Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Cây duối lâu năm có 5 nhánh độc đáo ở Ninh Bình - VnExpress

Thứ sáu, 17/2/2017 | 10:00 GMT+7

|

Thứ sáu, 17/2/2017 | 10:00 GMT+7

Thân cây duối ở vườn chim Thung Nham (tỉnh Ninh Bình) có 5 nhánh, 4 nhánh mọc thẳng đứng, nhánh còn lại mọc nghiêng khoảng 45 độ, từ xa trông thế cây như một bàn tay.

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham (phố Ninh Hải, huyện Hoa Lư) nằm cách thức trung tâm đô thị Ninh Bình khoảng 12 km về phía đông.

Đến vườn chim Thung Nham, phổ biến du khách thích thú khi được chiêm ngắm cây duối lâu năm được cho là có thế giống bàn tay người.

Cây có năm nhánh, bốn nhánh mọc thẳng đứng cạnh nhau và một nhánh nằm nghiêng khoảng 45 độ. Trông xa các nhánh cây như hình một bàn tay chắp lại. 

Cây có chiều cao khoảng 3 m, toàn thân cây mọc và gắn chặt trên một tảng đá. Nhìn từ xa, khó khăn phát hiện được đâu là đá, đâu là thân cây.

Phần thân to nhất của cây có con đường kinh rộng khoảng một mét.

Một nhánh nằm chếch khoảng 45 độ so với các nhánh khác của cây, tựa như hình ngón tay cái.

Chị Phạm Lan Hương, chỉ dẫn viên du lịch vườn chim Thung Nham cho hay, cây có tuổi đời rất lâu năm.

"Tương truyền, vua Đinh Tiên Hoàng trong lúc vi hành ở kinh kì Hoa Lư đã cho người trồng cây duối này”, chị Hương nói.

Hiện cây duối xanh tốt, phát triển chung. Vấn đề khác biệt là loài cây này không bao giờ trút lá dù mùa đông giá rét hay mùa hè nắng gắt.

Ngoài cây duối lâu năm có thế lạ mắt, khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham còn có phổ biến danh thắng đẹp như vườn chim với hàng nghìn con chim trú ngụ, động vái giời, hang Bụt, thung lũng tình yêu, cây đa di chuyển…

Phương Vy - Lê Hoàng


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét