Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Malaysia tróc nã nã 'người cần thiết' trong nghi án Kim Jong-nam - VnExpress

malaysia-truy-na-nguoi-quan-trong-trong-nghi-an-kim-jong-nam

Kim Jong-nam, anh trai cùng phụ thân khác mẹ của Kim Jong-un. Ảnh: AFP

"Tôi không phủ kiếm được rằng chúng tôi đang truy tìm thêm các cá nhân, bao gồm cả công dân Triều Tiên, trong vụ án mạng này và chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các kênh pháp lý để bắt họ.Tuy tôi chẳng thể mách nhỏ họ là khách hàng nào, chúng tôi tin rằng có một 'người cần thiết' trong số họ", Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar bữa nay nói, theo Reuters.

"Tôi không thể mách nhỏ phổ biến nhưng chúng tôi đang truy vấn sắm thêm các tư nhân khác ngoài ba người Triều Tiên được cho là trốn trong sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur", ông cho nhân thức.

Những nghi phạm này bao gồm bí thư thứ nhị của sứ quán Triều Tiên tại Malaysia, Hyon Kwang-song, 44 tuổi, và viên chức hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo, Kim Uk-il, 37 tuổi. Nghi phạm thứ ba là Ri Ji-u, 30 tuổi, còn được gọi là James, có ít tin tức về người này.

Cảnh sát quốc tế Interpol đã phát "Thông báo Đỏ" đối với 4 nghi phạm Triều Tiên Ri Ji-hyon, 33 tuổi, Hong Song-hac, 34 tuổi, O Jong-gil, 55 tuổi và Ri Jae-nam, 57 tuổi. Họ đến Malaysia tham gia các ngày khác nhau và cùng rời đi hôm 13/2, ngay sau khi người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur.

Người đại trượng phu Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol bị nhì thanh nữ giết hại tại phi trường Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 13/2. Malaysia và Hàn Quốc cho rằng nạn nhân chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà chỉ huy Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân tên Kim Chol, theo tên trên hộ chiếu ngoại giao. Nhì nữ nghi phạm là Đoàn Thị Hương, người Việt Nam và Siti Aisyah, người Indonesia đã bị tòa án Malaysia kết tội làm thịt người.

Phương Vũ


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét