất suất bắt chính tại đội bóng mới. Hart cũng bị nghi hoặc vào kĩ năng có mặt tại World Cup 2018, khi Jordan Pickford, Jack Butland, và Tom Heaton bắt rất lên tay thời gian cách đây không lâu.

Mario Gotze (Dortmund): Chấp thuận tiếng là khi trở về đội bóng cũ, nhưng kỹ năng một thời của bóng đá Đức vẫn không được yên ổn thân. Anh liên tục dính chấn thương và liệt kê sân 16 lần ở mùa 2016-2017. Gotze sau đó dính căn bệnh lạ, can hệ tới kỹ năng chuyển hóa mỡ của thân thể. Dù tiền vệ sinh năm 1992 đã chiến thắng bệnh tật và quay về thi đấu, tư thế của anh thua xa mức kỳ vọng mà người ái mộ dành cho.

Robin Van Persie (Fenerbahce): Chân sút người Hà Lan bị đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ thi hành án phạt nội bộ, khi anh đi đêm với đội bóng cũ Feyenoord về việc chuyển về thi đấu trong hè 2017. Fenerbahce kiên quyết cản trở, dù họ chỉ còn một năm thích hợp đồng với Van Persie. Hành trình tại Fenerbahce của cựu cầu thủ Man Utd sớm đặt dấu chấm hết khi anh dính chấn thương vào 04 tuần 9/2017, và không hiện ra trên sân cỏ thêm lần nào kể từ đó.

Jese (Stoke City): Trưởng thành từ đội trẻ của Real Madrid, Jese được đánh giá là có tiềm năng để biến thành ngôi sao. Điều ấy thôi thúc chân sút sinh năm 1993 đi sắm suất đá chính. Jese quyết định đầu quân cho PSG hè 2016, và đó là bước lùi trong tương lai của cầu thủ này. Anh hầu như chơi được ra sân, và được cho vay sang Las Palmas vào kỳ chuyển nhượng mùa đông 2017, sau đó là Stoke City tham gia hè 2017. Tuyển thủ người Tây Ban Nha tỏ ra bị ngợp với lối chơi ở Ngoại hạng Anh và mới có bảy lần đá chính trong khoảng đầu mùa.

Nolito (Sevilla): Sau một năm phiêu dạt ở Man City, Nolito hồi hương trong màu áo Sevilla, nhưng không thể lấy lại tư thế như thời ở Celta Vigo. Tuyển thủ người Tây Ban Nha không có suất đá chính và mới chỉ có nhị bàn trong khoảng đầu mùa. Kỹ năng dự World Cup 2018 của Nolito bị bỏ ngỏ bởi nhà vô địch World Cup 2010 hiện có rộng rãi tiền đạo chuyên nghiệp như Alvaro Morata, Diego Costa, Pedro và Iago Aspas.

Arkadiusz Milik (Napoli): Giống Wilfried Bony, Memphis Depay, và Vincent Janssen, Milik chìm nghỉm sau khi rời Eredivisie, dù từng khiến mưa khiến gió tại giải đấu số một Hà Lan này. Trung phong người Ba Lan đầu quân cho Napoli từ hè 2016, nhưng đúng lúc đang có phong độ cao, anh đứt dây chằng đầu gối trái và nghỉ hầu hết cục bộ nửa sau mùa 2016-2017. Ngay đầu mùa 2017-2018, khi chưa kịp sắm lại cảm giác ghi bàn, Milik lại bị đứt dây chằng đầu gối phải, và được dự đoán nghỉ bốn 04 tuần.

Grzegorz Krychowiak (West Brom): Theo chân ông thầy Unai Emery tới PSG nhưng bị bật bãi, ngôi sao người Ba Lan quyết tâm khiến lại sự nghiệp ở West Brom, sau khi ngồi dự bị phần nhiều toàn thể lượt về mùa 2016-2017 và phải xuống thi đấu cùng đội hình nhì. Tuy nhiên, mọi chuyện với Krychowiak vẫn không mấy lạc quan. Đội bóng của anh vật lộn với trận chiến trụ hạng. 

Nicolas Gaitan (Atletico): Từ chỗ là cầu thủ chạy cánh được cả châu Âu săn đón, sự nghiệp của Gaitan xuống dốc không phanh sau khi rời Benfica. Dù được Diego Simeone ưu ái, cầu thủ người Argentina chẳng thể lấy lại tốc độ, khoa học cùng những pha bỗng nhiên phá như thuở chơi bóng tại Bồ Đào Nha. Anh dần mất vị trí và mới chỉ đá chính đúng nhì lần từ đầu mùa 2017-2018.

Thắng Nguyễn

Ảnh: Reuters, AFP


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét