Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Tàu cá bị đâm chìm, 6 ngư dân thoát chết - VnExpress

Ngày 24/3, trung tá Phạm Anh Dũng, Đồn trưởng Biên phòng Roòn (Quảng Bình), cho biết vừa lấy lời khai của 6 ngư gia thoát chết sau khi bị một con tàu khác đâm chìm ngoài khơi.

“Ngư gia đã chụp được hình con tàu này nhưng không rõ số hiệu cũng như cờ để biết được tàu nước nào”, trung tá Dũng nói và cho hay sức khỏe của 6 ngư dân đã bất biến sau khi về đất liền.

tau-ca-bi-dam-chim-6-ngu-dan-thoat-chet

Bức chụp do anh Hòa chụp được.

Chưa hết sững sờ sau chuyến đi biển rủi ro, chủ tàu Nguyễn Văn Hòa (27 tuổi, thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, Quảng Trạch) cho hay, ngày 15/3, anh cùng 5 ngư gia ra khơi hành nghề câu mực và cá hố.

Tới khoảng 14h ngày 22/3, 6 người trên tàu đang ngủ thì bị tiếng động cơ lớn tiến công thức. “Do nghề này khiến tham gia đêm hôm nên lúc đó anh em đang ngủ say. Nghe tiếng máy lớn, hầu hết vùng dậy thì thấy một chiếc tàu hàng to lớn chạy với tốc độ nhanh tiến tới trong khoảng phía sau. Lúc đó, họ chỉ còn cách tàu chúng tôi vài mét, trở tay không kịp”, ngư dân Hòa nói.

Theo anh Hòa, lúc bị đâm tàu của anh đang neo ở tọa độ 18'05 vĩ độ bắc, 108'10 kinh độ đông, bí quyết Hoa Phượng đỏ Hòn La (Quảng Bình) 92 hải lý.

tau-ca-bi-dam-chim-6-ngu-dan-thoat-chet-1

Chiếc tàu không treo cờ của quốc gia nào.

Sau cú va chạm, chiếc tàu 70 CV của anh Hòa bị tan vỡ và gấp rút chìm xuống. Lúc này, chủ tàu toá thuyền thúng vứt xuống biển để các ngư gia leo lên. “Chúng tôi đã hò hét kêu cứu nhưng con tàu to lớn vẫn không có động thái gì”, anh Hòa nói và thổ lộ nghi ngờ chiếc tàu này cố ý đâm tham gia tàu của anh.

Trong lúc hỗn loàn, anh Hòa kịp cầm điện thoại chụp được một số bức hình chiếc tàu hàng. “Bình thường tàu phải treo cờ, nhưng chiếc tàu này không phải có”, anh Hòa cho hay.

tau-ca-bi-dam-chim-6-ngu-dan-thoat-chet-2

Chủ tàu chưa hết sững sờ sau chuyến đi biển không may. Ảnh: Tiến Hùng.

6 ngư dân sau đó um tùm trên chiếc thuyền thúng các con phố kính chưa đầy 2 mét. Khoảng một tiếng sau, họ hên được một tàu cá của ngư dân Quảng Bình bắt chạm chán và vớt lên.

“Thuyền thúng quá chật, sóng biển đập liên tiếp khiến chao đảo. Ví như tàu cá của ngư dân Quảng Bình không tới kịp, chúng tôi chắc phải bỏ mạng”, anh Hòa nói và cho hay, lúc xảy ra vụ việc, tàu của anh đã đánh bắt được 6 tạ cá hố và một tạ mực ống. Chiếc tàu cùng ngư lưới cụ ước tính hơn 700 triệu đồng.

Tiến Hùng


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét