Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Bạn có biết mình đã tắm sai cách thức suốt thời gian qua?

Dưới đây là 8 dấu hiệu tắm sai phương pháp mà có thể bạn đã bận bịu phải trong thời gian qua.

Tắm bằng nước hot thường xuyên

Các chuyên gia da liễu luôn khuyến cáo không nên tắm bằng nước hot thường xuyên, vì nó có thể rửa sạch đi lớp dầu tự nhiên trên làn da của bạn. Dầu thiên nhiên trên thân thể có tính năng tốt hơn bất kì loại kem dưỡng ẩm nào, nên tốt nhất hãy giữ nó trên da bạn thay vì rửa trôi bằng nước nóng.

Bạn có biết mình đã tắm sai cách suốt thời gian qua? - Ảnh 1.

Tắm lâu

Tận hưởng cảm giác thư giãn khi tắm thật lâu trong phòng tắm thật tuyệt vời, nhưng đó không phải chọn lựa tốt cho làn da của bạn. Giống như nhiệt độ nước tắm quá cao, tắm lâu có thể khiến mất đi lớp dầu thiên nhiên mà da tiết ra. Tốt hơn hết, hãy bỏ ra thời điểm toàn diện cho việc tắm và sử dụng nước ấm.

Nhiệt độ nước gây tác động đến lỗ chân lông

Có thể bạn đã nghe khách hàng nào đó nói rằng: Nước lã giúp se khít lỗ chân lông, trong khi  nước nóng làm giãn nở chúng. Thực chất, kích thước lỗ chân lông là do di truyền, nên nó sẽ không thay đổi sau khi bạn bước vào hay ra khỏi phòng tắm. Giả dụ da bạn trở thành ửng đỏ sau khi tắm, phổ biến tài năng là do ảnh hưởng của việc co huyết quản.

Bạn có biết mình đã tắm sai cách suốt thời gian qua? - Ảnh 2.

Tắm nước lạnh buổi sáng

Đây là thị hiếu tư nhân của phổ quát người, vì tắm nước lã vào buổi sáng có thể giúp bạn thức giấc táo. Đương nhiên, các bác bỏ sĩ tạo động lực bạn nên tắm buổi tối hơn, vì nó giúp gột rửa đông đảo những bụi bẩn đã tích lũy trên cơ thể bạn suốt cả ngày dài. Hơn nữa, buổi sáng, thời tiết lạnh, tắm nước lã còn dễ khiến bạn bị bé dại nữa.

Lau cơ thể bằng khăn tắm thật... quan tâm

Đừng chà sát khăn tắm hay khăn bông với thân thể của bạn, vì nó có thể gây kích ứng da. Thay vào đó, hãy thấm nhẹ làn da của bạn để tránh ma sát.

Bạn có biết mình đã tắm sai cách suốt thời gian qua? - Ảnh 3.

Đợi da khô rồi mới xoa kem dưỡng ẩm

Đừng kì vọng! Xoa kem ngay khi vừa mới tắm chấm dứt sẽ có tác dụng khóa ẩm, thay vì chần chờ có thể làm da bạn bị khô ráp.

Ngày nào cũng phải tắm

Tắm mỗi ngày, tương tự như tắm quá lâu, có thể làm da bạn bị khô. 3 lần một tuần là số lượng hợp lí mà bạn nên ứng dụng. Ví như bạn tắm nhiều hơn, chỉ nên rửa vùng da dưới cánh tay, chân, và các bộ phận đặc biệt không tinh khiết và tránh xà phòng.


Xem tại: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét