Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Tới Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở

Arapang (thanh anh), phong lữ, thu hải tuyến đường, pensee, hoa triệu chuông… không dễ dàng có thể kể hết tên những loài hoa rất dị đang bừng nở ở độ cao 1.487m trên đỉnh Bà Nà. Bừng lên dưới nắng, e lệ trong sương mai, ranh ma bên thú vui em nhỏ nhắn hay những cặp đôi vui vẻ… Muôn sắc hoa biến Bà Nà thành một bức chụp rực rỡ.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 2.

Mỗi năm Bà Nà lại chăm chút cảnh quan nhằm mang đến cho du khách những hưởng thụ khó quên. Những con phường hoa, không gian hoa được trồng theo chủ đề. Rồi những bức tường hoa lá khu vực đỉnh và Làng Pháp, trên phông nền là những con đường lát gạch gợi nhắc những con thị trấn Paris nguy nga.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 3.

Bên trái nhà cửa nhà hàng Vista là bộ sưu tập các loại hoa Mai địa thảo, Ngọc thảo. Bên phải tòa nhà lại được điểm tô bằng hoa Thu hải tuyến đường và những loại hoa lá rất dị khác.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 4.

Con đường Yellow Flower’s Street kéo dài từ Trạm xe buyt đến Cửa hàng hoa ngập tràn trong sắc vàng thơ mộng, hấp dẫn đa số du khách xịt đến “check-in”.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 5.

Khuôn viên nhà hàng Lavender được nhuộm bằng sắc tím của một bộ sưu tập các loài hoa tím, từ lavender cho tới nữ hoàng xanh, thanh anh (Arapang), Dạ yến thảo…

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 6.

Thảm hoa hồng trước đài phun nước khiến du khách mê mải ngắm nhìn, chụp hình. Để những loài hồng quý nở đặc sắc, người Bà Nà đã phải kỳ công lắm, bởi ko phải hoa hồng nào cũng có thể tranh đấu được với thời tiết nóng bức, sương mù hà khắc trên đỉnh cao này.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 7.

Trồng hoa ở Bà Nà không dễ, nhưng người Bà Nà đã dày công phân tích, thí nghiệm, để sắm ra những loài hoa phù hợp nhất với thổ nhưỡng. Không phụ công người vun trồng, đa dạng loại hoa ở Bà Nà đã không chỉ trụ vững dưới nhân tố kiện thời tiết hà khắc, mà còn cho hoa loanh quanh năm. Sắc hoa thắm hơn, bông to và thời gian nở dài hơn.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 8.

Như cẩm tú cầu ở các vùng khác chỉ nở thời điểm cuối xuân, đầu hạ thì ở Bà Nà, hoa nở vòng quanh năm, đủ sắc tím hồng, và có bông tuyến phố kính lên đến 40cm.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 9.

Hay thanh anh, loài hoa có căn nguyên ở vùng cực nam châu Mỹ tưởng chỉ có thể sống trong khí hậu dịu mát ở Đà Lạt nhưng khi trồng ở Bà Nà, hoa đặc sắc cả ba mùa: xuân, hè và cuối thu đầu đông. Hoa tulip, nếu trồng ở Đà Lạt chỉ nở được 8 ngày thì lên Bà Nà, có bông như tulip quà tươi đến 20 ngày. Tương lai, Bà Nà Hills sẽ đưa những giống cây hoa bạn dạng địa đặc thù như các loại lan đất (màu cam, tím…), hoa lay-ơn, cỏ lau, sậy, cây đa tử trà (chỉ có ở Bà Nà, Đà Lạt, Nha Trang) lên núi, để làm mới, nhân giống, biến Bà Nà thành một miền đất của những loài hoa quý.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 10.

Ở Bà Nà, hoa được vun trồng, sắp xếp tao nhã, hài hòa với môi trường kiến trúc. Khuôn viên nơi nghỉ ngơi Morin khoác lên bản thân mình bộ cánh mới đặc sắc và sống động với toàn bộ mô phỏng hoa nghệ thuật được bài trí cầu kỳ. Làng Pháp là nơi tập trung những loài hoa có duyên do trong khoảng Pháp và Châu Âu như pensee, phong lữ, thu hải trục đường. Ở khu Linh tính, mai này, cổng tam quan gần 200 cây đào Nhật sẽ nở rực rỡ lúc xuân về, Trú Vũ trà quán cũng rực hồng sắc đào chuông mỗi mùa xuân đến, và các loại đào Bắc cũng sẽ khoe sắc tại khu vực đồi và đỉnh núi.

Đến Bà Nà Hills ngắm hơn 100 loài hoa đua nở - Ảnh 11.

Bốn mùa, hoa Bà Nà đều đẹp, nhưng rực rỡ nhất vẫn là mùa hè. Cho nên nên, tới Đà Nẵng ngắm pháo bông hè này, nếu bỏ lỡ Bà Nà Hills, thì mùa hạ dường như kém nồng cháy đi ít đa dạng.


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét