Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Ederson: Ý nghĩa những hình xăm và cố gắng thoát nghèo của kẻ bị bỏ rơi

Ederson: Ý nghĩa những hình xăm và nỗ lực thoát nghèo của kẻ bị bỏ rơi - Ảnh 1.

Bên dưới tai phải, Ederson xăm một bông huê hồng. Những lớp hoa phun màu đỏ tươi bọc lòng vòng một hộp sọ. Đó là một hình ảnh đầy ám ảnh, một thông điệp Ederson muốn gửi gắm. Ở Ederson là sự tổng hòa của nhị thái cực đối nghịch: Cương và nhu, cứng ngắc và mềm mỏng dính. Tại mỗi thời gian khác nhau, Ederson sẽ lộ tả một nhân cách phù hợp. 33 hình xăm còn lại cũng mang trong nó những gửi gắm và tâm sự tương tự.

Anh cung cấp đông đảo những gì Premier League đòi hỏi để biến thành thủ môn chuyên nghiệp. Kiêu dũng, hung dữ, tỉnh bơ và hứng khởi. Ederson sẵn sàng giơ đầu chịu báng theo đúng nghĩa đen (trận gặp mặt Liverpool, va chạm với Mane) nếu như sự hy sinh của anh giúp Man City giảm thiểu thua trận.

Cũng là Ederson đứng ra đấu khẩu tay đôi với Jose Mourinho khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha xâm phạm bờ cõi phòng thay đồ của Man City trong tuyến đường hầm Old Trafford. Người ta kể rằng, Ederson đã sử dụng tiếng Bồ Đào Nha để phản pháo Mourinho. Lại là Ederson và ánh mắt hoan hỉ ăn mừng đầy hồn nhiên trước ống kính máy quay sau khi Man City tấn công bại Man Utd 2-1.

Ederson: Ý nghĩa những hình xăm và nỗ lực thoát nghèo của kẻ bị bỏ rơi - Ảnh 2.

Ederson là mảnh ghép sau cùng Pep còn thiếu trên hành trình tìm lại vinh quang. Những gì người đồng nghiệp Bravo không có, Ederson có đủ. Những gì Bravo có, Ederson giỏi hơn. Ederson luôn giữ cái đầu thức giấc táo và gần như thường bao giờ sai lầm dở hơi. Tất nhiên, kĩ năng chơi bóng bằng chân của Ederson cũng cực kỳ đáng nể.

Tờ O Globo bảo rằng, sự tỉnh bơ đáng quá bất ngờ của Ederson (mặc dầu bên ngoài, trông anh ta vô cùng rất ngầu) được nuôi dưỡng trên những con thị trấn ở Sao Paolo. Anh đã khởi nghiệp như một cầu thủ tấn công chặn trên sân… bóng rổ trước khi phát hình thành, bóng đá mới là định mệnh.

Năm 15 tuổi, một viên chức trong công ti môi giới toàn cầu của tay cò Jorge Mendes và được tiến cử tham gia đội một Sao Paolo. Anh tích lũy kinh nghiệm ở quê nhà trong 1 năm và chuyển tới Benfica. Do chưa có giấy phép công trạng nên Ederson được gửi qua Ribeirao - đội hạng nhì tu nghiệp trong hai mùa.

Ederson: Ý nghĩa những hình xăm và nỗ lực thoát nghèo của kẻ bị bỏ rơi - Ảnh 3.

Đầu năm 2012, Benfica bán Ederson sang Rio Ave. Sau 3 năm, Ederson dần chắc chắn chính mình với thành quả đáng kể nhất là được triệu tập lên đội U23 Brazil. Rio Ave quyết trói chân Ederson bằng thích hợp đồng đến năm 2019.

Ngày 27/06/2015, Benfica quyết định sắm lại Ederson. Thích hợp đồng giao dịch trị giá 500000 euro, nhưng trị giá giải phóng thích hợp đồng lên đến 45 triệu euro. Rio Ave sẽ nắm 50% trị giá thương mại hình ảnh của Ederson.

Mùa 2015/16, Ederson là chọn số 2 cho người đồng hương, bậc bầy anh Julio Cesar. Thời gian đầu, anh cốt yếu xuống đá cho đội dự bị và bắt ở Cụp Non sông. Nhưng ngày 05/03/2016 thay đổi căn số của Ederson. Julio Cesar chấn thương, và HLV không còn chọn nào khác là điền tên Ederson. Trong trận đầu bắt chính ở Superliga cũng là trận derby Lisbon, Ederson giữ sạch sẽ lưới giúp đội nhà thắng 1-0. 5 ngày sau, anh tiếp tục đứng trong khuông gỗ trận chung kết Cúp nước nhà. Benfica thắng Maritimo 6-2.

Ederson: Ý nghĩa những hình xăm và nỗ lực thoát nghèo của kẻ bị bỏ rơi - Ảnh 4.

Trong khoảng hôm ấy, Cesar mãi mãi là người đóng thế cho Ederson.

Mùa hè 2017, Pep Guardiola gọi điện trên phố dây cá nhân cho Ederson. Ông muốn kiếm tìm một thủ môn trọn vẹn như Manuel Neuer. Một người khó tính như Pep mà đích thân địa chỉ thì đó ắt hẳn là bậc nhân từ tài. Ederson biết trị giá của bản thân, còn Man City là đội bóng lớn, trong khi Pep là kế hoạch gia hàng đầu trái đất.

Sau 16 vòng, Man City mới thủng lưới 11 bàn. Cùng kỳ năm rồi, Bravo tham gia lưới nhặt bóng đến 19 lần. Vai trò của Ederson đã quá rõ ràng. Giả dụ Man City đứng trên bục podium, Pep cam đoan sẽ đích thân xướng tên cậu học sinh ông cất công mang về.


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét