Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Lần trước tiên Sài Gòn có Phường hàng rong hợp pháp - VnExpress

Chiều 20/3, báo cáo với UBND TP HCM về đề án kinh doanh lòng phố, Chủ tịch UBND thị xã 1 Trần Thế Thuận cho biết, sau 2 04 tuần triển khai chiến dịch lập lại đơn côi tự thành phố đã có đa dạng chuyển biến hăng hái.

Thị xã đang bước tham gia công đoạn duy trì đơn côi tự lòng phố một bí quyết vững bền, trong đó cần thiết nhất là đơn vị lại cuộc sống cho người công lao.

Với các hộ kinh doanh ở mặt tuyến phố, huyện 1 tuyên truyền chuyển động và xử lý nghiêm nếu như tái phạm. "Trăn trở nhất là đối với những người bán hàng rong, nguồn thu trong khoảng việc buôn bán trên lòng phố là cuộc sống của họ. Bởi thế quận phối thích hợp với sở ngành nghề yêu cầu xây dựng mô phỏng Phường hàng rong", ông Thuận nói.

lan-dau-tien-sai-gon-co-pho-hang-rong-hop-phap

Phối cảnh phố hàng rong trên hè phố theo đề án của UBND thị xã 1.

Huyện 1 đề nghị 3 khu vực thí nghiệm gồm: trục đường Nguyễn Văn Chiêm (dài 40 m, dành cho 20 hộ buôn bán trong khoảng 6 tới 9h và 11-13h ); Tiệm tạm hóa Bách Tùng Diệp (dài 30 m, bố trí cho 15 hộ với thời gian kinh doanh trong khoảng 6 đến 9h) và trục đường Chu Mạnh Trinh (dài 120 m, sắp xếp cho 35 hộ kinh doanh).

Huyện sẽ không thu phí, đồng thời doanh nghiệp huấn luyện vệ sinh an toàn thực phẩm, huấn luyện kĩ năng buôn bán, phân loại rác tại nguồn cho các hộ kinh doanh. Các hộ cơ bản bán thực phẩm, động viên đồ ăn được sơ giễu cợt tại gia. Ngoài ra, quận đang rà soát các tuyến con đường khác có chiều rộng lòng phố trên 3 m để sắp xếp khu kinh doanh trên cho người nghèo.

Bàn ghế sẽ được doanh nghiệp tài trợ trang bị theo mẫu thống nhất bảo đảm mỹ quan, để tập trung một khu vực để khách sử dụng thông thường nhằm khai thác tối đa diện tích.

Sau khi nghe thị xã 1 thông báo, Phó Chủ toạ UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đồng ý thí điểm ở tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm và Bến xe Bách Tùng Diệp. Kết quả tốt sẽ khai triển thêm. Riêng ở con đường Nguyễn Văn Chiêm, chỉ cho khách sắm mang về để tăng số hộ kinh doanh, giúp người mua có rộng rãi chọn.

Theo ông Tuyến, việc kinh doanh trên hè phố chỉ mang tính trợ thời thời, về lâu dài vỉa hè là dành cho giao thông. Trong bối cảnh hiện giờ thành phố phải chấp nhận chế độ quá độ, bỏ ra một phần lòng phố làm nơi buôn bán cho người dân.

"Ẩm thực lòng phố là nét đặc sắc của đô thị, bản thân có thể chọn lựa bà con buôn bán có kinh nghiệm để đưa tham gia những nơi kinh doanh của thị trấn", ông Tuyến nói và nhấn mạnh chấn chỉnh hè phố là việc phải làm cho, nhưng phải bố trí được đời sống của người địa phương.

Video: Quận 1 buộc phải lập các phường hàng rong ở TP HCM

Về đề án đơn vị Ở dọc đường ở khu phố Tây Bùi Viện, ông Tuyến yêu cầu quận 1 và các sở can dự nỗ lực thi hành trước 30/4. Huyện cần tuyên truyền cho bà con nắm bắt, ví như có Bến xe thì doanh thu của các hộ sẽ tăng cao hồ hết.

Ông Tuyến gợi ý có thể chọn tối 2 ngày cuối tuần cho ngưng hoạt động giao thông để người đi bộ tham gia. Sở Giao thông Vận tải sẽ có bảng báo, rồi thông tin để quần chúng trong khu vực được biết.

"Các tổ chức tính năng phải đóng góp rộng rãi ý nghĩ đó cho hoạt động của xã này thêm sinh động. Cần có những hoạt động nghệ thuật các con phố phường như biểu diễn Violon, Flamenco… thay thế cho những tiếng ồn chỉ phục vụ cho một vài người", Phó chủ tịch UBND thành phố gợi ý.

Trung Sơn


Xem thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét