Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Tôi chấp nhận lương bắt đầu 2,4 triệu đồng để được tăng lên 15 triệu - VnExpress

Năm 2010, tôi tốt nghiệp trung cấp ngành điện. Lương tôi khi đó chỉ 2,4 triệu tiền việt, không đủ chi tiêu cho sinh hoạt hàng tháng. Nhưng tôi vẫn làm vì nhận thấy bản thân mới tốt nghiệp còn thiếu kinh nghiệm và kiến thức đi học hầu như không phục vụ đủ. Bên cạnh đó, ở môi trường công ti này tôi thấy chính mình học thêm được rộng rãi tri thức. 

Sau hơn 4 năm, tôi xin thôi việc và ra làm cho tư nhân. Với tri thức và trải nghiệm tôi học được ở tổ chức kinh doanh cũ, tôi đủ tự tín ra ngoài để tìm một mức lương cao hơn, đáp ứng được sở thích vừa khiến vừa đi ngao du các vùng miền vn. Ngao du ở đây tôi muốn nói là đi khiến ở các tỉnh giấc, được nghỉ những ngày chủ nhật và tôi có thời gian để thăm quan ở khu vực đó.

Công tác mới cũng cho tôi một mức lương rất khả quan, hơn 12 triệu tiền việt/tháng. Sau một năm khiến cho việc ở đây, tôi đã đi được phần lớn thành phố từ Sài Gòn ra Hà Nội. 

Đầu năm 2017, tôi lấy hậu phi nên phải nghỉ công tác hiện tại. Và tôi không không dễ dàng để tìm được một công tác khác ở Sài Gòn với mức lương 15 triệu đồng/tháng, nhưng đổi lại tôi phải khiến cho đa dạng hơn. 

Qua đây, tôi muốn san sớt với người dùng một vấn đề rằng: Điểm khởi hành không cần thiết mà cần thiết đi thế nào trên đoạn đường bạn lựa chọn. Tôi chỉ học trung cấp, nhưng tôi muốn có gì thì đều phải đặt mục tiêu và nỗ lực. Khi còn trẻ, chưa có gia đình bạn hãy chọn công việc hay chuyển động, không nhàm chán để có phổ thông kinh nghiệm và khi đã có gia đình thì nên tính tới sự định hình.

Chia sớt bài viết của bạn

Tôi khởi điểm lương 2,4 triệu để 7 năm sau nhận lương 15 triệu đồng - 2

Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét