Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Chồm lên vồ du khách, sư tử ngã xuống hào sâu - VnExpress Du Lịch

Đoạn ghi hình quay lại cảnh một con sư tử đang ngồi trong khu vực riêng bỗng khiêu vũ lên vồ du khách tại vườn thú Bioparque Estrella nằm ở đô thị Mexico City, Mexico ngày 23/3 thu hút sự chú ý của nhiều người.

Các du khách đã hét lên hốt hoảng khi chứng kiến hành động của con vật. Dĩ nhiên, cú nhảy của nó không đủ xa nên con vật đã ngã xuống rãnh sâu. Những người đứng gần đó đã vỗ tay vã vỡ vạc òa sung sướng vì thoát chết trong tấc gang.

Con sư tử này có tên là Elsa, được chính quyền cứu ra từ một rạp xiếc. Người phát ngôn của sở thú Arturo Moar cho nhân thức du khách sẽ không bao giờ bị thương vì Elsa chỉ có thể nhảy đầm xa tối đa 4,8 m, trong đó hào xung quanh khu nuôi nhốt rộng hơn 7 m. Con vật cũng không bị thương nặng sau cú ngã và đang được các bác bỏ sĩ thú y để mắt.

Dĩ nhiên, Hiệp hội Vườn thú và Thủy cung ở Mỹ luôn khuyến cáo các khu bảo tàng nên đào hào, rãnh sâu có chiều rộng tối thiểu là 7,6 m để tạo khoảng bí quyết bình an giữa động vật hoang dại và khách du lịch.

Trường hợp du khách thụ động vật hoang dại tiến công từng xảy ra tại nhiều nơi trên thế giới. Bốn tuần 7/2016, một nữ du khách bị hổ vồ chết tại phố đi bộ Trung Quốc làm cho phổ biến người bức xúc. Bạn đi cùng của nạn nhân cũng bị thương nặng. Hai du khách được phép tài xế riêng vòng quanh phố đi bộ nhưng không làm theo quy tắc mà rời khỏi xe, dẫn đến thảm kịch.


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét