Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Phi cơ 'made in Trung Quốc' cất cánh tham gia tháng sau - VnExpress Kinh Doanh

Dù thế, trong cuộc phỏng vấn gần đây tại Paris (Pháp), ông Philippe Petitcolin - CEO Safran - hãng tham gia đóng gói động cơ máy bay cho C919 cho nhân thức giả dụ có trục trẹo, lịch bay thử vẫn có thể đổi mới. C919 sử dụng động cơ LEAP - sản xuất bởi CFM International - liên doanh giữa Safran và General Electric.

*Tàu bay C919 của TQuốc

Trung Quốc đang tạo ra loại tàu bay chở khách sức chứa 168 người này với tham vọng thách thức sự thống trị của Airbus và Boeing trên hoạt động mua bán hàng không toàn cầu. Dự án C919 là một phần chiến lược đầy tham vọng của Chủ toạ Trung Quốc - Tập Cận Bình, nhằm văn minh hóa nền sản xuất của Trung Quốc. Nước này đã xếp hàng không tham gia lực lượng ngành có thể giúp tăng tốc quá trình này.

04 tuần 10 năm ngoái, kỹ sư trưởng tại COMAC cho biết tàu bay này sẽ cất cánh muộn nhất là đầu năm nay, sau 2 lần trì hoãn kể từ năm 2014.

Họ đã chọn 16 công ty thế giới khiến cho nhà cung ứng, trong đó có General Electric và Honeywell International. Họ cũng thi công ít ra 16 liên doanh về điện tử hàng không, kiểm soát chuyến bay, năng lượng, nhiên liệu và vũ trang hạ cánh. COMAC ước tính tiềm năng hoạt động mua bán cho máy bay này lên đến 650 tỷ NDT (96 tỷ đô la).

Hồi 04 tuần 11/2016, COMAC cho nhân thức họ đã thu được 570 đơn hàng C919 trong khoảng 23 khách sắm. Trong đó có các hãng bay quốc doanh như Air TQuốc, China Southern và Trung Quốc Eastern Airlines. COMAC cũng có một dòng tàu bay khác, nhỏ tuổi hơn, mang tên ARJ21. Tàu bay này đã cất cánh lần đầu tham gia bốn tuần 6 năm ngoái.

Hà Thu (theo Bloomberg)


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét