Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

CEO VietJet lọt top tỷ phú mới tiêu biểu của Forbes - VnExpress Kinh Doanh

Thứ ba, 21/3/2017 | 00:01 GMT+7

|

Thứ ba, 21/3/2017 | 00:01 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được Forbes vinh danh là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam với của nả 1,2 tỷ đô la Mỹ.

1. Juan Francisco Beckmann Vidal (giữa)
Của cải: 5,2 tỷ USD
Quốc tịch: Mexico
Beckmann Vidal năm nay 77 tuổi, là Chủ tịch hãng rượu tequila nổi tiếng - Jose Cuervo. Công ti này khiến cho IPO hồi 04 tuần 2 năm nay, huy động được 900 triệu USD. Nam nhi ông - Juan Domingo Beckmann Legorreta khiến cho CEO tổ chức kinh doanh này.

2. Thai Lee
Tài sản: 1,6 tỷ đô la Mỹ
Quốc tịch: Mỹ
Thai Lee (58 tuổi) là cùng thành lập kiêm CEO hãng công nghiệp tin tức SHI International. Bà là con của một nhà kinh tế học người Hàn Quốc, hình thành tại Thái Lan và sau đó chuyển đến Mỹ sống. Năm 2015, tổ chức kinh doanh của bà đạt doanh thu 7,5 tỷ USD, với phổ biến khách hàng lớn như Boeing hay AT&T.

3. Sergei Gordeev
Của nả: 1,5 tỷ USD
Quốc tịch: Nga
Gordeev năm nay 44 tuổi. Ông thành tỷ phú nhờ đầu cơ vào đa dạng lĩnh vực, chủ đạo là bất động sản.

4. Manny Stul
Tài sản: 1,4 tỷ USD
Quốc tịch: Australia
Stul tiếp quản hãng đồ chơi Moose Toys bí quyết đây 17 năm, khi hãng này đang gặp mặt khó khăn. Ông đã giúp họ lật ngược tình thế, với thu nhập hiện gấp hơn 70 lần thời đó.

5. Vijay Shekhar Sharma
Của cải: 1,3 tỷ USD
Quốc tịch: Ấn Độ
Vijay Shekhar Sharma đã sáng lập ứng dụng ví dế yêu Paytm nổi tiếng tại Ấn Độ. Ông là một trong những người hưởng lợi lớn nhất trong khoảng quyết định của Chính phủ - khai tử 2 tờ tiền mệnh giá cao nhất và tiến đến phố hội không tiền mặt.

6. Nguyễn Thị Phương Thảo
Của cải: 1,2 tỷ đô la Mỹ
Quốc tịch: vietnam
Bà Thảo là cùng thành lập kiêm Chủ toạ Sovico Holdings, cùng lúc là CEO hãng hàng không VietJet Air. Bà được Forbes thừa nhận là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của vietnam và năm rồi cũng lọt top phụ nữ quyền lực nhất trái đất của báo chí này.

7. Kevin Systrom
Của nả: 1,2 tỷ đô la Mỹ
Quốc tịch: Mỹ
Systrom đồng sáng lập vận dụng chia sẻ hình ảnh Instagram năm 2011 và bán nó cho Facebook năm 2012 và nhận về số cũ kĩ phiếu Facebook giá trị 1 tỷ đô la Mỹ. Cả anh và đồng sáng lập - Mike Krieger hiện vẫn làm việc cho Instagram.

8. Patrick và John Collison
Tài sản: 1,1 tỷ USD mỗi người
Quốc tịch: Ireland
Nhị đồng đội nhà Collison đã sáng lập Stripe – tổ chức kinh doanh chuẩn y các tổ chức và cá nhân thuận lợi thanh toán qua Internet. Bốn tuần 11 năm ngoái, họ vận động được 150 triệu đô la Mỹ. Stripe cũng được định giá 9,2 tỷ đô la Mỹ.

9. Lucy Peng
Của cải: 1,1
Quốc tịch: China
Lucy Peng năm nay 44 tuổi. Bà hiện là Chủ tịch Ant Financial Services – mảng tài chính thuộc Alibaba. Bà ra trường đại học tại Hàng Châu năm 1994, chuyên lĩnh vực quản trị buôn bán.

10. Yoshiko Shinohara
Của cải: 1,1
Quốc tịch: Nhật Bạn dạng
Ở tuổi 82, Shinohara là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Nhật Bạn dạng. Bà là nhà sáng lập Temp Holdings – chuyên cung ứng việc khiến cho thời vụ tại đây.

11. Yvon Chouinard
Tài sản: 1 tỷ đô la Mỹ
Quốc tịch: Mỹ
Ông Chouinard là người sáng lập hãng thời trang Patagonia. Trước khi gia nhập lĩnh vực này, ông từng khiến cho thợ rèn.

12. Torstein Hagen
Tài sản: 1 tỷ đô la
Quốc tịch: Na Uy
Torstein Hagen đã thiết kế hãng du lịch trên biển Viking Cruises năm 1997 với chỉ 4 du thuyền từ Nga. Bây giờ, đội du thuyền của họ đã lên đến 2 chiếc, đưa du khách tới cả các vị trí ở châu Âu, cũng như sông Nile (Ai Cập) hay sông Dương Tử (China).

* 10 người giàu nhất quả đât năm 2017

Hà Thu (theo Forbes)


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét