Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Warren Buffett: Mỹ sẽ ổn dưới thời Donald Trump nhờ công thức kín đáo - VnExpress Kinh Doanh

Trên CNBC, nhà thông thái vùng Omaha nhận xét ông Donald Trump là người có "công tác quan trọng nhất trái đất"". Khi được hỏi về những sợ hãi của thị trường về nước Mỹ dưới thời tân tổng thống, Buffett vẫn tỏ ra khá lạc quan.

"Nước Mỹ sẽ tốt thôi. Tôi đã nói trước đó rồi đấy. Mỹ sẽ rất hoàn hảo dưới thời bà Hillary Clinton. Nhưng tôi nghĩ mọi việc vẫn sẽ ổn dưới thời Donald Trump", vì Mỹ có "một công thức kín đáo", tỷ phú nói.

warren-buffett-my-se-on-duoi-thoi-donald-trump-nho-cong-thuc-bi-mat

Warren Buffett không tỏ ra lo lắng khi Donald Trump trúng cử. Ảnh: CNN

Ông phản hồi Mỹ không phải lúc nào cũng tuyệt vời, nhưng "hãy nhìn vào nơi trục đường chúng ta đang tiến tới, từng cột mốc một. Đừng bao giờ coi nhẹ nước Mỹ".

Buffett cũng thừa nhận ông không nhân thức hoạt động mua bán chứng khoán sẽ trở về đâu trong "10 ngày, một năm hoặc 2 năm tới". Nhưng với quan điểm đầu cơ dài hạn, ông dự đoán "Nó sẽ cao hơn trong 10, 20 năm nữa". "Đôi lúc nền kinh tế sẽ trục sái. Nhưng từ từ, mọi chuyện sẽ tốt thôi", ông cảnh báo.

Trước đây, Buffett cũng cho nhân thức bản thân "ủng hộ" sự chọn nội các của ông Trump. Vì một CEO nên có quyền lựa chọn những người hỗ trợ bản thân mình. "Nếu như những người được chọn lựa thất bại, đó là lỗi của anh. Và anh phải chuyển sang người khác", ông nói.

Nhà uyên bác vùng Omaha là người ủng hộ bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ. Tuy bà Clinton không thắng lợi, Buffett vẫn khá hòa nhã với Donald Trump: "Tôi ủng hộ mọi Tổng thống Mỹ. Cần thiết là người Mỹ phải liên kết, cung cấp Tổng thống", Buffett cho biết, "Việc này không có nghĩa họ không được quyền chỉ trích hay phản đối những gì ông ấy khiến cho. Nhưng cả nước vẫn cần liên hiệp. Và ông ấy xứng đáng được mọi người tôn trọng". 

Hà Thu (theo CNBC)


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét