Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

'Nhớ thương ở khách hàng nào' tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết thịt chết thê thiếp

Nhớ thương ở người nào tập 12 bắt đầu bằng việc phá đình ở làng Đông. Đầy đủ dân làng đã hòa hợp ra đình đứng thao diễn lễ hội, kệ xác sự có mặt của chủ tịch thị trấn và trưởng ban văn hoá. Biết cả làng chỉ nể Vạn, Bỗng nhiên sai Quất gọi Vạn tới giúp nhưng Vạn không chịu. Thấy vậy, Đột nhiên cho bộ đội tháo lui để về nhà nghĩ kế.

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 1.

Việc cúng bái vẫn diễn ra bất chấp sự xuất hiện của Đột nhiên và Quất

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 2.

Quất rủ Vạn tới phá đình nhưng Vạn không chịu

Bỗng nhiên ra quyết định cho công chúng ai muốn lấy gì ở đình thì lấy, nghĩ rằng chẳng mấy chốc đình sẽ chẳng còn gì.

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 3.
Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 4.

Sang ngày hôm sau, 2 người lại đưa quân sang phá đình tiếp. Ông Bánh và cả làng đang tổ chức cúng thành hoàng làng. Vạn chạy hộc tốc lên xã để thông báo hành vi của Bỗng. Quất sai lính bắt hết phần lớn quần chúng ra ngoài. Trong khi Quất đang chèo lên ban thờ định phá thì hiền thê anh chạy tham gia ngăn cản. Quất đẩy vợ xuống ngã chết ngay lập tức. Sự việc quá bàng hoàng, Quất đành dừng tay và từ bỏ nhu cầu phá đình.

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 5.

Bất chấp việc phi tần cầu xin, Quất vẫn muốn phá đình

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 6.

Tự tay Quất làm cho thê thiếp mình cùng cái thai trong bụng phải chết

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 7.
Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 8.

Vậy là để giữ được mái đình cho đời sau, làng Đông đã phải trả một cái giá quá đắt

Bối cảnh phim chuyển sang thời gian 10 năm sau. Lúc này, Đột đã bị cất chức chủ tịch phố do quyết định phá đình sai lạc năm xưa. Quất thì phát điên sau khi hiền thê chết. Con gái của Liễu đã lớn và tên là Thục Anh. Cô nhỏ nhắn hay bị bè bạn bạn gọi là "Bè". Bỗng nhiên vẫn chưa lấy hiền thê vì còn nặng tình với Nương và có nhẽ chính cô cũng vậy. Vạn vẫn giữ lời tuyên bố trước cả họ rằng sẽ không lấy hiền thê nếu như cô dâu ko phải là Nhân. Con gái của Nhân là Hạnh đã tới tuổi phụ nữ và ngang trái thay, cô lại đem lòng yêu Nghĩa - nam nhi trưởng tộc nhà họ Nguyễn.

screen shot 2017-12-10 at 2

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 10.
Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 11.

Quất hoá thần kinh sau sự cố năm nào

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 12.

Bỗng nhiên biến thành ông dân cày bình thường, nhưng vẫn say tình như xưa

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 13.

Hạnh yêu Nghĩa, một người họ Nguyễn

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 14.

Tốn lúc lớn

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 15.

Con gái Liễu

Con gái của ông Bánh khi lớn lên đã biến thành thầy giáo. Tuy nhiên, theo hình thức bao cấp thời bấy giờ thì làm cho nghề giáo được tính điểm không nhiều bằng làm nông nên bà Bánh đã vào tận trong lớp học để giải thể cho sinh viên trở về rồi kéo con gái đi cày.

Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 16.
Thương nhớ ở ai tập 12: Vì cố chấp đòi phá đình mà Quất tự tay giết chết vợ mình - Ảnh 17.

Chị Dâu - con gái cả của ông Bánh

Tập 13 sẽ phát sóng vào thứ 7 tuần sau, ngày 16/12/2017 trên VTV3.


Xem tại: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét