Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Trường Ams có nhóm sinh viên đầu tiên của vietnam đi thi robot quốc tế

Vào ngày 13,14,15/03 gần đây, các bạn sinh viên trường Ams trong đội ngũ GreenAms Robotics Team 6520 đã xuất hiện tại Sydney (Úc) để nhập cuộc cuộc tranh tài robotics quốc tế dành cho sinh viên THPT - FIRST Robotics Competition (FRC). Đây là nhóm robotics đầu tiên của vietnam tham gia cuộc tranh tài này và đã đạt được những kết quả vô cùng tuyệt hảo. 

GreenAms Robotics Team 6520 được xây cất sau khi tham gia chuyến đi đến thủ đô Tel Aviv do đại sứ quán Isarael tài trợ. Tại đây, đội ngũ đã được chạm chán đội chơi GreenBlitz 4590, các hướng dẫn viên đến từ CyberKnights 4911 và được chỉ dẫn, truyền ngẫu hứng để xây dừng đội chơi FIRST đầu tiên tại vietnam. 

FIRST chính là một công ty lâu đời được kiến tạo tham gia năm 1989 với mục đích truyền ngẫu hứng và giảng dạy những tri thức cho tập thể về STEM (Science - công nghệ, Technology - công nghiệp, Engineering - khoa học và Math - toán học). FIRST cũng công ty đa dạng cuộc thi về khoa học, và FIRST Robotics Competition chính là một trong số đó. 

Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 2.

Quang đãng cảnh nơi diễn ra FIRST Robotics Competition ở Úc năm nay.

Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 3.

GreenAms Robotics Team 6520 là lực lượng robotics trước tiên của vietnam tham gia FRC.

Tại FRC, trong thời điểm 6 tuần, dưới sự giám sát và những pháp luật nghiêm ngặt, quý khách sinh viên cùng người hướng dẫn phải phát hành những con robot có kỹ năng nhập cuộc vài thử thách nhất định để tiến công bại các đối thủ tiềm năng khác bằng ngân quỹ tự đi kêu gọi trong khoảng các nhà tài trợ. 

FRC được công ty bằng phương pháp chia thành các cuộc thi cấp khu vực, và những đội chơi tuyệt vời nhất sẽ có thời cơ đi tiếp tại FRC cấp quốc tế diễn ra tại Mỹ. GreenAms 6520 đã chọn FRC Southern Cross Regional là cuộc thi cấp khu vực để tham dự, và cuộc thi này được tổ chức tại thị trấn cảng Sydney đáng yêu của Úc trong 3 ngày 13, 14, 15/03. 

Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 5.
Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 4.
Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 6.
Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 7.

Những hình ảnh của GreenAms Robotics Team 6520 tại FRC cách đây không lâu.

Trong ngày đầu tiên, ngày 13/03 - Ngày Chuẩn Bị, các đội chơi đã xây đắp booth đội ngũ cũng như nhập cuộc các buổi đấu thử để làm cho quen với sân đấu và các luật chơi. Các đội chơi cũng có thời cơ rà soát và củng cố hơn robots của bản thân mình. 

Sau đó, trong 2 ngày 14 và 15/3, các đội chơi chính thức tham gia cuộc tranh tài qua vấn đề khiển robot nhuần nhuyễn để thi đấu với nhau trong trò chơi mà ban tổ chức đưa ra. Các robots sẽ phải làm đa dạng động tác để ghi điểm, như ném bóng vào rổ, vận chuyển bánh xe, hay leo dây… 

Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 8.
Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 9.
Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 10.
Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 11.

Với màn trình diễn được đánh giá xuất sắc trong việc truyền cảm hứng về STEM tới số đông, GreenAms Robotics Team 6520 đã thu được giải Rookie Inspiration - Đội chơi mới truyền ngẫu hứng, giải thưởng vô cùng tuyệt hảo cho đội năm trước tiên nhập cuộc. FRC 2017 là nấc thang thành công đầu tiên của GreenAms Robotics Team 6520, tạo bước đệm tạo ra, hoàn thành và khẳng định mình trong phạm vi khu vực cũng như đến bạn bè quốc tế, hẹn hứa hẹn ghi tên đội lên rộng rãi bảng quà danh giá khác. 

Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 12.
Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 13.
Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 14.

GreenAms Robotics Team 6520 đã thu được giải Rookie Inspiration - Đội chơi mới truyền ngẫu hứng

Trường Ams có nhóm học sinh đầu tiên của Việt Nam đi thi robot quốc tế - Ảnh 15.

Tham gia FRC là quãng thời điểm rất ý nghĩa và đem đến phổ quát hưởng thụ cho khách hàng sinh viên trường Ams của GreenAms Robotics Team 6520.

Chúc cho GreenAms Robotics Team 6520 gặt hái được thật nhiều chiến thắng!


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét