Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Hoàng Lan lấy dây buộc bụng để ngồi dậy trên giường bệnh - VnExpress Giải Trí

Vừa qua, những người đến thăm nghệ sĩ Hoàng Lan đều cảm thương khi nữ nghệ sĩ vừa bận bịu thêm bệnh Parkinson (một rối loạn thoái hóa của hệ tâm thần trung ương gây ảnh hưởng tới hiện trạng cử động, thăng bằng và giữ vững cơ) làm chân tay run rẩy. Cách ngày, bà phải nhờ thầy đông y châm cứu để giảm bớt sự khổ sở.

"Bệnh tôi ngày càng nặng, giờ tôi phải buộc dây vào bụng mới lấy thế ngồi dậy được trên giường", nghệ sĩ chia sẻ.

hoang-lan-lay-day-buoc-bung-de-ngoi-day-tren-giuong-benh

Hoàng Lan lấy dây buộc bụng để có thể ngồi dậy trên gường bệnh. Ảnh: Thiên Huy.

Sau đợt mổ cột sống chữa căn bệnh thoát vị đĩa đệm tham gia bốn tuần 3/2016, Hoàng Lan hy vọng có thể sinh hoạt thông thường và mong đi diễn trở lại. Một năm qua, Hoàng Lan duy trì tập vật lý trị liệu tại bệnh viện với hy vọng bình phục. Dĩ nhiên, trước khi mổ bà bị đột quỵ kèm sức khỏe yếu do những di chứng. Bà còn chạm mặt gian khổ với mắt phải hỏng hoàn toàn, mắt trái mờ (di chứng của việc tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào trong khoảng phổ quát năm trước). Tiền thuốc, thăm khám bệnh rất tốn chi phí cao. Số tiền do đồng đội, nghệ sĩ quyên góp trợ giúp bà vơi dần. "Bây giờ tôi đang thiếu tiền tậu thuốc. Tôi lại nằm một chỗ không khiến ra tiền, chưa biết tính sao về lâu dài", Hoàng Lan tâm sự. 

Nghệ sĩ và những người em bà con của bà vẫn trọ trong căn hộ nằm ở tầng trệt một khu chung cư ở huyện 10, TP HCM. Suốt thời điểm dài mới đây, bà chỉ nằm trên giường bệnh. Mỗi lần có anh em, người theo dõi đến thăm hỏi, động viên, bà mừng rơi nước mắt vì có người trò chuyện, ôn kỷ niệm với nghề. 

* Đoạn ghi hình: Hoàng Lan khóc khi nói về cảnh ngộ khốn khó khăn (2016)

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 tại một tỉnh miền Tây Nam bộ. Bà trở thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi. Sau rộng rãi năm lăn lộn trên các sàn diễn, Hoàng Lan ghi dấu trong lòng người theo dõi phía Nam với các vai diễn như Hai Mưa Nắng, Lan Xì -po, má mì, chủ quán cơm tù... trong chương trình Trong nhà ngoài phường những năm 2000. Một thời, hình ảnh Hoàng Lan gắn liền với mái tóc bờm sư tử thời trang.

Đa dạng năm trước, Hoàng Lan trầm cảm vì hôn nhân tan vỡ, của cải thất thoát do khiến ăn thua lỗ. Năm 2011, sau khi đóng phim Cổng mặt trời, nghệ sĩ suy sụp khi biết bản thân mình mang trong bản thân rộng rãi bệnh tật. Từ đó, bà vắng bóng trên sân khấu và phim trường.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét