Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Sẵn sàng kết hôn dù cô gái đang mang thai với người khác, chàng trai vẫn bị xem thường vì là công nhân

Trong tình ái, đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra. Khi mình dốc tận tâm để yêu một người và không được đáp lại, cũng lại có một người lặng lẽ, thực tâm nâng niu nhưng bản thân mình chẳng ngoái nhìn. Để rồi chính đó mới là người ở bên, chuẩn bị nắm lấy tay khi bản thân rơi vào lúc khó khăn, cô đơn lẻ. Mình nhìn thấy và hết sức trân trọng tình cảm kia. Ví như câu chuyện chỉ dừng lại như thế thì chắc chắn đã có một tình cảm đẹp khởi đầu. Nhưng không, thế cuộc thường lắm oái oăm và bất thần hơn.

Sẵn sàng kết hôn dù cô gái đang mang thai với người khác, chàng trai vẫn bị xem thường vì là công nhân - Ảnh 1.

Cũng như câu chuyện được kể bởi một cô gái trẻ đăng vận chuyển trên trang NEU Confessions dưới đây. Suốt những năm tháng tuổi trẻ được một chàng thanh niên nhiệt tình yêu thương, đeo đuổi, nhưng vì muốn yêu một người chuyên nghiệp giang, có điều kiện hơn nên cô nàng đành khước từ. Lên thị trấn học, cô nàng đã đem lòng yêu một anh chàng điển trai hơn, có học thức hơn. Suốt thời gian đó chàng thanh niên kia vẫn âm thầm bỏ ra tình cảm dù chủ động giữ khoảng phương pháp và không làm phiền. 

Thế rồi, cô gái có mang. Nhưng cũng lúc đó bạn trai lại "bỏ của chạy lấy người". Đã từng phá thai 2 lần trước đây, lần này cô gái không dám nghĩ đến chuyện bỏ đi đứa con vô tội. Cô sắm tới chàng thanh niên kia và rất biết ơn khi anh chàng ngỏ lời cưới và muốn khiến cha đứa trẻ. Vốn không có tình cảm và khoảng bí quyết học thức quá xa nhau, cô đang học thạc sĩ, làm việc trong tổ chức kinh doanh liên doanh, còn anh chỉ là công nhân, nên cô gái vẫn đang rối bời không nhân thức có nên làm cho đám cưới...

Sẵn sàng kết hôn dù cô gái đang mang thai với người khác, chàng trai vẫn bị xem thường vì là công nhân - Ảnh 2.

Sau khi sinh ra trên trang NEU Confessions, câu chuyện này đã ngay tức khắc thú vị sự chú ý. Chỉ sau 3 tiếng, nó đã thu hút tới hơn 1,7k lượt bình luận. Phần nhiều bình luận bị động bỏ ra cho cô gái đã được dân mạng để lại. 

Dù chẳng thể xác minh xem đây có phải câu chuyện thật hay không, nhưng hẳn là nó đã sản xuất một cuộc bàn tán rất xôn xang trên MXH, cũng như để lại khá phổ thông suy ngẫm.

Dưới đây chính là nguyên văn câu chuyện:

"Tôi K52 NEU hiện giờ đang rất rối bời vì có nên kết hôn với 1 người đàn ông học thức kém làm mướn nhân không. Anh tốt với tôi, thực bụng và nhân từ. Quan trọng nhất là anh yêu tôi và sắp có tôi ngay cả khi tôi mang trong bản thân một giọt máu không phải là con anh. Tình cảm đó không phải khách hàng nào cũng có được. Chỉ có vấn đề tôi và anh quá khác nhau. Tôi sợ rằng giả dụ lấy nhau chỉ là biện pháp tình thế rồi sau này vợ chồng cũng không vui vẻ. Khi ấy lại ly hôn thì cả tôi và anh đều khổ.

Anh ở gần nhà tôi, hơn tôi 2 tuổi. Trong khoảng những năm tôi học cấp 3, anh đã đem lòng quý mến. Nhưng gia đình tôi là một mái nhà gia giáo, không cho phép yêu đương giả dụ không cân xứng. Anh học hành thấp kém, chỉ là người lao động ở khu công nghiệp. Còn tôi là người học hành nhiều năm kinh nghiệm giang, lúc đó sẵn sàng đi thi đại học. Hơn nữa, em cũng không có tình cảm với anh nên cũng chẳng đậm đà dù vài lần anh ngỏ ý. Với tôi, tôi chỉ yêu người đàn ông nào lanh lợi, chuyên nghiệp giang mà thôi.

Sẵn sàng kết hôn dù cô gái đang mang thai với người khác, chàng trai vẫn bị xem thường vì là công nhân - Ảnh 3.

Lên đô thị học, với bề ngoài xinh xắn, tôi được đa số anh theo đuổi. Vì vậy mà tôi càng không ngó ngàng đến anh. Chưa bao giờ tôi cho anh ấy một cơ hội mặc dầu hầu như tuần nào anh cũng lên thăm tôi, sắm quà cáp cho tôi. Tôi cũng đã khước từ anh thẳng tay rằng tôi và anh không thích hợp. Tôi không yêu anh, chỉ coi anh là bạn, là anh trai, anh nên sắm người khác thích hợp hơn để yêu nhưng anh không chịu. Anh nói chừng nào tôi còn chưa lấy chồng, anh còn chăm sóc cho tôi.

Tôi có người ấy. Đó là một chàng thanh niên đẹp trai, học hành giỏi giang. Tôi thấy người đó mới xứng với bản thân. Chúng tôi yêu nhau và tôi cũng công khai cho anh biết nhân tố đó để anh dừng lại. Anh rất tôn trọng tôi. Khi biết tôi có một nửa, anh liền giữ khoảng bí quyết, không ân cần, vồn vập tôi nữa. Nhưng anh vẫn nói khi nào tôi cần anh giúp đỡ vấn đề gì, hãy gọi cho anh. Trong khoảng đó, anh để tôi "yên", không khiến cho phiền tôi nữa.

Tôi và người yêu quan hệ với nhau. Chuyện đó diễn ra gần 1 năm trời. Lần đầu có thai, tôi hốt hoảng cực kì. Nhưng vì thể diện của bản thân, vì sợ mái nhà nên tôi quyết định tự ý đi phá thai. Đó không phải lần độc nhất vô nhị. Sau đó có thêm 1 lần nữa tôi phải bỏ giọt máu của bản thân mình. ngừng thi côngĐây là năm sau cùng tôi học đại học. Cho đến bây chừ, khi tôi đang học thạc sĩ, một lần nữa tôi lại có thai. Và lần này tôi không thể bỏ được nữa vì tôi sợ mình sẽ vô cơ.

Sẵn sàng kết hôn dù cô gái đang mang thai với người khác, chàng trai vẫn bị xem thường vì là công nhân - Ảnh 4.

Nhưng đúng tham gia giờ phút đó thì bạn trai của tôi lại "bỏ của chạy lấy người". Anh ta bỏ tôi đi lấy phi tần vì nói rằng quê quán chúng tôi xa nhau quá, gia đình anh ta không đồng ý. Một bản thân mình vác cái bụng bầu ở tháng thứ 4, tôi hoang mang cực độ. Trong lúc đó, không nhân thức gọi cho người nào, tôi đã nghĩ tới anh. Và anh vẫn giữ lời hẹn mà anh nói năm nào. Anh hỗ trợ tôi và ngỏ lời muốn cưới tôi, muốn khiến thân phụ đứa trẻ.

Tôi thực sự xúc động trước tình cảm thật tình mà anh bỏ ra cho tôi. Tôi chẳng thể tin nổi thời đại này vẫn còn những người tốt đến tương tự. Có nhẽ vì anh yêu tôi phổ quát quá nên anh đã hài lòng mọi thứ thuộc về con người tôi. Tôi cảm động lắm và thầm cảm ơn cuộc đời đã cho tôi chạm chán được anh, một người để tôi có thể dựa vào khi cần.

Sẵn sàng kết hôn dù cô gái đang mang thai với người khác, chàng trai vẫn bị xem thường vì là công nhân - Ảnh 5.

Nhưng tôi đang phải suy nghĩ và cân nhắc đông đảo. Tôi hàm ơn anh, trân trọng tình cảm của anh nhưng tôi không yêu anh. chậm triển khai là sự thực. Hơn nữa, chúng tôi khác biệt đa dạng quá. Tôi đang học thạc sĩ, đang đi làm cho một công ti liên doanh nước ngoài. Còn anh chỉ là công nhân của một khu công nghệ. Tôi không có ý khinh anh nhưng sự khác lạ giữa chúng tôi là điều không thể phủ thu được. Dù có yêu nhau nhưng suy nghĩ, cách thức nhìn kiếm được cuộc sống, trình độ khác biệt thì cũng không dễ dàng mà hạnh phúc được.

Giờ đây tôi không có trục đường lùi. Cái thai trong bụng ngày một lớn dần, anh tốt và mến thương tôi. Nếu như không lấy anh, tôi sẽ phải ưng ý cảnh bị công chúng xì xào, bàn tán. Mai sau của tôi cũng cho nên mà gian khổ hơn vì tôi không chồng mà có một đứa con. Nếu như lấy anh, mọi việc sẽ được giải quyết hết, mái ấm tôi cũng giữ được thể diện. Nhưng tôi không yêu anh, tôi và anh lại khác biệt quá phổ thông sợ rằng trước sau cũng ly hôn. Tôi phải khiến sao đây, liệu một người học hành nhiều năm kinh nghiệm giang như tôi có thể vui vẻ bên một đấng phu quân chỉ là người lao động hay không?".

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này?


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét