Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Đà Lạt và Nha Trang cháy phòng, du khách ngủ trên xe - VnExpress Du Lịch

Thời tiết đẹp tạo thuận lợi cho chuyến du xuân đến thành phố biển Nha Trang thời điểm Tết, khác biệt là các tour tham quan đảo. Anh Nguyễn Minh Đức, chỉ dẫn viên du lịch cho nhân thức, quá đông khách làm các đơn vị lữ hành và hạ tầng tạm cư phải linh động bố trí chỗ ở thay đổi từng ngày. Khách không ở nhất quyết một nơi nghỉ ngơi mà chuyển di đến nơi ở gần điểm tham quan trong lịch trình. Vài đoàn khách mái nhà, tự phát, không đặt phòng trước nên không đủ chỗ ở, có người phải ngủ trên xế hộp.

Bãi biển trong thành phố Nha Trang không quá đông khách, các đảo như Hòn Tằm, Hòn Mun kì quặc khách, tàu chở khách ra đảo chạy liên tục, tăng chuyến. Bên cạnh, các điểm du lịch tâm linh là các chùa, đền cũng đông khách và có hiện tượng xả rác. Sáng mùng 5 Tết, tuyến đường lên đỉnh thờ phật tổ chùa Long Sơn, rác xả cồng kềnh hai bên tuyến đường.

Tại Đà Lạt, từ ngày mùng 3, khách đổ dồn về du xuân làm cho đèo Prenn xảy ra tắc trục đường. Mua bán với VnExpress, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh giấc Lâm Đồng cho biết lượng khách ​đến tham quan tại các khu điểm du lịch, Hội hoa xuân,… trên địa bàn toàn tỉnh giấc trong khoảng ngày 26/01/2017 tới ngày 01/02/2017 ước đạt 265.000 lượt (tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016).

Giá cả các dịch vụ du lịch trrong dịp Tết Nguyên đán tăng trong khoảng 50-75% so với ngày thường, cơ bản là các phục vụ lưu trú và thưởng thức. Các khách sạn 1-2 sao giá tăng trong khoảng 50-100%, các loại hạ tầng tạm trú du lịch khác (nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho thuê, biệt thự du lịch,…) giá tăng trong khoảng 50-150%, các nơi nghỉ ngơi cao cấp từ 3-5 sao tăng trong khoảng 20 - 40%.

Một vài điểm thăm quan đông khách là thung lũng Tình Yêu, thác Datanla có xuất hiện phổ quát rác, khác biệt là khu vực quảng trường trung tâm Đà Lạt. Theo bà Ngọc, du khách vẫn chưa thực sự có ý thức trong việc gìn giữ vệ sinh, thường xả rác ngay tại nơi thưởng thức.

da-lat-va-nha-trang-chay-phong-du-khach-ngu-tren-xe

Rác do du khách xả ở quảng trường Đà Lạt. Ảnh: Thuỳ Anh.

Anh Tưởng Hữu Lộc, buôn bán 3 vi la, khách sạn san sẻ: "Các hạ tầng đang ký tạm trú của tôi đều bí hiểm phòng, phổ thông khách không đặt phòng trước phải đi lại xuống thị xã Đức Trọng để ngủ. Đêm qua (mùng 4 Tết) một vài khách không có phòng, và mỏi mệt để chuyển di nên tôi đã cho ngủ nhờ miễn phí ở ghế xếp trong phòng khách, hiên nơi nghỉ ngơi".

Thanh Tuyết


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét