Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Người thanh nữ tồn tại trong lở đất, phiêu lưu 54 km ở Peru - VnExpress

Evangelina Chamorrro Diaz, 32 tuổi, thoát chết trong vụ sạt lở đất ở ngoại thành đô thị Lima, thủ đô Peru. Cô cẩn trọng bước trên những mảnh vỡ vạc trôi trên sông, tìm đường lên bờ, khi mà nước bè bạn chảy cuồn cuộn phía sau, theo Guardian

"Ở kia có người", một người hét lên. Diaz được giúp lên bờ trong hiện trạng người phủ đầy bùn xám, và được đưa đi cấp cứu. Cô chỉ bị thương nhẹ.

Diaz lưu lạc trong khoảng một nông trại bí quyết trung tâm Lima khoảng 54 km về phía nam. Cô đang cùng chồng cho heo ăn thì lở đất xảy ra. Armando Rivera, chồng cô, cho biết họ đã leo lên cây nhưng cây gãy, Diaz tuột khỏi tay chồng và bị bè phái cuốn, theo Global News.

"Cô ấy hơi choáng, nhưng vẫn ổn và đang bình phục. Cô ấy đúng là một chiến binh, cảm ơn Chúa vì không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra", Bộ trưởng Y tế Patricia Garcia cho biết sau khi đến thăm Diaz hôm 16/3.

Cứu hộ chăng dây cứu người kẹt giữa dòng nước bè đảng ở Lima:

Mưa lớn thất thường kéo dài phổ thông ngày qua kèm sạt lở đất ở Peru đã làm cho ít ra 12 người bỏ mạng.

Nước sông Huaycoloro chảy qua Lima dâng cao, đã quét đi nhì xe tải, doạ dọa tàn phá một cây cầu. Chính quyền Peru ra lệnh đóng cửa nhà thờ, sẵn sàng cung ứng chỗ ở và cứu trợ người vô gia cư. Giới chức dự định mưa sẽ tiếp diễn kéo dài nhì tuần nữa.

Hồng Hạnh


Xem tại: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét