Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Alex Ferguson: 'Sự ách thống trị của Liga sẽ xong xuôi khi Messi và Ronaldo hết thời' - VnExpress Thể Thao

Ba năm qua là khoảng thời gian quà của các đội bóng đến từ La Liga khi liên tục giành chức quán quân trên trường đấu châu Âu, Real và Barca thay nhau giai cấp Champions League, còn Sevilla lập hat-trick quán quân Europa League.

alex-ferguson-su-thong-tri-cua-liga-se-ket-thuc-khi-messi-va-ronaldo-het-thoi

Messi và Ronaldo khiến cho La Liga trở thành mạnh hơn trên đấu trường châu Âu.

Theo Sir Alex, khoảng thời điểm thắng lợi trên gắn liền với những danh tiếng lớn. Và những đội còn lại chỉ có thể chờ cho một sự đổi mới. 

"Bạn biết đấy, Ronaldo rồi sẽ già đi. Messi cũng vậy. Real và Barca sẽ thay thế được những cầu thủ như vậy hay không? Tôi nghĩ chu kỳ thắng lợi của họ rồi sẽ kết thúc", Sir Alex đánh giá trong cuộc phỏng vấn trên ESPN hôm 23/3.

Cũng theo Sir Alex, sự giai cấp của La Liga chẳng hề là nhân tố quá hi hữu thấy. Trong dĩ vãng từng có đa dạng nền bóng đá và CLB nổi lên theo phương pháp gần giống.

"Tham gia những năm cuối thập niên 1980 và đầu 1990, AC Milan là đội kẻ thống trị. Ajax, Bayern và Liverpool cũng từng có thời kỳ chiến thắng liên tiếp. Và Man Utd cũng khiến cho được điều đó khi lọt tham gia ba trận tầm thường kết Champions League trong vòng bốn năm (2008, 2009 và 2011)", ông san sẻ.

Hạnh Nguyên


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét