Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Phim 'Phụ vương cõng con' có kinh phí 18 tỷ đồng - VnExpress Giải Trí

Dường như hầu hết phim điện ảnh thường quay trong một tháng, phim mới của Lương Đình Dũng mất gần 80 ngày. Đạo diễn san sớt: "Thời gian quay bị đội lên gấp đôi bởi tôi quá kỹ tính trong công việc. Tôi luôn yêu cầu các diễn viên cũng như quay phim phải làm đi làm lại tới khi ưng ý mới thôi. Ngoài ra đó, dàn diễn viên rất nhiều là dân chưa chuyên nghiệp, lại nhiều phần là con trẻ nên việc ghi hình chạm mặt không ít gian truân. Tôi thà khiến cho tương tự còn hơn là dùng một cảnh quay 'non tay'", anh nói. 

Mỗi khi xong xuôi một cảnh, Lương Đình Dũng thường hỏi ý kiến thành viên đoàn giống như một cách kiểm tra. Giả dụ kiếm được câu tư vấn "Được", anh sẽ yêu cầu làm cho lại đến khi nào nghe thấy nhận định "Tốt" mới chịu dừng. 

*Hậu đài phim 'Thân phụ cõng con'

Đạo diễn nói thêm để có được cảnh cậu nhỏ dại chạy trên triền cỏ xanh, giữa ánh sáng tiến thưởng ruộm, hoa may phất phơ trong gió, anh đã thuê người chăm sóc riêng cho cây cỏ. Mỗi ngày, êkíp chỉ có 15 phút để quay bởi đó là thời gian ánh sáng tốt nhất. Riêng cảnh này, hàng ngũ của Lương Đình Dũng phải mất mấy ngày mới có vật phẩm ưng ý.

Êkíp cũng phải liên tiếp chuyển động giữa các vị trí gồm Hà Giang, Tuyên Quang quẻ, Hà Nội, Sài Gòn. Khi các cảnh quay đã chấm dứt, về đến phòng dựng, đạo diễn xem lại thấy vẫn chưa thực sự ưng ý về vẻ đẹp của thiên nhiên. Anh lại bắt cả êkíp đi trong khoảng Thủ đô lên Hà Giang quay thêm ba lần nữa. NSND kiêm nhà quay phim nhiều người biết đến Lý Thái Dũng nhiều lần phải lắc đầu trước sự khắt khe của đạo diễn.

phim-cha-cong-con-co-kinh-phi-18-ty-dong

Bộ phim được thi hành trong 80 ngày với phổ quát khó khăn và chi tiêu chế biến đắt đỏ.

Về bộ cánh, đạo diễn yêu cầu hàng ngũ kiến tạo chọn lựa tường tận từ mẫu vải, nguyên liệu tới mẫu may. Riêng việc thiết kế thắt lưng của chú Mù trong phim, lực lượng phải mang về rất nhiều version để đạo diễn chọn lựa. Từng chiếc áo tơi cũng phải có màu đúng ý của Lương Đình Dũng.

Phụ thân cõng con không có quá rộng rãi hero nhưng để thực hiện phim, Lương Đình Dũng phải nhờ sự giúp sức của khoảng 100 người. Khi quay phim tại một thích hợp tác ở Bắc Mê (Hà Giang), đạo diễn phải thuê người đóng hai chiếc thuyền sắt cỡ lớn để vận chuyển đoàn di chuyển trên sông.

"Suốt một 04 tuần, ngày nào đoàn cũng mất 30 - 45 phút để leo lên đỉnh đồi Minh Ngọc ở độ cao 200 mét. Lúc xuống đồi, chúng tôi gặp mặt khá đa dạng nguy khốn vì phải đi qua con suối. Buổi sáng, suối có thể cao tới đầu gối nhưng đêm về, nước đã ngập đến cũ rích. Bên chế biến phải kéo dây điện trong khoảng chân lên đỉnh đồi để soi con đường và chăng dây cáp qua suối. Mọi người cũng phải tháo dỡ rời các vũ trang điện rồi mới đưa được lên đỉnh đồi và lắp ghép. Trong lúc quay, chúng tôi liên tiếp chạm mặt mưa, bão lớn. Mỗi lúc có mưa và sấm sét, bằng hữu đều bảo nhau bỏ bộ đàm và máy tính bảng thật xa để tránh tai nạn. Cảnh mưa bè lũ trong phim đều quay thật tới 90%", đại diễn cho biết.

Êkíp của Lương Đình Dũng từng nhị lần bị hỏng flycam khi cho trang bị bay trên không trung trong ngày gió bão.

phim-cha-cong-con-co-kinh-phi-18-ty-dong-1

Lương Đình Dũng chỉ dẫn các diễn viên nhí trong một cảnh quay.

Khâu xử lý hậu kỳ cho bộ phim cũng khiến cho Lương Đình Dũng mất đến hơn một năm. Anh mang Phụ thân và con sang Hàn Quốc để nhờ nhạc sĩ nổi tiếng Lee Dong-jun (còn gọi là Lee Dong-june) hoàn thành phần âm thanh. Lee Dong-jun đứng sau phần nhạc phim của phổ quát công trình nổi tiếng như Shiri (1999), 2009 Lost Memories (2001), Taegukgi - Cờ bay phấp cút (2004), Miracle on Cell No. 7 - Điều kỳ diệu phòng giam số 7 (2013), Operation Chromite (2016)... Khâu giải quyết âm thanh mất khoảng hai 04 tuần.

Sau khi tham gia và được trình chiếu ở rộng rãi liên hoan phim quốc tế, Thân phụ cõng con sẽ ra rạp tại vietnam tham gia 5/4.

Nhạc sĩ Lee Dong-jun đã kiếm được lời mời của êkíp chế biến sang tham gia buổi công bố phim tại Thủ đô và TP HCM. Lee Dong-jun hy vọng nhạc phim góp phần khiến nên chiến thắng cho tác phẩm của Lương Đình Dũng. Ông cũng bối rối về bức xúc của khán giả vietnam với bộ phim này.


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét