Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Chủ toạ Hà Nội chỉ đạo dò hỏi vụ gầy 9 tuổi bị bố tấn công - VnExpress

Chiều nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Tầm thường yêu cầu các công ty nghiệp vụ vào cuộc quyết liệt với sự việc cháu nhỏ ở Đông Anh bị bố đẻ bạo hành thời điểm dài.

Công an thành phố được yêu cầu khảo sát vụ việc, giải quyết theo quy định. Sở Công phu, Thương binh và phố hội chủ trì, phối phù hợp với chủ tịch UBND thị xã Bắc Từ Liêm cùng UBND huyện Đông Anh được yêu cầu đảm bảo lợi quyền của trẻ.

Kết quả kiểm tra công bố Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/12.

chu-tich-ha-noi-chi-dao-lam-ro-vu-be-trai-9-tuoi-bi-bo-danh

Bé dại Hải được đưa về nhà ngoại ở.

Trước đó, chị Phạm Thị Liên (31 tuổi, mẹ ruột nhỏ xíu trai cho nhân thức), năm 2013 phi tần chồng chị chia tay sau chín năm sinh sống. Cháu Hải cùng anh trai ở với bố và bà nội ở phường Vân Nội (Đông Anh, Thủ đô). Bí quyết đây hai năm, do rộng rãi lần bị bố đánh, anh trai Hải về với mẹ và ông bà ngoại.

Ngày 10/12, kiếm được tạp chí "nam nhi bị bố đánh dã man", chị Liên bỏ công tác ở TP HCM ra Thủ đô để rà soát. Khắp người gầy trai chen chúc vết thương cũ và mới. Phổ quát vết lằn dài chục cm tím đen ở mông, đùi, cánh tay. Hải vẫn sợ hãi khi quần chúng hỏi chuyện bị bố tiến công.

Cậu bé nhỏ 9 tuổi cho hay khi ở với bố phải thường xuyên khiến cho những công tác của người lớn và liên tục bị tấn công. Trận đòn gần nhất tham gia ngày 2/12 khi em xin chữ ký bố vào bạn dạng kiểm điểm vì rỉ tai trong lớp. Sau khi nghe mắng, Hải bị bố lấy dây điện tiến công liên tiếp tham gia tay, mông.

“Cháu nài xin nhưng bố không tha, bắt nằm sấp xuống để đánh và mang cả dao dọa chém chết”, Hải kể. Theo lời Hải, mỗi lần tiến công, bố đều khóa trái cửa nên không khách hàng nào nhân thức chuyện.

Anh Trần Tuấn Long (bố của Hải) thừa nhận thời điểm mới đây con không siêng năng học tập nên "dùng roi đánh cháu một vài cái". "Cũng có lần tôi sử dụng dao dọa cháu để khỏi hư. Tin tức tôi bạo hành con nhiều năm nay là không đúng. Tôi chỉ vài lần đánh con lúc nóng giận để dạy dỗ. Những vết tím ở thân thể con cũng không hề rất nhiều do tôi đánh mà là mụn nhọn".

Anh cho biết đã nhận được giấy mời khiến cho việc của công an phường nhưng anh đi vắng nên sẽ trình diện sau. "Tôi thành thật nhận lỗi về việc tiến công con và sẽ làm rõ những thông tin chưa đúng. Tấn công con tôi cũng xót lắm chứ đâu có vui vẻ gì", người đàn ông nói.

Bé trai 9 tuổi nghi bị bố đẻ dùng dây điện đánh bầm tím khắp người

Hai ngày trước cũng tại Hà Nội, một bé nhỏ trai 10 tuổi cũng trình báo bị bố ruột và mẹ kế bạo hành trong gần hai năm nuôi dưỡng. Bé xíu không được đi học, bắt nhịn đói và liên tục bị tiến công. Bé sau đó chạy thoát khỏi nhà để mua trục đường về với ông bà nội trong hiện trạng tả bối rối, quần áo rách mướp. Bác sĩ xác định nhỏ xíu đánh rạn xương khung, nứt sọ não.

Tên cháu bé nhỏ đã thay đổi.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét