Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Màng bảo vệ trên đồ sử dụng tại nhà - Giữ hay không?

Khi sắm một vũ trang gia dụng mới, sau khi tạo dựng hộp bao bên ngoài, khách hàng thường thấy bề mặt item thường được bọc bởi một lớp màng nhựa (hay phim nhựa) bên ngoài. Chúng không màu hoặc có màu sắc, tiết diện lớn hoặc chỉ đủ để che đi một phần của bảng yếu tố khiển trên item. Không ít khách hàng đã lưỡng lự sẽ phải giải quyết như thế nào, nên xé ra ngay hay để lại, hoặc đợi đến khi chính thức sử dụng sẽ loại trừ.

mang-bao-ve-tren-do-gia-dung-giu-hay-khong

Đầy đủ các đồ điện tử sử dụng tại nhà đều được dán màng bảo vệ.

Về nguyên lý, lớp nguyên liệu mỏng tanh nhưng dai chắc này thường được gắn lên các bề mặt phẳng hoặc màn hình, có chức năng bảo vệ hạn chế va chạm, trầy xước trong quá trình vận tải hoặc giúp hạn chế bụi bẩn, hơi nước. Vì chức năng bảo kê hiệu quả, một số khách hàng thậm chí giữ những tấm màng nhựa này trên thiết bị trong thời gian dài.

Trên thực tế, với vài trang bị có khả năng tỏa nhiệt đôi lúc hoạt động như lò vi sóng, TV... các màng bọc này sau công đoạn sử dụng lâu, ví như không bị rách cũng sẽ dần lão hóa do nhiệt độ. Việc này không chỉ làm cho xấu ở vấn đề thẩm mỹ mà còn tác động đến kỹ năng làm mát của vũ trang. Nếu như màng bọc được dán ở trên các màn hình hiển thị, nó có thể tạo bóng, làm mờ hoặc gây lầm lẫn khi người dùng không đọc chính xác được các thông số.

mang-bao-ve-tren-do-gia-dung-giu-hay-khong-1

Với tủ lạnh, vấn đề hòa, đa dạng người rất ngại việc xé bỏ các lớp màng bọc này bởi đôi lúc chúng được dán chặt và trông khá "thích mắt". Tất nhiên, lớp màng này sẽ gấp rút bị lão hóa bởi tác động của nhiệt độ nóng lạnh, hạn nhạo báng tỏa nhiệt gây lãng phí điện năng, cùng lúc rút ngắn tuổi thọ của vũ trang. Các màng nhựa sau một thời gian sử dụng, bị lão hóa đi cũng rất không dễ dàng để sa thải.

Dĩ nhiên, nhiều lúc chúng cũng rất thuận lợi tự bong ra hoặc bị rách khi tiếp xúc với nước, như với các vũ trang như máy sấy, máy giặt...

mang-bao-ve-tren-do-gia-dung-giu-hay-khong-2

Theo anh Nguyễn Sĩ Chí, chuyên gia về đồ điện tử gia dụng, người mua nên loại bỏ ngay các loại màng kiểm soát an ninh này ngay khi tậu về sử dụng.

"Cái màng đó chỉ tính năng trong công đoạn chuyên chở, lắp ráp. Khi item đã sắm về, khách hàng nên bỏ ra bởi nó không có chức năng chống đỡ hay kiểm soát an ninh gì cả. Sau thời gian một nhị năm chúng bị lão hóa, bẩn và khó xử lý hơn số đông", anh nói.

Theo chuyên gia này, chỉ có một phương pháp bảo kê đồ sử dụng tại nhà tốt nhất là nên vệ sinh thường xuyên. Bụi bặm trên thực tế cũng thường bám vào các khe kẽ, linh kiện điện tử hay khớp nối Còn trên bề mặt phẳng, nơi dán các tấm màng này, việc vệ sinh thực tiễn rất dễ dàng. Ngoài ra đó, các loại quảng cáo được dán dĩ nhiên để nói về thời điểm bảo hành, công nghệ tiến bộ... cũng nên bóc đi. 

"Một mẹo nhỏ có thể dùng là dùng máy sấy tóc, sấy cho mềm và hot tấm dán thì khi bóc lớp keo bên dưới sẽ ra theo cùng", anh nói thêm.

Mai Anh


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét