Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Để cứu lấy Trái đất, chúng ta cần phổ thông hơn là chỉ một giờ

Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hàng năm do Quỹ Bảo kê Thiên nhiên (World Wildlife Fund – WWF) sáng lập, nhằm tiêu chí nâng cao kiếm được thức của cư dân trên thế giới về chuyển đổi khí hậu.

Tham gia ngày thứ 7 sau cùng của bốn tuần ba, chúng ta sẽ dành 1 giờ đồng hồ, trong khoảng 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút để tắt đèn, góp phần cắt giảm lượng khí CO2 thải ra không gian. Qua mỗi năm, sự kiện lại thu về đa dạng con số thống kê tuyệt hảo.

Tất nhiên, tương tự vẫn chưa đủ. Đích thực, chúng ta cần phổ biến hơn là một giờ để cứu lấy Nhân loại này.

Để cứu lấy Trái đất, chúng ta cần nhiều hơn là chỉ một giờ - Ảnh 1.

Cẩn trọng trước tác dụng ngược của giờ Trái đất

Sự cắt giảm điện năng bỗng nhiên ngột không giúp hạn nhạo báng lượng khí thải ra môi trường đa dạng như chúng ta nghĩ.

Đúng là việc ngưng không dùng điện trong 1h đồng hồ có thể giảm được một lượng khí thải tương đối lớn. Nhưng theo các chuyên gia về năng lượng, khi quần chúng đồng loạt thành lập đèn lại tham gia thời gian kết thúc Giờ Nhân loại, quá trình phát động của động cơ cùng các thiết bị điện sẽ sản hiện ra lượng khí thải chẳng phải nhỏ nhắn.

Để cứu lấy Trái đất, chúng ta cần nhiều hơn là chỉ một giờ - Ảnh 2.

Hình như, vài thói quen bên lề trong Giờ Nhân loại có kỹ năng gây hoang toàng một cách thức có hại. Chẳng hạn như trong các sự kiện Giờ Nhân loại đầu tiên, người dân dồn vào một chỗ ra đường và thắp nến, nhân tố này vô tình thải ra phổ biến CO2 hơn tầm thường.

Các Giờ Trái đất sau này đã hạn nhạo báng được việc thắp nến. Tất nhiên, vẫn tồn tại những nhân tố sơ suất thức dễ chịu xả rác khi sự kiện chấm dứt, khiến cho mục đích của Giờ Nhân loại bị phản tác dụng.

Nhưng bạn nhân thức không, kể cả khi lượng khí thải cắt giảm không đáng kể, giờ Quả đât vẫn là một sự kiện cần thiết. Do vì...

Mục thực sự sự của giờ Quả đât - không chỉ một giờ!

Mục tiêu của chúng ta là gì? Có phải là để kêu gọi các tổ chức chính phủ, tổ chức cắt giảm lượng khí thải công nghiệp ra không gian hay không? Có phải là để làm băng kết thúc tan ở các cực, cứu lấy sự đa dạng của động thực vật, và hơn hết cần phải kiểm soát an ninh mai sau của hành tinh hay không? Thế thì khiến sao mà một giờ tắt đèn lại đủ để giải quyết được nhân tố đó?

Để cứu lấy Trái đất, chúng ta cần nhiều hơn là chỉ một giờ - Ảnh 3.

Một giờ khiến sao có thể ngăn được điều này?

Nhưng thực ra, con số 1 giờ chẳng qua chỉ là một giây phút, là một tấm gương phản ánh ý thức và thèm khát của nhân loại về một sự đổi mới trong mai sau. Nhiệm vụ của nó là cảnh tỉnh mọi người, tuyên truyền về vấn đề biến đổi khí hậukêu gọi mọi người bình thường tay cống hiến bảo vệ hành tinh xanh.

Trong thời gian đó, bao nhiêu năng lượng được dành dụm? Yếu tố đó không cần thiết. Theo Colin Butfield - trưởng chiến dịch tại WWF, mục đích chính của Giờ Quả đât không chỉ là về tiết kiệm năng lượng, mà là để nâng cao ý thức của người dân.

Ông cho nhân thức: "Giờ Nhân loại là một thời điểm để đại chúng bộc lộ sự thân mật đến biến đổi khí hậu, và giáo huấn ước muốn những nhà lãnh đạo trên quả đât phải hành động ngay. chậm tiến độ là một sự kiện mang tính truyền ngẫu hứng, khi rõ ràng quần chúng trên thế giới đang cho thấy sự quan tâm ngày một lan tỏa về chuyển đổi khi hậu. Thống kê trong 1h có thể không lớn, nhưng ý thức và trị giá về sau thì là vô biên".

Để cứu lấy Trái đất, chúng ta cần nhiều hơn là chỉ một giờ - Ảnh 4.

Tóm lại, hưởng ứng Giờ Nhân loại là tốt, nhưng chưa đủ. Để thi hành đúng tiêu chí mà nó đưa ra, bạn cần thiết ý thức hơn về không gian sống của mình. Ví dụ những hành động dễ chơi nhất là: vứt rác đúng nơi quy định, tăng nhanh đi bộ - đi xe đạp thay vì xe máy và ô tô, hạn dè bỉu dùng ống hút khi uống nước...

Không gian mà ta đang sống ko phải là do ông bà để lại, mà chính là ta đang mượn mượn con cháu. Hãy góp phần nâng cao ý thức của mọi người, để góp phần giữ lấy tương lai xanh cho thế hệ sau.

Chúc bạn có một Giờ Nhân loại thật ý nghĩa.

Nguồn: Huffingtonpost, Telegraph


Xem nhiều hơn: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét