Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Chuyện về chiếc tủ màu xanh chứa đầy "kho báu" của cậu nhóc ve chai Thành Đạt

Trong căn phòng trọ ốm khang trang và sạch sẽ đẹp, mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp, có đầy đủ các vật dụng cần thiết cho cuộc sống hằng ngày, rỡ ràng Đạt - cậu nhỏ tuổi nhặt ve chai nhiều người biết đến nhờ hành động xếp dép cho khách hàng dã ngoại - chỉ thích mỗi chiếc tủ màu xanh: Chiếc tủ chứa đầy "kho báu" của em.

"Em trông thấy không, nhà đâu vô thiên lủng đâu, vừa đủ hết, tủ gỗ, nồi chảo, quạt, chiếu gối...gần như là do anh Nghĩa quyên góp từ những nhà hảo tâm đem xuống cho nhị mẹ con chị đó" - chị Linh tỏ ra vui mắt với những điều tưởng chừng mực rất thông thường đối với những mái ấm khác.

Bên trong chiếc tủ màu xanh này là cả một "kho báu" mà Đạt chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ có được - Thực hiện: GB.

Nổi bậc nhất trong căn phòng là một chiếc tủ màu xanh có dáng hình những chú Doraemon, khi tôi thắc bận bịu về chiếc tủ này, nhãi nhép Đạt tích cực đứng dậy là hướng dẫn viên trình trình bày về "người bạn" của cậu.

Chuyện về chiếc tủ màu xanh chứa đầy kho báu của cậu nhóc ve chai Thành Đạt - Ảnh 2.

Nhãi Đạt nao nức trình bày về chiếc tủ diệu kỳ.

Chuyện về chiếc tủ màu xanh chứa đầy kho báu của cậu nhóc ve chai Thành Đạt - Ảnh 3.

Nơi chứa đông đảo tình cảm của dân chúng dành cho oắt con Đạt.

"Đây nè chỗ này là để treo áo quần mới nè" - Đạt chỉ tay vào phần tủ to bên tay phải chứa đầy những bộ áo quần mới, rồi cậu lôi ra một bộ đồ đồng phục màu xanh: "Đây là đồ con đi học nè".

Kế tiếp nhóc con chuyển qua phẩn tủ bên trái có 3 ngăn nhỏ tuổi. Chỉ tham gia từng ngăn Đạt trình bày: "Chỗ này là để heo đất với sách vở nè, còn chỗ này là để xe nè, còn chỗ này là để sữa nè" - nói rồi nó cười hì hì đứng chéo chân chống tay vào chiếc tủ màu xanh, tựa như người mẫu đang trưng bày item trong shop, chúng tôi đều bật cười theo. 

Chiếc tủ màu xanh chừa phổ quát số đông những tình cảm thương cảm của đông đảo người. Nó chứa những bộ đồ mới của trẻ ranh Đạt được mọi người dùng tặng, chứa chiếc xe đồ chơi của mấy cô đồng nghiệp trong công ti mẹ Linh tìm tặng cho Đạt, chứa rất phần lớn những hộp sữa để Đạt uống mỗi ngày và còn chứa con heo đất để mỗi ngày Đạt tiết kiệm tiền cho tương lai.

Chuyện về chiếc tủ màu xanh chứa đầy kho báu của cậu nhóc ve chai Thành Đạt - Ảnh 4.

Những nụ cười thật đơn giản khiến cho nhóc Đạt cảm thấy êm ấm.

Chiếc tủ màu xanh kỳ diệu chứa đầy những "kho báu" ấy còn là nơi để nhãi con Đạt ẩn náu mỗi khi chơi trò trốn mua với mẹ Linh. "Bữa hổm cu Đạt chui tham gia tủ ngồi lặng ngắt ở trỏng, chị đi tậu miết mà không thấy luôn đó" - chị Linh hóm hỉnh kể.

Chuyện về chiếc tủ màu xanh chứa đầy kho báu của cậu nhóc ve chai Thành Đạt - Ảnh 5.

Nơi để rạng rỡ chơi trò trốn sắm.

Vừa nói kết thúc chúng tôi đã nghe thấy tiếng cười rút rít trong khoảng trong chiếc tủ màu xanh, mở hé cánh cửa thì thấy rỡ Đạt đã ngồi bên trong cười tít mắt đắc ý. Chúng tôi cứ thế lại được dịp cười đã đời với trò nghịch ngợm của Đạt.

Vậy đó, cuộc sống vốn tồn tại những niềm hạnh phúc rất bình dị, giống như chiếc tủ màu xanh kỳ diệu của nhãi ranh Đạt vậy!


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét