Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Chủ nhà Thủ đô vất vả nhưng ưng ý sau 6 04 tuần sửa chung cư - VnExpress Mái nhà

Lần đầu tiên tự sửa căn hộ 2 tầng rộng 230 m2, hiền thê chồng chị Quyên (thị xã Cầu Giấy, Thủ đô) dành nhiều thời gian khám phá đẳng cấp thiết kế thích hợp, chọn các loại vật liệu đống ý và nội thất phù hợp cho ngôi nhà thông thường.

Khác với đa số chủ nhà hiện nay đi theo phong cách Bắc Âu tối giản về màu sắc, tuyến đường nét, chị Quyên thích không gian sống của mình sinh động hơn với phổ biến gam màu mạnh. Từng có thời gian học tập tại nước ngoài, nhì vợ chồng hy vọng nơi ở của mình mang đẳng cấp kiến trúc truyền thống phương Tây, liên minh nét nội thất Đông Dương và Việt Nam.

Góc phòng khách tuyệt hảo với màu xanh của mảng tường lớn, màu rubi của bộ sofa và màu đỏ của chiếc tủ sơn mài kê đồ trang hoàng. Bức chụp treo tường nhắc lại hai gam màu chính của căn phòng.

Tình trạng nhà trước khi hoàn thiện có phần cầu thang nằm ở giữa khiến không gian bị xé lẻ. Gia đình cùng với kiến trúc sư bố trí lại lối lên tầng 2 gọn về một phía, tạo điều kiện cho môi trường tầng một trở nên thoáng đạt hơn. Một số đồ phía bên trong ở nhà cũ được sử dụng triệt để ở môi trường mới bằng cách sơn, bọc lại cho phù hợp.

Chủ nhà yêu thích nhất nhì màu xanh lá và xanh lam, dùng cùng màu trắng cho mỗi tầng. Ở tầng một, một phòng ngủ được bỏ bớt tạo điều kiện cho các khu tính năng khác được đa dạng hơn. Nhì vợ chồng chị cho biết rất ưng ý với phương pháp xử lý không gian của kiến trúc sư trong khoảng công ti LAB Concept.

Ngôi nhà mượt mà hơn nhờ những trục đường cong uốn lượn của cầu thang, các bức tường. Gờ phào cũng được bố trí hợp lý để các mảng tường trắng không có cảm giác nhàm chán nhưng cũng không quá rườm rà. Ảnh: Việt Vũ.

Không chỉ tự đóng đồ phía bên trong và tìm lựa chọn từng bức chụp, món đồ trang hoàng, chủ nhà còn cùng kiến trúc sư cất công đi đầy đủ nơi để lựa các loại gạch lát sàn, đá ốp lát... Có những chiếc tủ, bàn, ghế đặt đóng chưa đẹp, chị Quyên yêu cầu thợ sửa đến khi tán thành. Nhờ vậy, đồ đoàn trong nhà vừa phục vụ tốt chức năng vừa đảm bảo nét đẹp thẩm mỹ.

Tầng nhị dùng tông xanh lam làm gam màu chính. Ngoài việc đặt đóng nội thất gỗ theo ý thích về mẫu mã, màu sắc, chị Quyên chọn lựa phối hợp từng món đồ như đèn và ga gối thích hợp với môi trường bình thường.

Nhì hoàng hậu chồng đều thích đi ngao du và kiếm tìm những món đồ hấp dẫn của địa phương như chiếc thảm tao nhã ở Thái Lan hay bức tượng Phật ở Bali đem về giới thiệu trong nhà.

Phòng thay đồ nằm liền kề phòng ngủ dùng hệ tủ âm tường màu trắng gọn ghẽ như những mảng tường lớn, hài hòa với bàn điểm trang sơn mài màu bạc.

Chủ nhà biểu thị tính kĩ càng trong việc kiến tạo từng chi tiết trong nhà. Khu vực phòng tắm được ưu ái dành quy mô tương đương một phòng ngủ nhỏ dại vì đây là nơi thư giãn sau những giờ khiến việc mỏi mệt.

Mái nhà vừa đón một tí hon trai, được ba má dành cho môi trường khá rộng với tông màu trắng-xanh-vàng. Bác mẹ bố trí những món đồ thiết yếu nhất bỏ ra cho nhỏ tuổi dành dụm diện tích mặt sàn được đa dạng.

Không gian sinh động nhờ những chi tiết như hốc tường màu đá quý bày đồ chơi, đèn treo thả…

Bộ đồ gốm Bát Tràng hay cây quạt kiểu Đông Dương biến thành những điểm đặc sắc hấp dẫn trong căn nhà. Chị Quyên cho biết đặc biệt yêu mến việc sử dụng những nguyên liệu truyền thống như sơn mài, gốm sứ, mây tre... trong trang trí nội thất.

Hồng Liên
Ảnh: Ngọc Thành

Tham khảo:

Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét