Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Lê Thanh Tùng đoạt HC vàng Húi Thể dục công cụ Trái đất - VnExpress Thể Thao

le-thanh-tung-doat-hc-vang-cup-the-duc-dung-cu-the-gioi

Lê Thanh Tùng một lần nữa mang vẻ vang về cho Thể dục dụng cụ vn trên đấu trường quốc tế. Ảnh: Trương Ming Sang. 

Với điểm nhàng nhàng 14,733 điểm qua nhì lượt nhảy chống trong phần thi bình thường kết, Lê Thanh Tùng đã đem về chiếc HC quà đầu tiên cho đội tuyển thể dục dụng cụ vn tại giải đấu năm nay. 

Ở lượt dancing đầu, Tùng đạt 14,833 điểm - đứng thứ hai sau VĐV Artur Davtyan khi VĐV của Armenia đạt số điểm tuyệt đối 15 điểm. Tới lần chấp hành thứ nhị, anh thực hiện được 14,633. Bên cạnh đó, Davtyan bất thần thực hiện không chiến thắng và chỉ đạt 13,866 điểm. Bởi vậy, với làng nhàng 14,733 điểm, Thanh Tùng vượt lên Davtyan để chiếm địa điểm cao nhất. HC đồng thuộc về Heikki, VĐV Phần Lan có điểm làng nhàng 14,366.

Lúc trước, ở vòng loại, Thanh Tùng cũng thi đấu tốt và dẫn đầu trong số tám người vào chung kết với 14,750 điểm. Mới 22 tuổi, Thanh Tùng đã giành nhiều thắng lợi trên đấu trường quốc tế. Năm 2013, anh giành HC bạc tại giải vô địch nhân loại. Tại SEA Games 28 năm 2015, Tùng giành hai HC quà cá nhân và bạn bè nội dung nhảy đầm chống.

Hình như đó, Phạm Phước Hưng xếp thứ năm nội dung xà kép với 14,600 điểm. Còn Đinh Phương Thành đứng thứ sáu nội dung này với 14,466 điểm. Người giành HC tiến thưởng là Zou Jingyuan (China) với 15,900 điểm. HC bạc thuộc về VĐV người Đức gốc Việt Marcel Nguyen với 15,066 điểm.

le-thanh-tung-doat-hc-vang-cup-the-duc-dung-cu-the-gioi-1

Kết quả phần thi bình thường kết nhảy đầm chống. Ảnh: Trương Minh Sang.

Cup Thể dục công cụ quả đât được doanh nghiệp nhị năm một lần (xen kẽ với Cup quán quân quả đât), do Liên đoàn Thể dục khí cụ quốc tế đơn vị. Các vận động viên được mời tham dự dựa trên thành quả của họ ở giải trước hoặc Thế vận hội. 

Nguyên Phương


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét